Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:20

Thứ hai, 29/04/2024 | 21:20

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 05:14 ngày 13/02/2019

Đoàn viên Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn: Phùng Xuân Trung – “Yêu nghề là động lực mạnh nhất”

Nhìn vào bảng thành tích khá dài và nổi bật của anh Phùng Xuân Trung – nhân viên Công nghệ thông tin Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, ít ai nghĩ rằng anh chỉ mới vào làm việc trong ngành cấp nước được 5 năm 3 tháng. Với một cậu học sinh vừa tốt nghiệp ra trường, được vào làm việc tại Công ty, theo Trung là một cơ hội may mắn để bản thân anh được trải nghiệm, học hỏi và trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm lẫn kiến thức chuyên môn.

Tại Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, anh được giao nhiệm vụ thiết kế và xây dựng phần mềm quản lý công việc. Để có đầy đủ kiến thức và hiểu sâu từng quy trình hoạt động của mỗi Phòng, Ban, Đội, ngay từ những ngày đầu, anh đã tiếp xúc với các nghiệp vụ ngành cấp nước như dịch vụ khách hàng, thu tiền nước, đọc số… Qua thời gian nghiên cứu các công việc thực tế, nhận thấy một số nghiệp vụ vẫn còn rời rạc, chưa thống nhất với nhau; một số công đoạn phải làm thủ công, nhập liệu nhiều lần nhưng cũng trả về một kết quả. Những vấn đề trên luôn khiến anh boăn khoăn, thắc mắc, suy nghĩ cách giải quyết sao cho công tác trở nên chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả hơn. Bằng những kiến thức đã học tập ở trường, niềm đam mê với Công nghệ thông tin, anh từng bước bắt tay vào làm việc với các ứng dụng và dữ liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.


Sau một thời gian dài tham khảo trong các quy trình, quy định trong công tác, anh phân tích hệ thống để đưa ra nguyên lý hoạt động của từng mảng công tác khác nhau. Từ các ứng dụng công nghệ thông tin đơn lẻ, anh đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống Quản lý hồ sơ khách hàng, được ứng dụng hiệu quả trong công ty. Anh phải luôn cập nhật kiến thức chuyên môn thường xuyên để đảm bảo công tác phát triển các ứng dụng được liên tục. Từ năm 2016 đến năm 2018, anh cùng đồng nghiệp đã xây dựng hoàn chỉnh phần mềm Quản lý hồ sơ – Chăm sóc khách hàng, bao gồm các phân hệ ứng dụng cụ thể cho từng phòng, ban (Phòng Kỹ thuật, phòng Thương vụ, phòng Kế hoạch Đầu tư, Đội Thi công Tu bổ, Đội Thu tiền).  Phần mềm là một ứng dụng giúp quản lý hồ sơ khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả; quản lý tất cả các thông tin từ khách hàng về nhu cầu, phản ánh khiếu nại, các vấn đề khác… Từ đó, công tác chăm sóc khách hàng được nâng cao, đáp ứng thiết thực, hiệu quả các yêu cầu của khách hàng. Đối với công tác kỹ thuật, trước đây phải nhập dữ liệu bằng thao tác thủ công, rời rạc, phải lưu nhiều file Excel Access. Phần mềm giúp tập trung, đơn giản hóa thủ tục cập nhật lưu trữ. Hệ thống phần mềm mới có tính liên thông giữa các phòng ban đội với nhau nên công việc rút trích dữ liệu được dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu, lưu trữ dữ liệu tập trung, cải cách thủ tục hành chính.


Với sự cần mẫn lao động sáng tạo suốt hai năm qua, hiệu quả từ phần mềm Quản lý hồ sơ – Chăm sóc khách hàng do anh Phùng Xuân Trung và đồng nghiệp xây dựng đã giúp Công ty tiết kiệm được số tiền ước khoảng 1 tỷ đồng, rút ngắn thời gian lao động của nhân viên, hỗ trợ khách hàng ở mức tối đa và giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính cho khách hàng.


Là công nhân ngành cấp nước phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân Thành phố, góp phần ổn định an sinh xã hội thành phố, anh Trung phát biểu: “Là một nhân viên trẻ, điều đầu tiên tôi cảm thấy tự hào trong công việc của mình chính là lòng nhiệt huyết với công việc tôi đang theo đuổi. Với xu thế phát triển của một thành phố hiện đại đi đầu cả nước, mỗi nhân viên, công nhân ngành Cấp nước nói riêng và công nhân lao động toàn Thành phố nói chung, cần không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức để có thể sáng tạo, đem lại chất lượng và hiệu quả cao trong công việc. Với ngành công nghệ thông tin, yêu nghề là động lực mạnh nhất để tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, sáng kiến, học hỏi chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm nâng cao nghiệp vụ và gắn bó với công việc lâu dài”. 

Với những cống hiến đã được ghi nhận, từ năm 2016 đến nay, anh Phùng Xuân Trung liên tục nhận được nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Liên đoàn Lao động Thành phố; được Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn biểu dương về thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo khoa học công nghệ giai đoạn 2013 – 2018; giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 11 cho những thanh niên công nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh của Đoàn Thanh niên cộng sản Thành phố Hồ Chí Minh. Đó chính là những phần thưởng cao quý, cũng là động lực mạnh mẽ để anh Trung tiếp tục công việc nghiên cứu, sáng kiến cải tiến các ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực ngành Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần phục vụ cộng đồng ngày càng tốt hơn nữa.

Hạnh Nguyên

Theo: sawaco.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 8
  • 7
  • 7
  • 9
lên đầu trang