Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:56

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:56

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 10:45 ngày 02/06/2017

Một số hoạt động nổi bật của CĐXDVN hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân, ngày 01/6/2017 đoàn công tác của Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) do đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch CĐXDVN làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch: Đỗ Văn Quảng, Phạm Xuân Hải, Vũ Ngọc Chính và đại diện Công đoàn Tổng công ty Lilama đã đến thăm và tặng quà cho CNLĐ tại công trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (tỉnh Hậu Giang), Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 (tỉnh Sóc Trăng).

Đoàn công tác thăm và tặng quà cho CNLĐ tại công trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1

Công trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tổng công ty Lilama làm tổng thầu EPC, được khởi công xây dựng ngày 16/5/2015. Dự kiến sau 48 tháng thi công, tổ máy 1 sẽ chính thức đi vào hoạt động. Nhà máy có công suất 1.200Mw, với tổng khối lượng lắp đặt thiết bị trên 120 nghìn tấn. Với quyết tâm cao của tập thể cán bộ và người lao động, đến nay công trình đã đạt 2,5 triệu giờ lao động an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động. Hiện có hơn 900 lao động của tổng công ty Lilama đang làm việc tại dự án.

Khác với công trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Tổng công ty Lilama là nhà thầu phụ thi công công trình xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1. Chính thức khởi công xây dựng ngày 10/4/2016, với công suất 1.200Mw và khối lượng lắp đặt thiết bị trên 40 nghìn tấn, dự kiến tháng 10/2018 tổ máy 1 sẽ đi vào hoạt động. Hiện có hơn 500 lao động của tổng công ty Lilama đang làm việc tại dự án.

Thi công công trình trọng điểm trong điều kiện xa nhà, nhưng người lao động đã được Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên quan tâm, chăm lo tốt cả về đời sống vật chất và tinh thần (tiền lương bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng, mức ăn từ 50.000đ - 55.000đ/ngày/người). Tại 2 công trình nói trên, nhà ở của CBCNV cũng như các khu phụ trợ khác (bếp ăn tập thể, phòng tắm, phòng giặt quần áo, thư viện, sân vườn, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sân cầu lông…) được đầu tư khang trang, sạch đẹp.

 Ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức điều kiện sống và làm việc cho người lao động cũng như công tác bảo hộ, an toàn lao động tại 2 dự án trên, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ mong muốn Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị thành viên cùng Ban dự án tiếp tục quan tâm hơn nữa đến người lao động để họ yên tâm công tác, cống hiến; động viên người lao động chấp hành tốt nội quy, quy định về an toàn lao động, khắc phục khó khăn để thi công công trình hoàn thành đúng tiến độ.

Nhân dịp đến thăm 2 dự án trên của Tổng công ty Lilama, CĐXDVN đã tặng quà cho CBCNV đang thi công tại 2 công trình; thăm và hỗ trợ 13 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000đ.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ Chủ tịch CĐXDVN đã tặng quà cho CBCNV đang thi công tại 2 công trình

Cũng trong chuyến công tác, đoàn đến làm việc tại Trường Đại học Xây dựng Miền Tây. Đồng chí Lê Ngọc Cẩn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch công đoàn trường báo cáo tình hình tuyển sinh, công tác đào tạo đối với sinh viên khu vực miền Tây Nam bộ. Với 8 khoa đào tạo các chuyên ngành cơ bản và 250 cán bộ giáo viên, trong đó có tới 98 % giáo viên có trình độ thạc sỹ trở lên, nhà trường đang là địa chỉ đào tạo tin cậy, có uy tín trong khu vực. Qua 2 lần nhà trường chủ động nghiên cứu khảo sát, có 90% sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có việc làm ngay (riêng khoa cấp nước đạt tỷ lệ cao, tới 98%). Cơ sở vật chất của nhà trường được đánh giá là một trong các trường có qui mô lớn. Ngoài khu giảng đường, ký túc xá khang trang, đáp ứng cho hơn 4.000 sinh viên học tập, nhà trường còn quan tâm đến thể chất của sinh viên và cán bộ giáo viên. Nhà thể thao đa năng của trường được đầu tư đạt tiêu chuẩn quốc gia, nhà tập Gym, sân tennis… được đầu tư, nâng cấp đồng bộ. Đồng chí Chủ tịch CĐXDVN đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, có trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và công đoàn nhà trường trong công tác đào tạo, giảng dạy cũng như chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và mong muốn trong thời gian tới thu nhập bình quân của cán bộ, giáo viên sẽ vượt ngưỡng 12 triệu đồng/người/ tháng như hiện nay.

Đoàn công tác  đến làm việc tại Trường Đại học Xây dựng Miền Tây

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo CĐXDVN đã trao đổi, thống nhất với lãnh đạo nhà trường về kế hoạch phối hợp triển khai tổ chức hội thảo “Bàn biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo của hệ thống các trường đào tạo trong Ngành”, dự kiến vào tháng 8 tới. Đây là một trong những nội dung trong chuỗi hoạt động thực hiện Chương trình “Nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, kiến thức pháp luật cho đoàn viên và người lao động” của CĐXDVN.

Một số hình ảnh:

 















 




Đoàn công tác thăm và làm việc tại công trình xây dựng  Nhà máy nhiệt điện Long phú 1 tại tỉnh Sóc Trăng









 







CĐXDVN


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 0
  • 8
  • 5
lên đầu trang