Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:58

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:58

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 08:50 ngày 16/01/2019

Kỹ sư Vũ Văn Cường một “cây đa, cây đề” trong “làng” những người có thành tích cao hưởng ứng phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Kỹ sư Vũ Văn Cường một “cây đa, cây đề” trong “làng” những người có thành tích cao hưởng ứng phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do các cấp công đoàn ngành Xây dựng phát động.

Thông minh, cần cù, chịu khó, Vũ Văn Cường luôn được lãnh đạo Công ty giao trọng trách xử lý công việc khó, đòi hỏi sự sáng tạo. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bề dày thành tích của anh ngày càng vượt trội. Tính đến nay, anh có tới 8 sáng kiến, làm lợi cho Công ty trên 3 tỷ đồng. Trong đó có các sáng kiến: Nghiên cứu Cải tạo bàn cân điện tử CT34 từ 40 tấn lên 120 tấn; Cải tiến vành làm kín con lăn máy nghiền than K2M01; Nâng cao năng suất máy nghiền than K2M01; Nghiên cứu Phục hồi vỏ gối đỡ trục phân ly K2S01 của máy nghiền than K2M01 CT462.100; Nghiên cứu Cải tiến máy cắt cỏ đeo vai thành máy cắt đẩy tay; Nghiên cứu lắp đặt hệ thống vận chuyển Clinker từ silo HT1 sang HT2 CT483 và từ silo HT2,HT3 sang dây chuyền HT1; Nghiên cứu Phương án lắp đặt hệ thống vận chuyển xi măng từ silo P1L01, P1L02 sang dây chuyền đóng bao HT2 năm 2016… Đặc biệt là sáng kiến “Cải tạo khoang 1 ghi I giàn ghi W2K01” có giá trị làm lợi trên 2.848.000.000đ.
Chia sẻ về những thành tích đạt được, anh Vũ Văn Cường cho biết: Các sáng kiến của tôi đều được xuất phát từ thực tiễn sản xuất và là thành quả của cả tập thể. Là một kỹ sự cơ khí, tôi luôn cố gắng làm sao để “bắt” máy móc làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Do vậy tôi thường xuyên quan sát để tìm ra được những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu suất làm việc của máy móc và cũng tạo điều kiện để nâng cao năng suất lao động và thu nhập cho anh em.
Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác, anh Vũ Văn Cường còn tận tình chỉ bảo, kèm cặp 171 kỹ sư trẻ, những công nhân mới vào nghề. Sự nỗ lực của anh đã được lãnh đạo Công ty cũng như lãnh đạo các cấp công nhận biểu dương, khen thưởng. Nhìn vào bảng thành tích anh được khen thưởng chúng ta thấy được sự nỗ lực rất lớn của anh: Chiến sỹ thi đua cơ sở: 2013, 2014, 2016,  2017; Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng năm 2014. Anh được Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam tặng Giấy khen năm 2015; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen năm 2014; Bộ Xây dựng tặng Bằng khen năm 2016. Năm 2017, anh được Chính phủ tặng Bằng khen. 2 năm liền (2016, 2017), anh được biểu dương tại Hội nghị biểu dương Lao động giỏi, Lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng.
 Được biết, Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch là “con chim đầu đàn” trong Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam về sản lượng, sản xuất và tiêu thụ xi măng. Thành công đó là do Công ty đã biết thu hút CNLĐ tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đây chính là lý do, Công ty có nhiều cá nhân điển hình tiên tiến được tặng thưởng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Xây dựng, Tổng LĐLĐ Việt Nam… Công ty được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.
Vinh dự được làm việc trong một đơn vị có truyền thống, anh Vũ Văn Cường tiếp tục nêu gương sáng và trở thành niềm tự hào của đội ngũ những người lao động của Vicem Hoàng Thạch nói riêng, ngành Xây dựng nói chung. Thành công của anh một lần nữa khẳng định sức mạnh của phong trào thi đua do các cấp công đoàn tổ chức./.
PV


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 8
  • 5
  • 8
  • 0
  • 3
lên đầu trang