Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:35

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:35

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 03:04 ngày 22/03/2016

Các cấp công đoàn ngành Xây dựng chào mừng 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Thiết thực chào mừng 106 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh Phúc (20/3), các cấp Công đoàn trong ngành Xây dựng đã tổ chức nhiều hoạt động  thiết thực, hướng về cơ sở, thu hút đông đảo lao động nữ và cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia. Trong dịp này, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai công tác nữ công năm 2016 và mời chuyên gia nói chuyện chuyên đề hạnh phúc gia đình với sự tham dự của trên 100 cán bộ công đoàn là ủy viên ban thường vụ , ủy viên ban chấp hành CĐXDVN; chủ tịch, trưởng ban nữ công các công đoàn trực thuộc, công đoàn cơ sở trong toàn Ngành.

Tọa đàm về hoạt động nữ công của Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở, hầu hết các đơn vị đều tổ chức hoạt động kỷ niệm, ôn lại truyền thống của Phụ nữ quốc tế, sinh hoạt chuyên đề, hội thi...Tham gia các hoạt động, chị em có điều kiện gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm công tác, chia sẻ bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái đồng thời đây cũng là dịp để nhiều đơn vị tôn vinh những nữ cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2015, qua đó phát động nhiều chương trình thi đua dành cho nữ CNVCLĐ trong năm 2016. Ngoài ra, nhiều hoạt động phong trào bề nổi đã được các đơn vị tổ chức không những cho nữ CNVCLĐ mà nhiều nam CNVCLĐ cũng nhiệt tình tham gia như thi nấu ăn, cắm hoa, giao lưu văn nghệ thể thao... Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tạo mối quan hệ đoàn kết, thân mật trong toàn thể CNVCLĐ, tạo không khí vui tươi , từ đó thúc đẩy tinh thần hăng say làm việc trong mỗi người lao động tại đơn vị mình, thu hút sự tham gia của hàng nghìn lượt nữ CNVCLĐ. Một số hoạt động nổi bật như:

Tọa đàm về hoạt động nữ công của Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam. Tham gia buổi tọa đàm, nhiều đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm tổ chức phong trào nữ CNVCLĐ, công tác vận động sinh đẻ có kế hoạch, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và nuôi con khỏe, dạy con ngoan…

Hội thi nấu ăn của Công đoàn Tổng công ty Vinaconex với sự tham gia của 17 đội đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc. Cuộc thi đã diễn ra hết sức sôi động, nghiêm túc và qua những tác phẩm dự thi các đội đã thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ngợi ca những người phụ nữ Việt Nam với vai trò giữ lửa qua những bữa cơm gia đình.

Cuộc thi Anyone can cook – Ai cũng có thể nấu ăn của Công đoàn Công ty cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings là cuộc thi giành cho phái mạnh trổ tài nấu nướng trước phái đẹp của Công ty, từ những người lãnh đạo cao nhất của Công ty đến những nhân viên nam đều trực tiếp vào bếp để thể hiện tình cảm của mình giành cho chị em phụ nữ đồng thời nhằm tôn vinh phái đẹp trong ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hội thi Rung chuông vàng của công đoàn Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn

Hội thi Rung chuông vàng của công đoàn Công ty cổ phần xi măng Bỉm Sơn là sự tranh tài sôi nổi, kịch tính đầy quyết tâm của 60 nữ CNLĐ và sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả, tạo cho CNLĐ một sân chơi trí tuệ bổ ích, lý thú, giúp chị em có cơ hội thử sức và đánh giá được khả năng của bản thân. Ý nghĩa lớn nhất mà cuộc thi Rung chuông vàng Vicem Bỉm Sơn 2016 mang lại là việc tuyên truyền chế độ, chính sách pháp luật được thực hiện thiết thực, dễ nghe, dễ hiểu đến hàng ngàn CNLĐ.

                                                                   Ban Nữ công

 

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 5
  • 2
  • 9
  • 5
lên đầu trang