Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 15:28

Thứ hai, 29/04/2024 | 15:28

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 10:18 ngày 29/03/2019

Chị Lê Thị Thuỷ, Kế toán Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ thiết thị và Kiểm định xây dựng- CONINCO, Bộ Xây dựng

Là một kế toán của đơn vị trong những năm qua với tinh thần nhiệt tình hăng say với mọi công việc, không sợ khó khăn gian khổ, luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, tuân thủ chặt chẽ các qui định của Nhà nước và Pháp luật tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Chị luôn thực hiện tốt các hoạt động Tài chính kế toán theo quy chế tài chính của Công ty; theo dõi sát sao tình hình thực hiện các Hợp đồng kinh tế về mặt giá trị và các hoạt động kinh tế liên quan công việc của kế toán từ khâu ghi chép nghiệp vụ phát sinh trên các chứng từ gốc đến việc phân loại và hệ thống hóa các nghiệp vụ tài chính trên các sổ sách kế toán. Chị đã nghiên cứu và tổng hợp lại thành các chỉ tiêu tài chính trên các báo cáo kế toán, kịp thời báo cáo cho Thủ trưởng đơn vị và được Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao. Giúp việc đắc lực cho Tổng Giám đốc Công ty về công tác tài chính kế toán; xây dựng hoàn chỉnh định mức chi phí Công ty. Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán đúng hệ thống chuẩn mực, chế độ kế toán. Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chứng từ chi phí tại Công ty trước khi đề nghị duyệt chi; quyết toán và lập báo cáo kế toán hàng tháng, quý, năm. Lập đầy đủ, kịp thời các báo cáo liên quan đến công tác quản lý tài chính theo quy định của Công ty, đơn vị. Ngoài Công tác kế toán thường xuyên tại Đơn vị, chị được giao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế toán cho một số dự án trọng điểm, quan trọng của với tổng giá trị hợp đồng Tư vấn xây dựng hiện được Công ty và Đơn vị tin tưởng giao quản lý tài chính khoảng 126 tỷ đồng.
Bên cạnh đó chị là Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty luôn cùng với các đồng chí trong Ban thường vụ và ủy viên BCH Công đoàn đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động phối hợp cùng với Chính quyền quan tâm, chăm lo đến đời sống của CBCNV-lao động của Công ty. Luôn nhắc nhở, động viên các cán bộ trong Công ty có ý thức nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, hưởng ứng nhiệt tình các công tác xã hội, từ thiện.
Chị luôn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sáng tạo, với những tìm tòi, nghiên cứu của mình, chị đã có 5 sáng kiến giúp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, tăng năng suất lao động, giảm chi phí cho đơn vị tiêu biểu như sáng kiến:
 Sáng kiến thứ nhất : “Tối ưu hóa công tác quản lý tài chính”
Sáng kiến thứ 2: “ Quản lý và hạch toán chi tiêu, tiết giảm chi phí”
Sáng kiến thứ 3:” Cải tiến qui trình hạch toán nội bộ, nâng cao thu nhập người lao động”
Sáng kiển thứ 4: “ Kiểm soát tính hợp lệ chứng từ chi phí đầu vào của Hợp đồng kinh tế”
Sáng kiến 5: Sáng kiến, đề xuất lập quỹ học bổng cho con cán bộ nhân viên Công ty “nhằm Đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn với công tác chăm lo đời sống cán bộ đoàn viên Công đoàn CONINCO”
PV
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 6
  • 1
  • 6
  • 0
lên đầu trang