Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:43

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:43

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 09:17 ngày 26/06/2023

VINACONEX 25 xây dựng môi trường làm việc an toàn vì sự phát triển bền vững

Với 40 năm hoạt động trong ngành xây dựng Việt Nam, tạo ra môi trường làm việc an toàn cho kỹ sư, công nhân trên từng công trình là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong phát huy giá trị cốt lõi “Con người là nguồn tài sản vô giá, là sức mạnh của Vinaconex 25”.
Tại Vinaconex 25, công tác HSE là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu vì chính sự an toàn của CBCNV. Trong quá trình lao động, tham gia sản xuất tại các công trình, tai nạn lao động có thể xảy ra bất cứ lúc nào đến từ nhiều phía khác nhau nhưng chủ yếu là do hành vi chủ quan, không an toàn của người lao động và các yếu tố không an toàn của môi trường làm việc. Chính vì vậy, công tác huấn luyện để đảm bảo mọi kỹ sư, công nhân tại các công trường luôn tuân thủ quy định về HSE rất cần thiết, như việc công trình nào cũng không thể thiếu bê tông cốt thép.
Tại mỗi dự án thuộc Công ty, các buổi TBM (Tool Box Meeting) – hoạt động nhận diện mối nguy trước khi làm việc, được diễn ra đều đặn vào sáng Thứ 2 hàng tuần để trang bị cho công nhân những kiến thức cần thiết, những lưu ý cũng như cách ứng phó với nguy cơ, từ đó chủ động có biện pháp phòng tránh rủi ro cho bản thân và nâng cao chất lượng công việc.
Hoạt động TBM đầu tuần tại dự án tòa nhà Alpha thuộc phân hiệu trường Đại học FPT thành phố Đà Nẵng
Hoạt động TBM đầu tuần tại dự án Fschool Bắc Giang
Ngày 08/06/2023 vừa qua, tại Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 Võ Chí Công, Công ty đã tổ chức khóa đào tạo, mời chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn lao động đến huấn luyện, qua đó giúp kỹ sư, công nhân có thể chủ động nhận biết các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong khi làm việc và đưa ra các biện pháp phòng tránh sự cố tai nạn nghề nghiệp.
Hoạt động đào tạo, huấn luyện an toàn

Khu vực làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn như rơi đinh vít, những vật sắt nhọn, vụn vữa bê tông,… Vì vậy hoạt động Phong trào xanh trên các công trình của Vinaconex 25 được thực hiện đều đặn vào thứ 7 hàng tuần. Việc dọn dẹp phía trong, ngoài các công trình trước hết là để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, bảo vệ sức khỏe cho chính người lao động và góp phần tạo sự chuyên nghiệp hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu chi phí cho các sự cố về con người lẫn máy móc và tăng năng suất lao động, hiệu quả làm việc.
Hưởng ứng “phong trào xanh” tại Dự án Khu đô thị Bảo Ninh 2 và Toà nhà phức hợp Misa
Đồng thời, Công ty cũng chú trọng triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo sức khoẻ, điều chỉnh thời gian làm việc, trang bị thêm các phương tiện bảo vệ cá nhân, quần áo chống nóng, đảm bảo nguồn cung cấp nước, bổ sung thêm các loại nướng khoáng, nước chanh giải nhiệt,…. Nhằm giảm tác động xấu của tình hình thời tiết cực đoan năm nay cho người lao động do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino làm cho nền nhiệt trung bình cao hơn các năm trước, đặc biệt là nắng nóng gay gắt bắt đầu từ tháng 6.
Bổ sung thêm nước giải khát để “Giải nhiệt mùa hè” trên các công trường
Ngoài ra, Vinaconex 25 còn thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý tại địa phương tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, qua đó, có thể thấy rằng công tác chủ động phòng chống cháy nổ trên các công trường đã và đang được Nhà thầu Vinaconex 25 hết sức quan tâm.
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Dự án Nhà máy sản xuất dược phẩm và trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao Danapha
Song song với đó, người lao động còn nhiệt tình tham gia “Phong trào 5S” để xây dựng môi trường làm việc tiện lợi, khoa học, an toàn nhằm nâng cao năng suất lao động; và cuộc thi “Nét đẹp lao động” quý 2 với chủ đề “An toàn của bạn, hạnh phúc của chúng ta” do Công ty tổ chức nhằm nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động.
Công ty luôn hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn cho toàn thể CBCNV – để những người anh em cùng làm việc, cống hiến dưới mái nhà chung Vinaconex 25. Hơn hết, mỗi người Vinaconex 25 cùng nâng cao ý thức về vấn đề an toàn lao động, cẩn trọng hơn và hạn chế chủ quan trong trong quá trình tác nghiệp, luôn đảm bảo an toàn cho con người và tài sản, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch SXKD của Công ty.
Theo VINACONEX 25
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 3
  • 3
  • 6
  • 4
lên đầu trang