Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:40

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:40

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 09:25 ngày 24/05/2017

Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Đỗ Thị Yến- Khoa Cơ bản, Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định

NGƯỜI CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN VỚI SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI VÀ SAY MÊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Thông minh, dịu dàng, cởi mở là những cảm nhận chung của mọi người khi tiếp xúc với chị, người cán bộ công đoàn Phạm Thị Vui, Tổ trưởng Công đoàn Khoa Cơ bản-Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định

Năm 2002 sau khi tốt nghiệp ra trường cô giáo trẻ Phạm Thị Vui được tuyển dụng vào Trường Thủ Công Mỹ Nghệ và nay là trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định. Là một giáo viên trẻ mới ra trường, kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều nên chị gặp nhiều khó khăn nhưng với sự cầu tiến của bản thân, chị không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để hoàn thành tốt công việc được giao, sớm khẳng định được năng lực của bản thân. Hiện chị là Trưởng Bộ môn Tin học - Tổ trưởng Công đoàn Khoa Cơ Bản, vừa tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học đồng thời tích cực tham gia hoạt động công đoàn.

Hơn 14 năm qua trong quá trình giảng dạy cô giáo Vui luôn tích cực trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em học sinh, bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương học trò. Bản thân luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Với vai trò giáo viên chủ nhiệm cô còn xây dựng kế hoạch, nội quy và tiêu chí thi đua khen thưởng của lớp nhằm khích lệ tinh thần những học sinh chưa mạnh dạn, thiếu tự tin, tăng dần học sinh năng nổ, xuất sắc trong học tập, liên tiếp nhiều năm học vừa qua, lớp của Cô phụ trách cuối năm học xét học sinh đạt rất nhiều thành tích trong học tập.

Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, chị Vui còn say mê nghiên cứu khoa học. Chị luôn cố gắng tìm tòi, bổ sung thêm kiến thức và kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học của mình. Một số trong những đề tài nghiên cứu khoa học mà chị chủ nhiệm được đánh giá cao và đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác giảng dạy và tuyển sinh: “Thiết kế bài giảng điện tử môn học Tin học cơ sở”; “Thiết kế bài giảng điện học phần Tin ứng dụng B (Chuẩn đầu ra)/”, “Thiết kế website tuyển sinh online của Nhà trường” thời gian thực hiện từ 2014-2016, đã được Hội đồng khoa học của Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định nghiệm thu tổng kết đạt loại Xuất sắc.

Xác định công nghệ thông tin và ngành khoa học với sự phát triển như vũ bão, chị đã khắc phục hoàn cảnh khó khăn gia đình (chồng của chị là cán bộ - sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam, thường xuyên xa nhà), chị thi đỗ và hoàn thành khóa học đào tạo thạc sỹ CNTT viện Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội khóa 2013 – 2016.

Phát huy kết quả đã đạt được, chị tiếp tục thực hiện nghiên cứu từ năm 2016 với những nội dung nghiên cứu mới về Ngành Quản trị mạng- đây là một ngành mới đối với những giáo viên trong trường khi chưa có chương trình khung, đề cương và bài giảng phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường. Bước đầu đã có nhiều kết quả khả quan, đặc biệt là đã áp dụng các định hướng môn học, thời lượng giảng dạy cho một số lớp đào tạo của Nhà trường với kết quả giảng dạy đạt yêu cầu của Nhà trường đề ra.

Ngoài công tác chuyên môn, chị Vui còn là Tổ trưởng Công đoàn Khoa Cơ Bản nhiệm kỳ 2012-2017. Chị luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu hoàn cảnh của đoàn viên công đoàn để kịp thời động viên chia sẻ khó khăn, nhắc nhở đoàn viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, nội quy của ngành, từ đó tạo bầu không khí cởi mở, dân chủ để đoàn viên gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Bên cạnh đó, chị cùng với tập thể Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chuyên môn xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục với những nội dung và hình thức đa dạng, phong phú, thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các lớp tập huấn, các đợt tuyên truyền... cung cấp nhiều thông tin thiết thực, cụ thể, giúp cho công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời tình hình và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra với mỗi người. Đặc biệt, chị cùng với BCH Công đoàn tổ chức các phong trào thi đua: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Chào mừng 60 năm thành lập Công đoàn Xây dựng Việt Nam”; Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam…

Ở gia đình, cô Phạm Thị Vui cũng là một người vợ, người mẹ, cố gắng chăm sóc gia đình bằng tình thương của mình, bởi theo cô đó là một trách nhiệm thiêng liêng của người phụ nữ. Theo Cô gia đình là niềm an ủi, cũng như tạo thêm sức mạnh giúp cô vươn lên trong cuộc sống, trong nghề nghiệp, trong thực hiện phong trào “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”, sao cho xứng đáng với 8 chữ vàng “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà đã Bác Hồ tặng cho phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội ngày càng hiện đại thì càng đòi hỏi sự hoàn mỹ của con người nhất là người phụ nữ, cần có lối sống văn hoá, sống đẹp, sống tốt, có lòng nhân hậu, quan tâm không chỉ lợi ích cá nhân, gia đình mà cho cả lợi ích của xã hội. Với ý nghĩ đó đã giúp cô từng bước vượt qua những gian nan thử thách để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao cũng như với tổ chức Công đoàn, nhiều năm liền chị Phạm Thị Vui đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt là năm 2015 chị được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen Công đoàn viên Xuất sắc. Cô thật xứng đáng là người phụ nữ “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” trong vườn hoa của ngành giáo dục, là một tấm gương sáng trong cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Người viết: Đỗ Thị Yến-  Khoa Cơ bản

Trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 1
  • 4
  • 9
lên đầu trang