Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 07/05/2024 | 02:53

Thứ ba, 07/05/2024 | 02:53

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 03:51 ngày 16/10/2012

Hạt nhân đỏ của các phong trào

Những ngày này trên công trình xây dựng Nhà Quốc hội tiếng máy, tiếng xe rộn rã hòa trong không khí lao động nhịp nhàng khẩn trương. Mặc dù đã được Giám đốc BQLDA báo trước, nhưng phải đợi khá lâu tôi mới có dịp được tiếp chuyện với chàng thạc sĩ trẻ Hồ Đức Anh - chuyên viên phòng Cơ điện BQLDA Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới). Người mà theo giới thiệu của Giám đốc BQLDA Nguyễn Tiến Thành, là “hạt nhân đỏ” trong các phong trào thi đua của Công đoàn BQLDA.

1b99f5526_ho_duc_anh.jpg

Tốt nghiệp trường Đại học Xây dựng Hà Nội năm 2003 với tấm bằng loại ưu, cũng như bao kỹ sư trẻ đồng lứa khác, chàng trai tuổi Tân Dậu quê xứ Nghệ này nhanh chóng đầu quân cho một DN cổ phần để học hỏi tích lũy thêm kinh nghiệm. Với vốn kiến thức trong những năm còn ngồi trên giảng đường vận dụng vào thực tế mới thấy bao thử thách cam go. Cũng chính những năm tháng lăn lội vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm nhưng với tinh thần lao động nhiệt tình và đầy trách nhiệm đó đã giúp Hồ Đức Anh ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn xử lý công việc trong vai trò của nhà thầu thi công và đó cũng là lý do chính mà Hồ Đức Anh lọt vào tầm ngắm của lãnh đạo BQLDA Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) và được chuyển về biên chế vào “đội quân tinh nhuệ” của BQLDA. Về với BQLDA đúng vào dịp tiến độ thi công các công trình Cung Quy hoạch Quốc gia và khu biệt thự (trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia) đang đi vào giai đoạn quyết liệt, nhưng với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị chuyên ngành đào tạo về điều hòa thông gió đã giúp Hồ Đức Anh đóng góp được nhiều hơn, có hiệu quả hơn cho thành tích của BQLDA, đưa cả hai công trình trên đều hoàn thành đúng tiến độ đề ra, kịp thời phục vụ các sự kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Vừa bàn giao xong hai công trình trên cũng là lúc mà yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà Quốc hội ập đến. Được phân công nghiên cứu theo dõi thiết kế Nhà Quốc hội mới, đối mặt với nhà thầu tư vấn thiết kế là một nhà thầu danh tiếng đầy kinh nghiệm của Đức nhưng Hồ Đức Anh và các chuyên gia Việt Nam cũng kịp thời phát hiện những chi tiết chưa phù hợp với điều kiện Việt Nam để góp ý cho bạn sửa chữa như tiêu chuẩn về thông gió, phòng cháy chữa cháy. Được hàng ngày làm việc và tiếp xúc với các chuyên gia Đức, Hồ Đức Anh học ở họ phong cách làm việc chuyên nghiệp: Xử lý công việc đều phải tuân thủ mọi tiêu chuẩn kỹ thuật, có tính khoa học cao và phải thường xuyên cập nhật những thành tựu khoa học công nghệ mới. Chính từ môi trường làm việc đậm chất khoa học đó đã là động lực thôi thúc Hồ Đức Anh nỗ lực sớm bảo vệ thành công luận án thạc sĩ vừa qua.

Theo Hồ Đức Anh được làm việc tại BQLDA Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm rất cao. Không khí lao động ở đây luôn khẩn trương, cấp bách nhiều khi đến “ngợp thở”. Nhưng bù lại do có sự thương yêu đoàn kết, tôn trọng giữa cấp trên và cấp dưới, luôn tương trợ kịp thời cho nhau nên nếu có mệt mỏi, mất ngủ vì trực ca ngày ca đêm quá sức cũng sẽ được anh em hỗ trợ để công việc của mọi người trên công trình luôn theo đúng lộ trình vạch ra. Chính sống trong tập thể có không khí đầm ấm, mọi người yêu thương nhau như trong một gia đình lớn ấy đã là động lực lớn lao để mọi người dồn hết tâm trí và công sức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là một tập thể gồm nhiều kỹ sư trẻ, không khí lao động ở BQLDA hết sức sôi động, cởi mở và dân chủ “Làm hết sức, chơi hết mình”. Tôi đã thấy một Hồ Đức Anh cần mẫn, tỉ mỉ trên công trình khu biệt thự cũng không khác vai trò trung vệ quyết liệt ngăn cản các pha tấn công của đối phương trên sân bóng là mấy. Họ đang đại diện cho một lớp trí thức trẻ nhiệt tình trong công việc. Ở đây mọi người có thể đem hết trí tuệ, kinh nghiệm ra tranh luận gay gắt để tìm ra những biện pháp thi công tối ưu. Cũng như trong mọi hoạt động văn nghệ, thể thao họ luôn tham gia biểu diễn, thi đấu hết mình không phải danh hiệu và vì danh dự của những người đang khoác trên mình tấm áo PMP Nhà Quốc hội.

Theo: baoxaydung
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 2
  • 6
  • 1
  • 6
  • 9
lên đầu trang