Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:50

Thứ bảy, 27/04/2024 | 08:50

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 08:04 ngày 28/01/2019

Công đoàn ngành Xây dựng Hải Phòng tổ chức Tết Sum vầy năm 2019

Ngày 25/01/2019, Tại trụ sở Sở Xây dựng Hải Phòng, Công đoàn ngành Xây dựng Hải Phòng tổ chức chương trình "Tết Sum vầy" năm 2019 cho CNVCLĐ toàn ngành. Đây là chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam trong công tác chăm lo của tổ chức công đoàn đến đội ngũ công nhân lao động, nhất là những công nhân lao động gặp hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp nhân dịp tết đến, xuân về.
Tới dự Tết sum vầy năm 2019, Công đoàn Ngành Xây dựng Hải Phòng vinh dự được đón tiếp đồng chí Hoàng Đình Long - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, đồng chí Vũ Ngọc Chính - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các ban LĐLĐ thành phố, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Vũ Hữu Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng và các lãnh đạo đơn vị trực thuộc, cán bộ công đoàn và trên 150 công nhân lao động trong ngành.
Với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ và đoàn viên công đoàn, bảo đảm cho mọi đoàn viên và người lao động được vui xuân đón Tết. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để người lao động có một chút thời gian gặp gỡ vui vẻ sau những giờ làm việc vất vất vả, là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chung tay chăm lo đến đời sống công nhân, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất.
Năm 2018, Công đoàn Ngành và các CĐCS đã nỗ lực làm tốt công tác an sinh xã hội cho công nhân, viên chức và người lao động thông qua các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, thành phố; ngày Lễ, Tết và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Ngành và các công đoàn cơ sở đều đã kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những trường hợp đặc biệt khó khăn, Công đoàn Ngành đã chi tặng quà, trợ cấp cho 51 trường hợp; các công đoàn cơ sở đã tặng quà, trợ cấp cho 785 trường hợp và CĐN đề nghị LĐLD thành phố hỗ trợ xây 03 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên CNLĐ.
Riêng tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND thành phố đã hỗ trợ 20 xuất trợ cấp, 100 xuất quà; LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ 20 xuất trợ cấp, 30 xuất quà; Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã hỗ trợ 10 xuất trợ cấp và Công đoàn ngành Xây dựng Hải Phòng hỗ trợ 29 xuất quà tết cho công nhân lao động trong Ngành còn gặp khó khăn trong cuộc sống.
CNVCLĐ toàn ngành đã ủng hộ các quỹ xã hội, từ thiện: Quỹ Mái Ấm Công đoàn, Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, Xây dựng nông thôn mới.... với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng và nhiều ngày công lao động.
Theo báo cáo của các đơn vị, nhân dịp năm mới Kỷ hợi 2019, các doanh nghiệp đã chi thưởng, quà Tết cho CNLĐ, có đơn vị mức thưởng Tết cao nhất 26 triệu, thấp nhất 2 triệu; bình quân chung có mức thưởng Tết là 4 triệu đ/người. các túi quà Tết có giá trị từ 250.000đ đến 300.000đ/túi.
Một số hình ảnh
CĐ ngành Xây dựng Hải Phòng


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 9
  • 3
  • 8
  • 5
lên đầu trang