Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 23:22

Thứ hai, 29/04/2024 | 23:22

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 10:29 ngày 22/02/2019

Đoàn viên công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn: Nguyễn Đức Duy: Người kỹ sư tận tụy trong công tác sửa chữa khắc phục sự cố xì bể tuyến ống

Vào làm việc tại Xí nghiệp Truyền dẫn Nước sạch (XNTDNS) (đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn) từ tháng 7/2007 đến nay, quá trình rèn luyện không ngừng, nỗ lực phấn đấu trong công tác theo dõi kỹ thuật mạng lưới và thi công tu bổ đối với người kỹ sư Nguyễn Đức Duy cũng chính là những dấu ấn để tạo nên con người anh ngày hôm nay – đội trưởng Đội Thi công tu bổ của Xí nghiệp.

Là người đứng đầu Đội, hơn 10 năm gắn bó với ngành Cấp nước, anh luôn ý thức được trách nhiệm đảm bảo ứng trực khắc phục sự cố xì bể trên các tuyến ống truyền tải 24/24; đảm bảo công tác súc xả đột xuất  24/24 và súc xả định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng nước cấp cho các khu vực; đảm bảo an toàn cho các hầm kỹ thuật của các tuyến ống truyền tải trên toàn Thành phố; vận hành, điều tiết các tuyến ống truyền tải ổn định…


Với những nhiệm vụ trên, bất kể thời điểm nào trong ngày, khi có sự cố, anh cùng các anh em trong Đội đều phải có mặt tại hiện trường sớm nhất để xử lý trong thời gian ngắn nhất. Với những sự cố bể ống nghiêm trọng, nếu không kịp thời cô lập van sẽ gây thất thoát lượng nước rất lớn. Bên cạnh đó, sự cố xì bể ống truyền tải còn gây sạt lở đường bộ nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, sau khi cô lập van, Đội phải triển khai sửa chữa ngay để khắc phục trong thời gian sớm nhất, tránh gây mất nước trên diện rộng.


Để góp phần giảm tỷ lệ nước thất thoát của Tổng Công ty cũng như đảm bảo cấp nước an toàn, anh Duy cùng đồng nghiệp luôn cố gắng nỗ lực xử lý nhanh các sự cố, túc trực điện thoại 24/24 để nhận thông tin sự cố trên ống truyền tải. Trong năm 2018 có 03 vị trí điểm bể trên tuyến ống Cấp 1 (02 điểm bể ống D1500, 01 điểm bể ống D600 có độ sâu lắp đặt ống là 9.2m tính từ mặt đường). Với những điểm bể này, anh Duy cùng các anh em công nhân trong Đội đã luân phiên thực hiện sửa chữa liên tục 12 ngày đêm mới hoàn thành công tác. Trong những ngày trực khắc phục sự cố thâu đêm, niềm vui của những người làm công tác sửa bể như anh là nhận được những ổ bánh mì, những ca trà đá, những gói xôi của người dân trong khu vực. Nụ cười hạnh phúc của người dân khi có nước sinh hoạt trở lại chính là động lực và niềm an ủi lớn nhất để anh em trong Đội tiếp tục thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ Tổng Công ty giao.

Năm 2018, sáng kiến “Cải tiến bộ lưỡi khoan ống trong công tác khoan cắt “T” không đóng nước” của kỹ sư Nguyễn Đức Duy được trao Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi. Tận dụng lại các mẫu lưỡi khoan của máy khoan cắt tê không đóng nước, anh gia công lại, cải tiến thêm các lưỡi cắt, lưỡi khoan định tâm bằng vật liệu có sẵn tại Việt Nam. Sáng kiến trên đã giúp XNTDNS đảm bảo kịp thời thi công khắc phục sự cố trên ống truyền dẫn nước sạch; giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời không cần phải đóng nước khi cắt tê, giảm lượng nước súc xả góp phần giảm tỉ lệ thất thoát nước. Thời gian thi công nhanh hơn so với lưỡi khoan cũ (phải nhập từ nước ngoài về) khoảng 1,5 giờ/01 lần khoan. 

Với sự tận tụy làm việc ngày đêm, với tinh thần trách nhiệm cao và những nỗ lực không ngừng tìm tòi học hỏi sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác theo dõi vận hành mạng lưới ống truyền tải, nhiều năm liền, anh Nguyễn Đức Duy được Tổng công ty khen tặng cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực trong phong trào thi đua của Tổng Công ty. Giai đoạn 2013 – 2018, anh cũng được tuyên dương tích cực tham gia phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Năm 2018, anh được Đoàn Thanh niên cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 11 cho những thanh niên công nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố. 

Hạnh Nguyên

Theo: sawaco.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 9
  • 5
  • 9
  • 7
lên đầu trang