Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:31

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:31

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:19 ngày 20/06/2023

CĐXD Quảng Ninh: Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức ở Công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh

Hưởng ứng Tháng công nhân 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, ngay từ những ngày đầu tháng Tư, Công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã khởi động tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm cổ vũ, động viên CBCNV, NLĐ trong đơn vị.
Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh cho biết: “Để Tháng công nhân thực sự là tháng cao điểm của hoạt động Công đoàn, Công đoàn Công ty đã đồng loạt triển khai nhiều nội dung và giao chỉ tiêu thực hiện cho các Công đoàn bộ phận với tinh thần: mỗi công đoàn bộ phận có một hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động”.
Lãnh đạo và Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh thăm công nhân trên công trường sửa chữa đường ống dẫn nước từ đầu nguồn về thành phố Hạ Long
Được biết, Công đoàn công ty có cơ sở trực thuộc trải dài từ thị xã Đông Triều về thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Hiện toàn Công ty có hơn 1360 cán bộ, đoàn viên công đoàn (trong đó nữ là 649 người, chiếm 46%). Trong số đó, qua khảo sát và nắm bắt tình hình công nhân lao động, có không ít đoàn viên công đoàn của đơn vị còn có những hoàn cảnh rất khó khăn. Có những trường hợp người thân mắc bệnh hiểm nghèo, tàn tật...nhưng bản thân luôn hăng say lao động, gắn bó với doanh nghiệp, tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của tổ chức công đoàn. 
Phát huy hiệu quả nguồn kinh phí Chương trình Quawaco-Chia sẻ yêu thương do CBCNV Công ty đóng góp, Công đoàn Công ty chỉ đạo các Công đoàn bộ phận rà soát, đề xuất các trường hợp CBCNV Công ty có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh trọng, bệnh hiểm nghèo để Công ty hỗ trợ. 
Chị Đào Thuỳ Linh, công nhân ghi số, thu ngân Trạm Quản lý cấp nước Đầm Hà, Xí nghiệp Nước Miền Đông, có hai con nhỏ, chồng bị tai nạn không còn khả năng lao động…, chị tâm sự: “Làm việc tại đơn vị nhiều năm, chúng tôi luôn coi Công ty là ngôi nhà thứ hai, là nơi sẻ chia mọi niềm vui cũng như nỗi buồn trong cuộc sống. Chương trình Quawaco-Chia sẻ yêu thương và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên đã kết nối chúng tôi lại gần nhau hơn, tiếp tục động viên người lao động chúng tôi hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
Những hoàn cảnh khó khăn như chị Linh không phải là hiếm. Với tinh thần tương thân, tương ái và sẻ chia, Công đoàn Công ty được sự hỗ trợ của chuyên môn đã phát huy tốt nguồn tiền ủng hộ của các cán bộ, đoàn viên ở đơn vị để dành tình thương yêu cho đồng nghiệp kém may mắn của mình như đúng tên gọi của Chương trình Quawaco-Chia sẻ yêu thương…
Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay đã có 07 gia đình CBCNV Công ty được nhận tổng số tiền 65 triệu đồng từ nguồn kinh phí Chương trình Quawaco-Chia sẻ yêu thương. Công đoàn cơ sở và công đoàn bộ phận đã thăm hỏi, động viên 36 lượt đoàn viên với tổng giá trị phần quà là 54 triệu đồng. Đặc biệt, Tháng Công nhân vừa qua, Công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã tiến hành khen thưởng đột xuất 20 tổ, trạm, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi công các công trình ứng phó cấp bách với tổng số tiền trên 20 triệu đồng. Hỗ trợ thăm hỏi, động viên 35 lượt CBCNV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có người thân, bản thân mắc bệnh trọng, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền lên tới 52,5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, triển khai thực hiện chương trình “Gian hàng Công đoàn – Tri ân người lao động Quawaco năm 2023”, mở bán 15 mặt hàng sản phẩm thiết yếu với mong muốn giúp đoàn viên, người lao động được sử dụng các sản phẩm ưu đãi với chất lượng đảm bảo. Trong đó, bên cạnh giá đã chiết khấu, Công đoàn Công ty tiếp tục trợ giá 5% -15% trên tổng hoá đơn mua hàng. Chương trình đã giúp người lao động tiết kiệm tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
…và chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh cho biết thêm: Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn Công ty còn tích cực tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, quan tâm cải thiện sức khoẻ, thể chất người lao động. Tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ công nhân viên. Nhân dịp Tháng Công nhân, thông qua việc phát động giải chạy Quawaco – Bước chạy kết nối (diễn ra từ ngày 01/5/2023 – 31/5/2023) đã thu hút được sự tham gia của 1154 vận động viên trong và ngoài Công ty. Giải chạy ngoài việc khích lệ người lao động rèn luyện sức khỏe bản thân còn là một sân chơi kết nối giữa người lao động tại các phòng, ban, đơn vị trong toàn Công ty và với nhiều bạn bè yêu  thể thao. 
Cán bộ đoàn viên tham gia Giải chạy Quawaco – Bước chạy kết nối năm 2023
Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân đã mang lại nhiều cảm hứng và năng lượng tích cực cho người lao động. Qua những bước chạy, người lao động không chỉ rèn luyện sức khỏe mà mỗi vận động viên đã khơi dậy tinh thần nỗ lực quyết tâm vì mục tiêu đề ra, tinh thần đoàn kết vì tập thể...
Đồng chí Nguyễn Thuý Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhận xét: “Với những hoạt động của Công đoàn Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh trong thời gian vừa qua và đặc biệt là những chương trình hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh thực sự là người bạn đồng hành của người lao động, là chỗ dựa tinh thần cho người động của đơn vị lá cờ đầu của ngành Xây dựng Quảng Ninh”./.
Hữu Bình (CĐNXD Quảng Ninh)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 2
  • 6
  • 3
  • 9
lên đầu trang