Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:25

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:25

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 10:57 ngày 12/06/2015

Người công nhân của những sáng kiến nhỏ, mang lại lợi ích lớn

Ở Cty CP xi măng Vicem Bỉm Sơn, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được CĐ và chuyên môn phối hợp tổ chức tốt, đạt hiệu quả cao. Từ phong trào này, có hàng ngàn CNLĐ có thành tích xuất sắc, được vinh danh trong nhiều năm qua. Một trong số đó là anh Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng đội xây dựng, Xưởng sửa chữa công trình, người đã có 5 năm gần đây đạt danh hiệu CDTĐ cấp cơ sở.

Anh Nguyễn Văn Thanh chỉ đạo thi công trong nhà máy.

Công việc thường ngày của anh Nguyễn Văn Thanh là phụ trách đội xây dựng thuộc Xưởng sửa chữa công trình. Đó là những việc hỗ trợ cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo cho toàn bộ dây chuyền, hoạt động của nhà máy ổn định, ăn khớp và tạo hiệu quả. Tuy không quan trọng bằng các vị trí then chốt khác, nhưng nhờ tinh thần trách nhiệm cao, anh Thanh và anh chị em trong đơn vị luôn nỗ lực đưa ra các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề xuất có lợi để áp dụng hiệu quả vào công việc, góp phần hỗ trợ tốt nhất cho sản xuất.

  Năm 2008, anh Thanh bắt đầu chuỗi thành tích ấn tượng bằng sáng kiến “Xử lý nhanh vết nứt rò rỉ tại các công trình ngầm”. Nhờ sáng kiến này, việc xử lý nhanh sự cố khó tránh ở các công trình ngầm trong dây chuyền sản xuất xi măng được khắc phục nhanh chóng. Tiếp đó, năm 2009, từ thực tế tình hình sản xuất trong Cty, anh đưa ra sáng kiến “Tận dụng vật tư, thiết bị hiện có để nâng cao hiệu quả đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án dây chuyền mới”; năm 2010 anh cho ra đời 2 sáng kiến là “Cải tiến máng trượt bê tông” và sáng kiến cải tiến “Khoảng cách lắp đặt thép truyền lực khi thi công đổ bê tong đường, bãi”; năm 2011, anh Thanh tiếp tục có 2 sáng kiến “Thiết kế cốp-pha thi công các công trình xây dựng” và “Thiết kế, chế tạo thanh gỗ để khóa vòng gạch cuối cùng khi xây lót lò nung clinker”. Từ năm 2012 đến năm 2014, anh tiếp tục đưa ra 5 sáng kiến khác, tất cả đều góp phần hỗ trợ tích cực cho sản xuất, kinh doanh.

 

Đánh giá về anh Nguyễn Văn Thanh, ông Trần Đoàn Viên – Chủ tịch CĐ Cty – cho biết, anh Thanh chính là một trong số những cá nhân tiêu biểu, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do CĐ và chuyên môn Cty phối hợp phát động. Những sáng kiến của anh Thanh tuy nhỏ, nhưng lại mang lại lợi ích lớn, hiệu quả rõ rệt cho đơn vị. Tới đây, bám sát chỉ đạo của CĐ Xây dựng VN, đơn vị sẽ phát động, triển khai các phong trào thi đua phù hợp với tình hình của doanh nghiệp trong giai đoạn còn nhiều khó khăn, thách thức sắp tới.

 Theo Laodong.com.vn


  

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 7
  • 9
  • 3
  • 5
lên đầu trang