Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:23

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:23

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 02:14 ngày 17/07/2023

Cô Hồ Khánh Hồng – Thủ thư lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến học sinh

Đảm nhiệm vị trí Quản lý thư viện tại Phenikaa School, cô Hồ Khánh Hồng không chỉ là một thủ thư tài năng mà còn là một người có tình yêu sách mãnh liệt. Bằng niềm đam mê dành cho nghề, cô không ngừng sáng tạo để có một không gian truyền cảm hứng đọc sách tại thư viện dành cho các bạn học sinh.


Cô trò Phenikaa School tại thư viện Phenikaa School. 



Với tinh thần ham học hỏi, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn Hoá, cô Hồng đã làm việc tại Thư viện Quốc gia, trường Quốc tế nổi tiếng và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Quá trình công tác trong vai trò quản lý thư viện đã cho cô rất nhiều trải nghiệm, với cô “Từ trải nghiệm của quá khứ chúng ta rút ra bài học dẫn đường cho tương lai”.  

Đến với Phenikaa School, cô Hồng chia sẻ: “Phenikaa School như một mối duyên lành đối với mình và mình rất trân trọng mối nhân duyên này”. Bằng tình yêu sách và hiểu biết sâu sắc về vai trò của thư viện trong việc truyền tải tri thức, Cô Hồng đã đưa thư viện Phenikaa School trở thành một điểm đến đầy thú vị cho cả học sinh và giáo viên. Cô Hồng quản lý sách và tài liệu rất tỉ mỉ, các đầu sách Tiếng Anh và Tiếng Việt được phân chia theo chủ đề, đa dạng các lĩnh vực, từ đó các bạn học sinh có thể thỏa sức khám phá, tìm đọc tài liệu phục vụ cho nhu cầu học tập và tìm hiểu kiến thức thế giới của riêng mình.


Để thúc đẩy văn hóa đọc, cô Hồ Khánh Hồng còn tích cực tổ chức các hoạt động đọc sách, giới thiệu sách thú vị dành cho các bạn học sinh tại thư viện. Cùng thiết kế mở, truyền cảm hứng, thư viện giúp học sinh có không gian để rèn luyện kỹ năng và thói quen đọc sách, tăng cường khả năng học tập chủ động. 

Cô Hồng Khánh Hồng và các bạn học sinh Phenikaa School tại Thư viện khối Tiểu học. 


Sự tận tâm của cô Hồng đã tạo nên một không gian học tập tích cực tại thư viện, nơi mà Phenikers có thể khám phá, học hỏi và phát triển. Cô Hồng chia sẻ: “Đối với tôi, thủ thư là một công việc rất giá trị, nhất là trong môi trường giáo dục phổ thông. Đặc biệt đối với các bạn học sinh Phenikaa School, các bạn đều rất tự tin và biết khẳng định bản thân mình. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, vì vậy chúng ta cần truyền cảm hứng, truyền tình yêu sách đến cho học sinh ngay từ cấp Tiểu học. Từ đó, các bạn có thể mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng đọc, viết và tư duy, đồng thời biết cách tự phát triển tiềm năng của bản thân”.

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 3
  • 5
  • 3
  • 0
  • 9
lên đầu trang