Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:46

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:46

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 06:40 ngày 01/07/2016

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2016

CĐXDVN bước vào thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 trong bối cảnh nền kinh tế nước ta dần hồi phục, tốc độ tăng trưởng đạt 6,68% cao nhất trong 5 năm qua; lạm phát được kiểm soát (chỉ số CPI bình quân năm 2015 chỉ tăng 0,63% so với năm 2014). Riêng ngành Xây dựng đạt mức tăng 10,82% so với năm trước, đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2010.Tuy nhiên, do hậu quả nặng nề của suy thoái kinh tế những năm trước nên ngành Xây dựng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: đầu tư xây dựng gặp khó khăn trong thực hiện huy động vốn; các đơn vị thuộc lĩnh vực xây lắp còn thiếu việc làm do hàng loạt các công trình trọng điểm đã và sắp hoàn thành như công trình nhà máy Thủy điện Lai Châu, Huội Quảng, Nhà Quốc hội, cầu Đồng Nai, nhà ga hành khách T2 sân bay quốc tế Nội Bài; một số sản phẩm vật liệu xây dựng truyền thống như xi măng, gạch, ngói, sứ vệ sinh... cung vượt xa cầu, cạnh tranh gay gắt; thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, tại một số doanh nghiệp lao động giảm; vẫn còn tình trạng doanh nghiệp nợ BHXH, nợ lương người lao động.... Những khó khăn trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống, tinh thần, việc giải quyết chế độ, chính sách cho CNVCLĐ ngành Xây dựng và hoạt động của tổ chức công đoàn, trong đó có công tác tài chính công đoàn.


Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại Hội nghị

Để đánh giá kết quả công tác tài chính công đoàn (TCCĐ) đã đạt được trong năm 2015, triển khai nhiệm vụtrọng tâm công tác TCCĐ năm 2016, đồng thời phổ biến một số quy định mới về TCCĐ của TLĐLĐVN; ngày 01 tháng 07 năm 2016 tại thành phố Nha Trang, CĐXDVN tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN, các đồng chí Phó chủ tịch và Trưởng các ban nghiệp vụ CĐXDVN cùng gần 100 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra CĐXDVN, Chủ tịch, kế toán công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tài chính CĐXDVN trình bày báo cáo kết quả công tác tài chính công đoàn năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác tài chính năm 2016; triển khai thực hiện Nghị quyết số 07b/NQ-TLĐ ngày 21/01/2016 của Ban chấp hành TLĐLĐVN khóa XI về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới và một số quy định về tài chính của TLĐLĐVN. Hội nghị cũng đã được nghe ý kiến phát biểu tham luận đến từ đại diện 03 công đoàn Tổng công ty: Hà Nội, Lilama và IDICO. Xuất phát từ tình hình thực tế của ngành Xây dựng nói chung và của đơn vị nói riêng, báo cáo tổng kết và các tham luận đã nói lên những thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác tài chính mà các cấp công đoàn trong Ngành đã, đang và sẽ phải đối mặt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đã biểu dương những thành tích cũng như chia sẻ những khó khăn các cấp công đoàn trong Ngành đang phải đối mặt; đặc biệt là khó khăn do ảnh hưởng của tái cấu trúc các doanh nghiệp, nhiều đơn vị nhà nước thoái hết vốn chuyển về sinh hoạt tại địa phương kéo theo số lao động, số đoàn viên công đoàn và số thu tài chính công đoàn giảm mạnh qua các năm. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong những tháng còn lại của năm 2016, các cấp công đoàn phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu TCCĐ năm 2016 CĐXDVN giao.

2.     Sử dụng TCCĐ tiết kiệm, hiệu quả; nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ nộp cấp trên.

3. Tăng cường kiểm tra cùng cấp và các công đoàn trực thuộc về công tác tài chính.

4. Tích cực đối chiếu công nợ với chuyên môn để có cơ sở thu kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn chuyên môn chưa chuyển trả tổ chức công đoàn.                                                                      

 Một số hình ảnh tại Hội nghị

 



\

Ban Tài chính CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 7
  • 8
  • 0
lên đầu trang