Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 15:14

Thứ hai, 29/04/2024 | 15:14

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 10:34 ngày 21/03/2019

Anh Hà Văn Phong, Công nhân Văn phòng Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch

Anh Hà Văn Phong, Công nhân Văn phòng Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch trong những năm qua luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phụ trách công tác An toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường của đơn vị, với đặc thù của đơn vị gồm nhiều  bộ phận chuyên môn khác nhau như: (Bảo vệ, đời sống, y tế, vệ sinh công nghiệp...) địa bàn hoạt động rộng khắp Công ty, có nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lao động cao. Anh luôn nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác An toàn Lao động- phòng chống cháy nổ-Bảo vệ môi trường do đó anh chủ động sát sao với công việc được giao. Là tổ trưởng mạng lưới An toàn vệ sinh viên, phụ trách 22 đồng chí An toàn vệ sinh viên trong đơn vị, Đội ngũ an toàn vệ sinh viên do anh phụ trách đã khẳng định vai trò cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giúp việc và tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các vấn đề liên quan đến công tác an toàn như phát hiện ngăn chặn những nguy cơ gây mất An toàn Lao động- phòng chống cháy nổ - Bảo vệ môi trường được lãnh đạo đơn vị và Ban kỹ thuật an toàn đánh giá cao. Trực tiếp tham gia huấn luyện An toàn Lao động- phòng chống cháy nổ-Bảo vệ môi trường (Nhóm 4) định kỳ cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị theo quy định; huấn luyện an toàn bước 2 cho công nhân chuyển nghề, sinh viên thực tập... 
Luôn tích cực tham gia phong trào Lao động sáng tạo, vượt mọi khó khăn và không ngừng học hỏi, nghiên cứu và đề xuất nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận cho áp dụng vào thực tế đã đem lại hiệu quả cao như:
Năm 2014: Sáng kiến Chế tạo bộ gá cắt hàng cây cảnh;
Năm 2015: Sáng kiến Xây dựng phần mềm Web hỗ trợ sử dụng ERP;
Năm 2017: Sáng kiến Cải tạo đài phun nước nhà 7 tầng nhằm tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường;
Năm 2018: Sáng kiến Di chuyển vị trí Tổng đài sang vị trí mới và chuển Tổng đài sang chế độ trả lời tự động)
Bên cạnh đó là ủy viên BCH Công đoàn bộ phận và là tổ trưởng công đoàn anh đã cùng các đồng chí trong Ban chấp hành xây dựng các chương trình hành động hàng tháng, hàng quý và cả năm của Công đoàn bộ phận. Chỉ đạo các tổ bộ phận và Công đoàn tổ chức tốt các hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, luôn phối hợp với chính quyền tổ chức cho các đoàn viên trong đơn vị đi du lịch, tham quan lễ hội đầu năm. Tổ chức thành công các giải cầu lông, bóng bàn, bóng đá, kéo co của đơn vị, tham gia, tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các cháu học sinh giỏi là con CBCNV đơn vị, tặng quà cho các cháu nhân dịp 1/6 và tết Trung thu. Tham gia và vận động CBCNV đơn vị tham gia ủng hộ các gia đình thương binh liệt sĩ và gia đình chính sách  nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, luôn quan tâm đến CBCNV nữ, giúp đỡ, động viên kịp thời CBCNV nữ gặp khó khăn khi ốm đau, thai sản. Tổ chức chu đáo các ngày kỷ niệm của chị em, tạo điều kiện tốt cho chị em trong các mặt công tác.
PV

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 6
  • 0
  • 3
  • 7
lên đầu trang