Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:38

Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:38

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 10:05 ngày 17/09/2013

Sự khởi sắc trên công trường Thủy Điện Xecaman1

 

Thực hiện Nghị quyết Số 76 –NQ/TV, Ngày 07/8/2013 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Sông Đà về việc: “Lãnh đạo, tổ chức thực hiện Dự án Thủy điện Xê Ca Man 1 tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào”, Ban Chỉ đạo công tác Đảng Công trường và Ban Chỉ đạo TCT Sông Đà dự án Thủy điện Xê Ca Man 1 đã họp, phân công nhiệm vụ, đề ra chương trình công tác tháng 9 và Quí 4 năm 2013, quán triệt, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện mọi mặt để thực hiện Dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật, an toàn, môi trường và hiệu quả Dự án.

Mặc dù đang vào giữa mùa mưa, thi công gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn, tích cực chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện, nguyên, nhiên vật liệu để thi công liên tục.

Công trường hiện có 13 đơn vị tham gia thi công và điều hành chỉ đạo thi công, hơn 800 lao động, làm việc 3 ca, trên 60 xe máy, thiết bị các loại. Các trạm nghiền sàng RCC, trạm nghiền Đá Răm CVC, trạm trộn bê tông CVC, trạm trộn RCC, tuyến băng tải, của các đơn vị Công ty Sông Đà 2, Sông Đà 3, Sông Đà 4 đã đi vào hoạt động ổn định, nhịp nhàng, đảm bảo yêu cầu cho tiến độ thi công bê tông Đập.
Những khối bê tông đầm lăn đầu tiên của Khối K2 đã được đổ trên thân đập vào lúc 7 giờ 10 phút sáng ngày 08/9/2013 là một điểm nhấn trong việc tổ chức thi công, chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo và quyết tâm cao của các đơn vị. Đơn vị thi công chính bê tông đầm lăn là Chi nhánh Sông Đà 9.03. Đây là đơn vị có đủ các thiết bị, điều kiện và kinh nghiệm thi công bê tông Đầm Lăn tại thủy điện Sơn La, Thủy điện Lai Châu. Vì vậy, tiến độ đặt ra theo kế hoạch được duyệt, hy vọng Chi nhánh Sông Đà 9.03 sẽ thực hiện, hoàn tốt nhiệm vụ được giao.

Chi nhánh Công ty Sông Đà 10.1 đảm bảo yêu cầu khoan phun, nổ mìn theo tiến độ cũng rất khả thi.
Công ty CP Xi Măng Sông Đà YaLy cung ứng Xăng, Dầu, Xi Măng, Cát theo kế hoạch được Tổng công ty phê duyệt.
Công ty Điện Việt – Lào, chủ đầu tư công trình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng chăm lo về vốn cho tiến độ thi công. Riêng từ đầu Quí 3/2013 đến nay đã giải ngân cho các đơn vị thi công gần 200 Tỷ đồng.
Các chế độ của người lao động như tiền lương, BHXH, BHYT, nhà ở, điện, nước, an ninh trật tự…được các đơn vị tích cực quan tâm, chăm lo giải quyết khá kịp thời. Vì vậy, người lao động yên tâm công tác.

Được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty, trực tiếp là Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy Thủy điện Xê Ca Man 1 và quyết tâm cao của các đơn vị thi công, Công trường Thủy điện Xê Ca Man 1 đang có nhiều sự đổi mới, khởi sắc, với niềm tin và hy vọng đó, chúng ta tin tưởng Công trường sẽ đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng, an toàn lao động và hiệu quả của Dự án ./.

 

Một số hình ảnh côn trình:

 

Đ/c Nguyễn Kim Tới - Trưởng ban chỉ đạo Dự án Thủy điện Xê Ca Man 1, kiểm tra, chỉ đạo Công trường.

Tuyến Băng tải của Công ty CP Sông Đà 4.

 

Chi nhánh Sông Đà 9.03 đang thi công đổ Bê tông Đầm Lăn (Khối K 2).

 

Nguồn:songda.vn

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 2
  • 6
  • 8
  • 1
lên đầu trang