Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:06

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:06

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 01:29 ngày 21/11/2012

Người hiệu trưởng gắn bó đặc biệt với Trường Cao đẳng nghề LICOGI


5bac69942_14.jpgThật hiếm có trường hợp nào đặc biệt như Nhà giáo - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề LICOGI - ThS Quản lý giáo dục Phùng Văn Điển, người đã dành trọn cả thời gian hoạt động công tác đến nay đã được 38 năm cho ngôi trường này.

Ông nhớ lại ngày Trường mới được thành lập 01/10/1974 với tên Trường công nhân cơ giới số 2 theo Quyết định 538 của Bộ Xây dựng, ông là học sinh thuộc khóa đầu tiên của Trường. Và sự nghiệp nhà giáo của ông bắt đầu khi ông đạt thành tích học tập xuất sắc và được Nhà trường giữ lại làm giáo viên hướng dẫn cho học sinh khóa 2 tiếp sau. Đến năm 1980, ông được cử đi học tại ĐH Xây dựng và năm 1984 khi đã tốt nghiệp ông lại về trường làm công tác giảng dạy.

Nhà giáo Phùng Văn Điển đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Trường Cao đẳng nghề LICOGI, từ Trưởng phòng đào tạo, đến Phó hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng nhà trường hiện tại. Ông luôn tự hào trong 38 năm gắn bó với nhà trường, ông đã giúp việc cho 6 thời hiệu trưởng và đến nay ông là hiệu trưởng thứ 7 của trường.

                     Ông Phùng Văn Điển

Trong suốt thời gian dài công tác, nhà giáo Phùng Văn Điển đã có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển của trường Cao đẳng nghề LICOGI. Với tài năng sư phạm, ông biết phát huy thế mạnh và khả năng của cán bộ, giáo viên vì lợi ích chung của trường. Với 29 năm trực tiếp tham gia giảng dạy, ông đã có nhiều đóng góp cho công tác dạy và học đạt chất lượng và hiệu quả cao; Đã đào tạo được nhiều giáo viên và học sinh giỏi thông qua thành tích tại các hội thi hàng năm trường đều đạt giải cao như: Giải xuất sắc đối với học sinh nghề Hàn; giải Nhất toàn quốc đối với giáo viên qua 2 kỳ thi hội giảng liên tiếp năm 2006 và 2009. Năm 2012 học sinh của Nhà trường tham gia hội thi tay nghề giỏi cấp Bộ đạt giải Nhì.

56378bff0_11.jpg

Hiệu trưởng Phùng Văn Điển cũng có nhiều đóng góp trong việc đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo. Ông đã cùng tổ môn, ban nghề, Hội đồng khoa học công nghệ Nhà trường thường xuyên đánh giá xây dựng mục tiêu chương trình đào tạo nghề, tham gia viết giáo trình, nghiên cứu khoa học. Trực tiếp biên soạn, xây dựng mục tiêu chương trình đào tạo cho 4 nghề áp dụng nội bộ trường từ năm 1998 và 1 giáo trình cấp Bộ được nghiệm thu năm 2011 và xếp loại khá. Trong thời gian làm hiệu trưởng, ông liên tục lãnh đạo nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Bộ Xây dựng, tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen.

Cống hiến của nhà giáo Phùng Văn Điển trong quá trình công tác đã được các cấp bộ ngành ghi nhận và tôn vinh xứng đáng. Ông có 14 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, trong đó có 2 năm là Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng, 2 năm đạt Chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi cấp tỉnh; được tặng 9 Bằng khen, 3 Huy chương, 2 Kỷ niệm chương của các bộ, ngành, trung ương và địa phương như: Bộ Xây dựng, Bộ GD&ĐT, TLĐLĐVN, CĐXDVN... Năm 2011, ông được trao tặng Bằng khen của Chính phủ, năm 2012, được công nhận là Nhà giáo ưu tú.

Theo Baoxaydung

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/lao-dong/nguoi-hieu-truong-gan-bo-dac-biet-voi-truong-cao-dang-nghe-licogi.html
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 9
  • 8
  • 5
  • 5
  • 6
lên đầu trang