Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:41

Thứ bảy, 27/04/2024 | 19:41

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:06 ngày 05/06/2023

CĐXD Quảng Ninh: Công đoàn CTCP Xí nghiệp Than Uông Bí phối hợp thực hiện hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2023

Là đơn vị sản xuất than có quy mô nhỏ, nhưng công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động của Công ty cổ phần Xí nghiệp than Uông Bí luôn luôn được chú trọng và quan tâm. Chuyên môn phối hợp tốt với Công đoàn đơn vị để truyền thông các quy định về công tác an toàn lao động tới công nhân đã đem lại hiệu quả cao.
Tổ chức truyền thông các quy định về công tác an toàn lao động tới công nhân
Ông Kim Văn Bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Xí nghiệp than Uông Bí cho biết: “Đơn vị có gần 200 công nhân lao động, 100% đều là đoàn viên công đoàn được sinh hoạt tại các tổ, đội sản xuất. Đó là lợi thế khi đơn vị tuyên truyền, phổ biến và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023”. 
Ông Trần Văn Viết, Giám đốc Công ty cổ phần Xí nghiệp than Uông Bí cho hay: “Đơn vị chúng tôi rất coi trọng vai trò Công đoàn trong doanh nghiệp, coi đó là cầu nối chuyển tải những chỉ đạo chung, đồng thời là nơi góp sức đắc lực cùng chuyên môn, tuyên truyền vân động người lao động, góp phần cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc theo chủ đề của Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay…”
Theo báo cáo kết quả hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023” của Công ty cổ phần Xí nghiệp than Uông Bí, trong tháng Năm, đơn vị đã tổ chức diễn tập phương án PCCC; ứng cứu sự cố; tìm kiếm cứu nạn trong mỏ hầm lò khu Khối Nam, mỏ than Đông Tràng Bạch. Mở lớp huấn luyện an toàn định kỳ cho 100% cán bộ, công nhân, chú trọng xây dựng và phát huy vai trò, mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Mạng lưới an toàn vệ sinh viên do Công ty thành lập, Công đoàn phụ trách, quản lý đã phối hợp rà soát, kiểm tra hoạt động với các thiết bị nghiêm ngặt, giám sát và phát hiện các điểm nguy cơ, kịp thời báo cáo chuyên môn khắc phục, xử lý. Anh Nguyễn Ngọc Rằng, công nhân phân xưởng khai thác than nói: “Dù năm nào Công ty chúng tôi cũng tổ chức huấn luyện công tác an toàn lao động, nhưng chúng tôi nhận thấy, đó là công việc chính đáng, cần nhắc nhớ thường xuyên, để người lao động luôn tuân thủ quy trình, nêu cao tinh thần giữ an toàn cho bản thân và cho đồng đội”. 
Với nhận thức như vậy, và nhờ làm tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, trong những năm qua công tác sản xuất tại Công ty cổ phần xí nghiệp than Uông Bí được ổn định, đơn vị không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn Công ty cổ phần xí nghiệp than Uông Bí là một trong 5 cơ sở thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh./.
Bài, ảnh: Hữu Bình, CĐXD Quảng Ninh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 3
  • 3
  • 4
  • 7
lên đầu trang