Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 04/05/2024 | 20:29

Thứ bảy, 04/05/2024 | 20:29

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 04:43 ngày 26/06/2014

Nguyễn Đình Huấn: Người thầy tâm huyết với công tác đào tạo nghề

Thầy giáo Nguyễn Đình Huấn Sinh ra tại làng quê nghèo ở thôn Quế Hạ - huyện Văn Yên - tỉnh Yên Bái là con thứ tư trong một gia đình nông dân nghèo có tám người con, mặc dù gia đình rất khó khăn nhưng anh cũng đã được gia đình tạo điều kiện cho ăn học, để trưởng thành như ngày hôm nay bản thân anh đã có nhiều cố gắng phấn đấu trong học tập, cũng như trong công tác chuyên môn.


Trong suốt thời gian 11 năm công tác tại trường TCXD số 4 anh luôn thể hiện là người thầy mẫu mực, chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Chấp hành các quy chế, quy định của ngành và nghiêm túc thực hiện quy chế hoạt động của Nhà trường, có lối sống lành mạnh trong sáng của một nhà giáo, có ý thức học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trung thực trong công tác, gần gũi với bà con làng xóm, hết lòng giảng dạy và giáo dục học sinh với tinh thần trách nhiệm cao.

Hiện nay, ngoài vai trò là người thầy anh còn được Nhà trường giao nhiệm vụ tổ trưởng môn Điện – Trường TCXD số 4. Với tinh thần không ngừng học tập nâng cao trình độ, tay nghề, luôn tự tìm tòi, nghiên cứu  và học tập để có những sáng tạo trong nghề nghiệp. Năm học 2012 – 2013 anh được Nhà trường cử  tham gia khóa học kỹ năng nghề quốc gia tại Malaysia. Cũng ở năm học này anh đã hoàn thành lớp thạc sĩ kỹ thuật Quản lý và đào tạo nghề.

Bản thân anh luôn ấp ủ thực hiện những  sáng kiến, cải tiến kỹ thuật phục vụ trong công tác đào tạo và anh cũng vinh dự được Nhà trường cử tham gia các hội thi: Tham gia hôi thi thiết bị tự làm toàn quốc năm 2010; Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Trường, cấp tỉnh  năm 2011; Tham gia hội thi thiết bị tự làm cấp tỉnh năm 2012; Tham gia hội thi thiết bị tự nàm toàn quốc năm 2013; Tham gia hướng dẫn học sinh giỏi tay nghề cấp bộ, cấp tỉnh năm 2014, ở các hội thi này anh đều được trao những giải thưởng cao quý.

Thành quả của sự nỗ lực không ngừng của một người thầy tâm huyết với công tác đào tạo nghề anh đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua: Năm 2010 Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng, năm 2011 chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2013 chiến sĩ thi đua cơ sở. Những hình thức khen thưởng mà anh đã được nhận: Giấy khen của Sở Lao động thương binh và xã hội số 1478/QĐ LĐTB&XH, ngày 29/10/2009; Giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi cấp trường số 467/ QĐ XD4, ngày 18/11/2010; Giấy chứng nhận Giải nhì hội thi thiết bị tự làm số 118/QĐ LĐTB&XH, ngày 21/4/2010; Giấy chứng nhận Giáo viên dạy giỏi cấp trường số 779/ QĐ XD4 ngày 17/11/2011; Giấy chứng nhận Giải Ba giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh Số 1048/QĐ LĐTB&XH, ngày 8/12/2011.

Trong vai trò là người tổ trưởng anh luôn thể hiện là một cán bộ giáo viên mẫu mực dành được tình cảm sự tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp và học sinh. Chuyên cần, say mê với công tác chuyên môn nhưng với gia đình anh cũng thể hiện một người chồng, người cha mẫu mực hết lòng chăm lo cho tổ ấm gia đình, ngoài việc phấn đấu nỗ lực trong công tác, anh còn là một người làm kinh tế giỏi, vì điều kiện kinh tế chưa có nhà riêng nhưng với 30m2 diện tích phòng được Nhà trường tạo điều kiện cho để ở, vợ chồng anh đã mở hiệu sửa chữa điện tử điện lạnh, với tay nghề giỏi, làm việc có uy tín với bà con trên địa bàn, số lượng khách hàng ổn định cho nên cũng góp phần vào việc tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Với tinh thần cống hiến, sáng tạo, nhiệt huyết, say mê với nghề nghiệp tạo được sự tin tưởng của đồng nghiệp, của phụ huynh và học sinh, thầy giáo Nguyễn Đình Huấn được công đoàn Nhà trường bầu chọn là tấm gương công đoàn viên điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2014. Trong năm học tiếp theo 2014-2015, thầy giáo Nguyễn Đình Huấn mong muốn được tiếp tục được cống hiến trong công tác đào tạo và dạy nghề của Nhà trường, góp phần tạo nên thành công cho sự nghiệp trồng người của trường TCXD số 4./.

                                                          Hà Thu Hương - Trường TCXD số 4

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 9
  • 6
  • 2
  • 1
  • 5
lên đầu trang