Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:25

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:25

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 02:55 ngày 03/11/2012

Hoa hồng trên miền nắng gió

ada821d8a_14.jpgĐến với con đường kinh doanh thương mại bằng cả sự đam mê cháy bỏng, trải qua bao đổi thay trên con đường lập nghiệp, gặp không ít những biến cố thăng trầm, giờ đây chị đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trên vùng đất gió Lào cát trắng Quảng Trị. Đặc biệt, hai năm liên tiếp 2009 và 2010 chị được nhận cúp "Bông Hồng Vàng", do Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam bình chọn (đây là một trong những giải thưởng cao quý của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng cho cộng đồng doanh nhân), đó là chị Nguyễn Thị Loan - Giám đốc Cty TNHH Yên Loan ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Vóc người thon thon, có khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt sáng, giọng nói trầm ấm, ở doanh nhân Nguyễn Thị Loan chứa đựng nhiều yếu tố của người phụ nữ hiện đại, có bản lĩnh rắn rỏi và quyết đoán trong công việc. Chính điều đó cùng với ý tưởng muốn chọn riêng con đường kinh doanh tự chủ, nên năm 1997 từ một cán bộ mậu dịch của Cty thương nghiệp Quảng Trị, chị đã xin nghỉ việc để ra ngoài mở cơ sở kinh doanh với ngành hàng trang thiết bị nội ngoại thất đa dạng. Trong chiến lược kinh doanh Cty TNHH Yên Loan rất chú trọng đến các yếu tố đó là, con người và tạo dựng uy tín với khách hàng. Từ phương châm này, Cty Yên Loan đã xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ nhất định theo từng bộ phận cụ thể trong đơn vị, có thái độ làm việc nghiêm túc, trung thành, nhiệt tình... Cty cũng thực hiện chế độ khen thưởng kịp thời và xứng đáng với thành quả lao động của từng cán bộ nhân viên. Trong khâu bán hàng, Cty luôn thực hiện chính sách giá cả hợp lý, phù hợp và đúng với quy định từ nhà sản xuất, nhà cung cấp; có đội ngũ và phương tiện vận tải đáp ứng một cách linh hoạt và kịp thời trong khâu vận chuyển hàng hoá khi khách hàng có nhu cầu... Từ cách làm này, dần dần Yên Loan đã tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình. Hiện nay Cty có hơn 120 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị làm đại lý phân phối hàng cấp 2. Điều đáng quan tâm, từ chỗ làm nhà phân phối cho 2 - 3 nhà cung cấp hàng hoá, đến nay Yên Loan được làm nhà phân phối cấp 1 cho trên 10 hãng cung ứng - sản xuất lớn trong cả nước, như Tập đoàn Prime Group (chuyên sản xuất hàng nội thất nhà cửa); Nhà máy Granit Tiên Sơn, Nhà máy bồn chậu Inox Sơn Hà, Nhà máy sản xuất ống nhựa đệ nhất Long An-Hải Dương, Nhà máy sứ vệ sinh INAX Hà Nội... Doanh thu bán hàng luôn tịnh tiến theo các năm. Nếu như năm 2007 doanh thu đạt 47,5 tỷ đồng thì đến năm 2011, mặc dù trong tình hình kinh tế khó khăn chung nhưng doanh thu của Yên Loan đạt hơn 100 tỷ đồng, nghĩa vụ thuế năm nào cũng vượt kế hoạch từ 20 - 30%. Riêng 9 tháng qua, doanh thu Cty đạt trên 90 tỷ đồng. Nhiều năm liền Cty được tặng bằng khen của Tổng cục Thuế, UBND tỉnh Quảng Trị, Cục thuế Quảng Trị về thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước. Điều đáng trân trọng là Yên Loan đã tạo công ăn việc làm có thu nhập ổn định cho người lao động ngày một nhiều lên, năm 2007 có 40 cán bộ nhân viên, thu nhập bình quân 1,5 triệu đ/người/tháng thì đến nay Cty có đến gần 90 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 3 triệu đ/người/tháng.

Không những hội đủ những yếu tố của một nữ doanh nhân năng động, biết nghĩ, dám làm để trở thành một người thành đạt, chị Nguyễn Thị Loan còn có một tấm lòng rất bao dung, luôn biết chia sẻ với những gia đình khó khăn, những mảnh đời không may mắn. Xuất phát từ tấm lòng đó, song hành với sự làm nên ăn ra của DN, Cty đã trích ra từ một phần lợi nhuận để làm công tác từ thiện. Ngay trận lũ lụt lịch sử năm 1999 gây thiệt hại lớn cho người dân Quảng Trị nói riêng và miền Trung, không chờ lời kêu gọi từ các cơ quan, đoàn thể, Cty Yên Loan đã chuyển kịp thời 15 tấn gạo và 300 chiếc áo phông đến ủng hộ những gia đình bị thiệt hại nặng ở xã Hải Ba, huyện Hải Lăng. Kể từ đó đến nay, mỗi năm Yên Loan đã trích 50 - 70 triệu đồng để ủng hộ vào các quỹ từ thiện ở Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hoá và ủng hộ xây nhà tình nghĩa thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị...

Nữ DN kinh doanh thương mại lúc nào cũng bận rộn, song doanh nhân Nguyễn Thị Yên Loan đã biết dành một khoảng thời gian phù hợp để chăm sóc gia đình, hoàn thành tốt bổn phận của một người phụ nữ Việt Nam "công - dung - ngôn - hạnh". Chị Loan tâm sự: "Một con người dù có thành đạt bao nhiêu chăng nữa nhưng gia đình không hạnh phúc, con cái không ngoan ngoãn thì sự thành đạt đó cũng vô nghĩa". Từ tấm gương đoan trang và sự dạy bảo ân cần của người mẹ, các con của chị đều ngoan ngoãn, học giỏi. Cháu đầu đã tốt nghiệp đại học kinh tế nay về giúp việc cho mẹ, cháu thứ hai cử nhân kinh tế. Ngoài ra, chị Loan còn tham gia trong Ban chủ nhiệm CLB Nữ doanh nghiệp Quảng Trị, chị rất nhiệt tình với các hoạt động của CLB.

Thực tế cho thấy cây cối sống được và vươn mình xanh tốt trên vùng đất khắc nghiệt thì bao giờ cũng sẽ cho ra hoa ngọt trái lành và có tuổi thọ rất cao. Con người cũng vậy, thành đạt ở vùng đất khó thì sự thành đạt đó sẽ trở nên thật bền vững. Chị Nguyễn Thị Loan là một trong những con người như thế. Tin rằng thời gian tiếp theo Yên Loan sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao hơn nữa và có thêm nhiều việc làm tình nghĩa cho quê hương, cho xã hội.

Theo Baoxaydung
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 4
  • 2
  • 5
  • 4
lên đầu trang