Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 07/05/2024 | 10:48

Thứ ba, 07/05/2024 | 10:48

Điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 03:36 ngày 11/10/2012

Dương Văn Luyến - người say mê nghề hàn

Là đại diện cho CBCNV Cty Cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc - TCty cơ khíxây dựng đến dự Hội nghị biểu dương công nhân, viên chức, lao động điển hình tiên tiến toàn quốc ngành xây dựng vừa qua. Dương Văn Luyến là một trong số ít công nhân hàn điện bậc 6/7. Hiện là tổ trưởng tổ hàn, Cty CP cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc. Sinh năm 1975, năm 1996 anh tốt nghiệp nghề hàn điện bậc 3/7 Trường đào tạo nghề cơ điện hoá chất về công tác tại Cty cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc.

1c3a33bbb_luong_van_ken.jpg

Với tinh thần luôn rèn luyện cho mình có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Anh cho rằng có được thành công hôm nay là do được sống và làm việc tại một đơn vị có bề dầy truyền thống và tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng.

Ở Cty của anh, hàng năm đều tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao tay nghề, trang bị công nghệ hàn TIG, MIG, MAG hàn điện 6G và đào tạo lại tay nghề hàn điện cho toàn bộ đội ngũ thợ hàn trong Công ty. Nhờ luôn được quan tâm đào tạo cộng thêm lòng yêu nghề, anh đã được cấp các loại chứng chỉ: Hàn TIG, Hàn MIG, hàn MAG, hàn điện 6G, hàn áp lực đến áp suất 120kg/cm2. Qua các đợt thi nâng bậc, anh Luyến đã trưởng thành rất nhiều, với các mốc: thi đạt nâng bậc 4/7 tháng 01/2000, thi đạt nâng bậc 5/7 tháng 01/2004 và xét nâng lương đặc cách bậc 6/7 trước thời hạn tháng 01/2007.

Những đợt tổ chức lớp học bồi dưỡng nâng cao tay nghề hàn, Công ty đều giao cho anh quản lý lớp học kiêm giáo viên thực hành, các lớp đào tạo đều đạt kết quả tốt. Người thợ luông được lãnh đạo Cty tín nhiệm này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đào tạo hàng trăm thợ hàn trong toàn Công ty để nâng cao tay nghề phục vụ cho các công trình mà Công ty tham gia trên khắp mọi miền của Tổ quốc như: Trung tâm Hội nghị quốc gia, Nhà thi đấu điền kinh trong nhà thành phố Hà Nội, Cung tri thức, cung quy hoạch Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội, nhà máy thuỷ điện Srok Phu Miêng, nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ, thuỷ điện Sê San 4, thuỷ điện Sông Tranh 2, Nhiệt điện Vũng áng; nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy xi măng Bỉm Sơn, xi măng Sơn La, Nhà máy xi măng Lạng Sơn, Giàn khoan Vũng Tàu, cải tạo mở rộng Nhà máy Đạm và hoá chất Hà Bắc, chế tạo vỏ máy biến thế xuất khẩu.v.v.

Từ lòng say mê với nghề cộng với sự quan tâm đào tạo của Công ty, anh Luyến đã mang lòng say mê và kiến thức đã được đào tạo phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc – thuộc TCty cơ khí xây dựng (COMA) trong những năm vừa qua đã tham gia thực hiện các dự án với các đối tác nước ngoài như: MITSUBISHI, MITSSUI, BABCOCK, ABB, LURGI, DENSIT, HUYNDAI, Tập đoàn AN DƯƠNG – TRUNG QUỐC.... Công ty đã được các chuyên gia đánh giá rất cao về việc đảm bảo chất lượng và thực hiện đúng tiến độ.

Từ tháng 01/2006, anh Luyến được giao nhiệm vụ nhóm trưởng nhóm hàn vỏ máy biến thế xuất khẩu cho Công ty ABB nên toàn bộ các mối hàn khó, mới của tất cả các công nghệ hàn điện, hàn TIG, hàn MIG, hàn MAG anh Luyến đều hàn trước và hướng dẫn anh em cùng làm. Từ tháng 6/2008 đến tháng 10/2008 anh được phân công làm tổ trưởng tổ hàn thuộc đội sửa chữa lò hơi Nhà máy đạm và hoá chất Hà Bắc.

Từ tháng 01-04/2009, anh đảm nhiệm cương vị tổ trưởng tổ hàn thuộc Đội lắp đặt đường ống cao áp xưởng NH3 -Nhà máy đạm và hoá chất Hà Bắc. Tất cả các công trình trên đều được người thợ hàn tài năng này tích cực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các sản phẩm do anh tham gia hàn trong 5 năm qua gồm: Các loại ống chịu áp lực chính lò hơi như: ống quá nhiệt cấp 1, cấp 2 … áp lực đến 110 át; Các mối hàn chịu áp đến 320 Atmosphe, nhiệt độ 4500C, làm trong môi trường hoá chất, cháy nổ; các mối hàn vỏ máy biến thế xuất khẩu; các mối hàn chính của dây truyền sản xuất kính nổi của VGI như vỏ lò thiếc, dầm chịu lực .v.v.. Các mối hàn thiết bị khu 670 Công ty đạm và hoá chất Hà Bắc chịu áp lực đến 320 át, nhiệt độ 2.200C. Các mối hàn chính trong dự án Nhà máy xi măng Bỉm Sơn như vỏ máy nghiền đứng .v.v. và nhiều công trình khác.

Từ sự rèn luyện và phấn đấu của mình anh đã nhận được các danh hiệu thi đua: Năm 2007: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Năm 2008: - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Bằng khen của Công đoàn xây dựng Việt Nam; Năm 2009: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Năm 2010: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của Bộ Xây dựng, Chiến sĩ thi đua ngành xây dựng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Năm 2011: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của Bộ Xây dựng.
Theo:baoxaydung
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 2
  • 9
  • 3
  • 3
  • 1
lên đầu trang