Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 17:28

Thứ năm, 02/05/2024 | 17:28

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 11:06 ngày 03/06/2013

Người Bí thư chi bộ ở Tân Phước Thịnh

e2fc8d95f_5_2.jpgHai mươi năm qua, Chi bộ Đảng ngoài quốc doanh đầu tiên ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang tên Tân Phước Thịnh đã trở thành tấm gương để các DN ngoài quốc doanh noi theo. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng, đây còn là đơn vị đi đầu trong công tác chính trị, tư tưởng, thi đua lao động, sản xuất và các nhiệm vụ chính trị khác. Để có được những thành tích đó, có sự đóng góp to lớn của người “Bí thư tận tụy” Phạm Văn Triêm.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng Quảng Ngãi, ông Phạm Văn Triêm có duyên với ngành Xây dựng, trưởng thành và gắn bó suốt hơn 20 năm qua với Tân Phước Thịnh ở BR-VT. Cty CP Tân Phước Thịnh tiền thân là Xí nghiệp Tư doanh Xây dựng và Phát triển, thời gian đầu mới thành lập rất khó khăn, nhân lực chỉ có vỏn vẹn hơn chục người, vốn ít, cơ sở vật chất kém, song ông Triêm quyết tâm phát triển Cty. Theo ông Triêm, lúc đầu, Cty chỉ thi công các công trình có vốn đầu tư nước ngoài, vì vậy, ông quyết tâm đẩy mạnh các mối quan hệ và đã thành công trong việc xây dựng tại các KCN Tam Phước (Đồng Nai), Tân Uyên (Bình Dương).

Sau khi đã tạo được uy tín trong ngành Xây dựng, ông Triêm đã tính toán tới việc tạo dựng một dấu ấn của riêng Cty. Lúc này, ông nhắm tới một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp nằm dọc theo triền núi Thị Vải, và ngay lập tức, dự án Khu du lịch sinh thái Tóc Tiên đã ra đời. Khu du lịch có diện tích 196ha, nằm ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT. Ngoài sân golf 18 lỗ rộng 80ha, khu du lịch này sẽ có một phim trường rộng 30ha nằm dọc theo triền núi Thị Vải.

Thành công nối tiếp thành công, Tân Phước Thịnh tiếp tục thực hiện những dự án lớn như: Cụm CN-TTCN An Ngãi, Cụm CN-TTCN Cù Bị… DA chưa giải phóng xong mặt bằng đã có một nhà đầu tư của Liên bang Nga xin đầu tư trọn gói với số vốn 360 triệu USD, để xây dựng nhà máy sản xuất thuỷ tinh công nghiệp. Khi được hỏi vì sao thời điểm đó, ông không chọn những địa điểm gần trung tâm tỉnh BR-VT mà lại chọn vùng nông thôn xa để làm công nghiệp. Ông Triêm cười: “Phải hiểu nhà đầu tư thứ cấp họ muốn gì. Họ cần vị trí thuận lợi cho ngành nghề kinh doanh của họ. Không phải cứ tập trung ở TP là thành công; Hơn nữa, ở vùng quê người dân còn khó khăn, phải cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về những nơi ấy để tạo công ăn việc làm và tạo điều kiện để đời sống của người dân được cải thiện”.

Vì vậy, ông nỗ lực hết sức cùng Tân Phước Thịnh đạt chứng chỉ ISO 9001:2000 nhằm hoàn thiện năng lực. Sau 18 tháng, Cty đã đạt được chứng chỉ này. Thời điểm Tân Phước Thịnh nhận chứng chỉ ISO thì số DN xây lắp đạt được chứng chỉ này trên địa bàn tỉnh BR-VT chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt, lĩnh vực an toàn lao động và vệ sinh lao động được chú trọng hàng đầu, và hiện nay Tân Phước Thịnh đã được nhận chứng chỉ ISO 9001:2008.

Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, mà ông Triêm còn chú trọng phát triển cơ sở Đảng, quan tâm tới môi trường làm việc, đời sống của công nhân viên và các công tác đoàn thể. Tân Phước Thịnh có lẽ là một trong số ít DN tư nhân có Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể của người lao động. Năm 2004, Tân Phước Thịnh chuyển thành Cty cổ phần và việc đầu tiên sau khi chuyển đổi mô hình, ông Phạm Văn Triêm đã thành lập Công đoàn và Đoàn thanh niên.

Bên cạnh hiệu quả kinh doanh, Tân Phước Thịnh đã đóng góp hàng tỷ đồng vào các công tác xã hội trong và ngoài tỉnh như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đóng góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và Quỹ Vì người nghèo của tỉnh BR-VT; Đầu tư 02 sân bóng đá mini với giá trị hàng tỷ đồng dành cho người lao động vui chơi, giải trí, luyện tập thể thao.

Theo Báo Xây Dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 3
  • 4
  • 7
  • 1
lên đầu trang