Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:47

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:47

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 04:41 ngày 15/03/2017

CĐXDVN: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Sáng 15.3, CĐ Xây dựng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (16.3.1957 – 16.3.2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng đã dự lễ kỷ niệm. Đến dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng LĐLĐVN....

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Công đoàn Xây dựng Việt Nam 

Trong 60 năm qua, ở bất kỳ hoàn cảnh nào, các cấp CĐ Xây dựng VN đều nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.
Qua các phong trào thi đua, đã có hàng chục ngàn lượt cá nhân được bình bầu là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, hàng ngàn cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành và nhiều cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; có 35 tập thể và 43 cá nhân trong ngành đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động mà tiêu biểu là Anh hùng Lao động Vũ Tất Ban - Chủ tịch CĐ Xây dựng VN khóa VII, khóa VIII; AHLĐ Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam khóa XI, XII. CĐ Xây dựng VN đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều danh hiệu cao quý khác.
Phát huy truyền thống vẻ vang, Đại hội XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã xác định mục tiêu: “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; vì sự ổn định và phát triển bền vững của ngành xây dựng và đất nước”.
Để thực hiện các mục tiêu Đại hội XII đặt ra, trong hơn nửa nhiệm kỳ 2013 - 2018, các cấp công đoàn trong ngành đã phối hợp phát động 2.100 chiến dịch và đợt thi đua. 2.750 sáng kiến, đề tài được công nhận với tổng giá trị làm lợi hàng ngàn tỷ đồng. Điển hình là các phong trào thi đua liên kết trên công trình trọng điểm quốc gia như: Thủy điện Sơn La, thủy điện Lai Châu, Nhà Quốc hội, Lọc hóa dầu Nghi Sơn; các khu đô thị mới, khu nhà ở xã hội cho công nhân lao động có thu nhập thấp....
Đặc biệt, công trình thủy điện Sơn La về trước tiến độ 3 năm, thủy điện Lai Châu về trước 1 năm làm lợi cho nhà nước hàng nghìn tỉ đồng. Đối với phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động”, các cấp công đoàn trong ngành đã phối hợp tổ chức 6.435 cuộc kiểm tra an toàn vệ sinh lao động; tổ chức 3.922 lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 280.498 lượt người, tham gia có hiệu quả chương trình quốc gia về an toàn vệ sinh lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu CĐ Xây dựng VN đạt được trong suốt 60 năm qua. Phó Chủ tịch cho rằng, CĐ Xây dựng VN cần tiếp tục đồng hành cùng NLĐ để phát huy năng lực sáng tạo của NLĐ, từ đó có đội ngũ NLĐ chất lượng cao; đẩy mạnh các hoạt động góp phần chăm lo cho lợi ích đoàn viên CĐ của ngành. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, không chỉ làm tốt công tác đại diện bảo vệ đoàn viên CĐ, NLĐ của ngành, CĐ Xây dựng VN cần nghiên cứu, đề xuất các chính sách để NLĐ trong ngành có môi trường làm việc tốt hơn, an toàn hơn, tự hào, gắn bó với đơn vị mình công tác. Phó Chủ tịch bày tỏ tin tưởng, với hành trang đầy tự hào 60 năm qua, CĐ Xây dựng VN sẽ tiếp tục mang lại hạnh phúc cho NLĐ trong ngành.
CĐ Xây dựng VN: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quế Chi
Cũng tại lễ kỷ niệm, CĐ Xây dựng VN đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch Nước trao tặng và Cờ thi đua của Chính phủ; đồng thời tôn vinh 60 Chủ tịch CĐ tiêu biểu và trao giải cuộc thi viết tìm hiểu “CĐ Xây dựng VN – 60 năm xây dựng và phát triển".
Theo Báo Lao động
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 4
  • 2
  • 5
lên đầu trang