Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:25

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:25

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 10:30 ngày 15/05/2023

01 tập thể, 01 cá nhân thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam được tôn vinh điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng ngày 14/5 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm và biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thúy Anh - Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Hà Tất Thắng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Người, nhận thức sâu sắc chủ trương của Đảng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức quán triệt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với quán triệt các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp Công đoàn cụ thể hóa trong từng hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong phát động các phong trào thi đua, trong xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh. Các chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động”, "Tết Sum vầy", “Tháng Công nhân”, “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn.

Chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn thực hiện tốt hơn, thiết thực, hiệu quả hơn. Cán bộ chủ chốt của các cấp Công đoàn thực hiện “nêu gương” với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “nói đi đôi với làm”, đoàn kết, kết hợp giữa “xây” và “chống”.

Giai đoạn 2021 - 2022, các cấp Công đoàn đã tuyên truyền, vận động 7.256 lượt tập thể và 812.800 lượt cá nhân đăng ký học tập và làm theo Bác với 966.500 việc làm cụ thể, xây dựng 2.989 mô hình hay, cách làm tốt. Các cấp Công đoàn đã biểu dương, khen thưởng 14.158 tập thể, cá nhân.

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức biểu dương và tặng Bằng khen cho 58 tập thể, 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là những đại diện tiêu biểu cho hơn 15 nghìn tập thể, cá nhân xuất sắc được lựa chọn từ các cấp Công đoàn trong toàn quốc. 

Đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực, vị trí công tác khác nhau, 133 tập thể, cá nhân được tuyên dương đều là những điển hình tiêu biểu thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từ đó cống hiến hết mình cho công việc, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cho tổ chức Công đoàn và đất nước. Bằng nhiệt huyết và trách nhiệm của mình, đây sẽ là những tuyên truyền viên sống động, cụ thể để đồng chí, đồng nghiệp, gia đình cùng nhau nỗ lực học tập, từ đó nhân rộng phong trào, nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác trong toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vinaconex (đứng đầu tiên bên trái từ giữa) nhận Bằng khen của TLĐLDVN vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Công đoàn Xây dựng Việt Nam có 01 tập thể là Công đoàn Tổng công ty Vinaconex và 01 cá nhân là đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vinaconex vinh dự được biểu dương và trao Bằng khen tại Hội nghị vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với 133 điển hình tiên tiến. 

Trước đó, chiều 13/5/2023 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt 58 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp Công đoàn, công chức, viên chức, người lao động.

Trước khi tham dự Hội nghị, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp Công đoàn, công chức, viên chức, lao động đã làm lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Nhà nước, TLĐLDVN, CĐXDVN chụp ảnh lưu niệm với điển hình tiên tiến


CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 9
  • 2
  • 7
lên đầu trang