Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 15:07

Thứ năm, 02/05/2024 | 15:07

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 10:35 ngày 26/04/2013

Người thợ Sông Hồng: Dang rộng vòng tay nhân ái

Người Việt Nam từ ngàn đời nay vẫn duy trì được truyền thống tốt đẹp thể hiện tình người nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn: “Lá lành đùm lá rách”, Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”… Người đã góp phần khơi nguồn mạch nhân ái này chảy mãi trong mỗi tâm hồn con người, đó chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thấm nhuần đạo lý về lòng nhân ái của dân tộc Việt Nam, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công đoàn TCty CP Sông Hồng đã và đang tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy để nâng cao những giá trị nhân bản, tình đoàn kết gắn bó trong mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVC - LĐ; góp phần nhỏ bé chia sẻ, xoa dịu nỗi đau, mất mát trong cuộc đời của những con người có hoàn cảnh khó khăn và thiếu may mắn trong cuộc sống.

3e8acf05d_17.jpg

Công đoàn TCty CP Sông Hồng có trụ sở tại 70 An Dương - Tây Hồ - Hà Nội với 42 Công đoàn cơ sở trực thuộc và gần 4.000 đoàn viên công đoàn. Trụ sở của các đơn vị đóng trên cả 3 miền đất nước: Bắc, Trung, Nam. Với địa bàn hoạt động rộng, số lượng CNVC - LĐ lớn nên Công đoàn TCty luôn làm tốt công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể từng giai đoạn, từng năm và triển khai tới các Công đoàn cơ sở ở tất cả các mặt hoạt động công đoàn như: Công tác thi đua, tuyên truyền giáo dục, tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên CNVC - LĐ… Ngoài việc làm tốt các lĩnh vực trên, Công đoàn TCty CP Sông Hồng còn được biết đến như một địa chỉ đỏ về công tác từ thiện nhân đạo.

8dbece4a8_20.jpg

Được sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, của Đảng ủy TCty CP Sông Hồng; sự quan tâm tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ của HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCty CP Sông Hồng; Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn TCty đã tích cực hưởng ứng và tham gia nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo. Tính trong 5 năm gần đây (từ năm 2009 - 2013) đã vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC - LĐ hàng năm đóng góp 2 ngày lương để ủng hộ cho các quỹ và hoạt động từ thiện nhân đạo của năm. Thường xuyên trợ cấp vào dịp Tết Nguyên đán cho các trường hợp CBCNVC - LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ năm 2009 đến nay: 520 suất, mỗi suất từ 200.000 - 500.000đ, tổng số tiền trợ cấp: 350,6 triệu đồng được trích từ quỹ “Tình nghĩa” của TCty, quỹ “Bảo trợ” của ngành Xây dựng. Trực tiếp thành lập đoàn thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lụt do đồng chí Chủ tịch Công đoàn TCty làm Trưởng đoàn, ủng hộ nhân dân Cu Ba, Nhật Bản bị thiên tai, động đất, sóng thần số tiền: 536,5 triệu đồng và rất nhiều đồ dùng, quần áo, sách vở. Ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Khuyến học”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”: 314,5 triệu đồng; Ủng hộ quỹ “Senhok” Việt Nam xây dựng 07 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở Kiên Giang, TCty xây 01 nhà tình nghĩa ở huyện Chương Mỹ - Hà Tây số tiền là: 146 triệu đồng. Ngoài ra còn ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo, các hoạt động từ thiện do UBMTTQ, Hội Chữ thập đỏ, Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam hàng trăm triệu đồng.

2a1e656c2_22.jpg

Công tác xã hội mà Công đoàn TCty CP Sông Hồng thực hiện đã góp phần đáng kể vào thành tích chung trong phong trào từ thiện của Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng thời góp phần sẻ chia với các địa phương, nơi đơn vị thành viên trú đóng, qua đó thắt chặt thêm mối liên kết giữa giai cấp công nhân và cũng thể hiện được vai trò của cán bộ công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên CNVC - LĐ về tinh thần tương thân tương ái, xây dựng tổ chức Công đoàn cũng như TCty CP Sông Hồng phát triển ngày càng vững mạnh
Kiều Văn Linh

Theo Công Đoàn TCty CP Sông Hồng.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 2
  • 3
  • 7
  • 5
lên đầu trang