Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 18:22

Thứ hai, 29/04/2024 | 18:22

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 04:33 ngày 26/02/2019

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn: Phan Trường Phát – Người công đoàn viên ưu tú với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật đột phá

Hai năm liên tiếp 2017, 2018 nhận giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, anh Phan Trường Phát – Nhân viên phòng Kế hoạch Đầu tư Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân - là một cái tên quen thuộc và nổi bật về thành tích sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong ngành cấp nước Thành phố.
Với chuyên môn ngành điện, thường xuyên làm việc thâu đêm trên công trường, anh Phát luôn trăn trở với các bất cập trong công việc để tìm giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác. Trong rất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật qua gần sáu năm công tác tại Công ty, sáng kiến “Thay thế thiết bị điều khiển Regulo, Modulo bằng 2 Pilot gắn song song, kết hợp vận hành tự động bằng 2 timer gắn song song để vận hành DMA” của anh đã mang lại một giải pháp không thể đo lường về mặt hiệu quả tiết kiệm thời gian, nhân lực và kinh tế. 

Trước nay, để giảm áp lực nước, công nhân ngành nước phải thao tác thủ công bằng việc chui xuống hầm đồng hồ tổng (DMA) để vặn nhỏ pilot. Việc này đòi hỏi từ 5 đến 7 nhân sự để làm các công việc như đặt rào chắn đường, giở nắp hầm, hút nước trong hầm, chui xuống hầm vặn pilot. Từ khi sáng kiến kỹ thuật của anh Phát được áp dụng, các pilot được dời lên trên, đồng thời gắn các thiết bị điều khiển hẹn giờ, thay thế cho các regulo, để các thiết bị này tự động mở lớn/nhỏ nước qua DMA. Hiện nay, nhân viên kỹ thuật chỉ cần thao tác trên tủ tín hiệu để điều khiển DMA, không cần trực tiếp xuống hầm vặn van giảm áp. Về tổng thể, giải pháp này góp phần to lớn trong công tác giảm thất thoát nước tại Công ty, đồng thời, tính về hiệu quả kinh tế tiết kiệm cho đơn vị số tiền hơn 12 tỷ đồng. 

Trong quá trình trò chuyện với chúng tôi về công việc, anh Phát rất ít nói, hầu như ở người nhân viên này, tất cả đều thể hiện qua việc làm và những suy tư, trăn trở về công việc. Các ý tưởng sáng kiến cải tiến của anh đều xuất phát từ công việc thực tế. Bằng sự yêu nghề và trách nhiệm, anh kiên trì nghiên cứu và đã phát triển thành các giải pháp kỹ thuật được triển khai rộng rãi tại đơn vị, mang lại hiệu quả cao. Sự kiên trì đam mê nghiên cứu của anh đã nhận được sự động viên, tạo thuận lợi từ lãnh đạo đơn vị, đó cũng chính là động lực giúp anh phát huy hơn nữa sáng tạo của mình, từ đó mang lại giá trị làm lợi cho đơn vị và người dân. 
Đều đặn mỗi mùa hè, anh Phát đều tích cực tham gia Chiến dịch kỳ nghỉ hồng do Thành Đoàn tổ chức. Năm nay, ngoài Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi cao quý, anh Phan Trường Phát còn vinh dự nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến Thành Phố làm theo lời Bác; giấy khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm hai năm liền 2016, 2017 của Ủy ban Nhân dân Thành phố; giấy khen Đoàn viên Công đoàn xuất sắc trong phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến Cải tiến Kỹ thuật” của Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn. 

Hạnh Nguyên

Theo: sawaco.com.vn


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 7
  • 4
  • 3
  • 2
lên đầu trang