Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:57

Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:57

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 08:03 ngày 12/01/2016

CĐXDVN dự Lễ tổng kết phong trào thi Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 04/01/2016 tại Công trình xây dựng dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Ban chỉ đạo thi đua Tổng công ty Lilama (trong đó Công đoàn Tổng công ty là thành viên) cùng Ban điều hành dự án Lilama và các công ty thành viên đã tổ chức lễ tổng kết phong trào thi đua năm 2015 và phát động phong trào thi đua năm 2016 với mục tiêu “Hoàn thành các gói thầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn”.

Đoàn công tác của Công đoàn Xây dựng việt Nam (đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch thường trực, Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch và các Trưởng Ban nghiệp vụ) đã tham dự buổi Lễ và thăm nơi làm việc, ăn, ở của cán bộ, công nhân tại công trình.

Đợt thi đua năm 2015 đã được phát động với sự tham gia của Ban điều hành dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn Lilama  và 14 đơn vị thành viên của Tổng công ty Lilama tham gia thi công trên công trình. Thời gian từ ngày 02/4/2015 đến 01/12/2015 với mục tiêu "đẩy mạnh tiến độ thi công dự án, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2015 và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước”.

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn có công suất 10 triệu tấn/năm (200 nghìn thùng/ngày) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017, khi đi vào hoạt động nhà máy sẽ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu xăng, dầu của cả nước. Đây là công trình lớn với yêu cầu đặc biệt cao về chất lượng, kỹ thuật, an toàn lao động. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức,nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm của tập thể lao động Anh hùng, toàn bộ khối lượng công việc của dự án trong đợt thi đua năm 2015 đã được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, kỹ mỹ thuật, được chủ đầu tư đánh giá cao. Khối lượng thi công đã hoàn thành đạt 101.4% so với kế hoạch đề ra năm 2015, trong đó: Lắp đặt kết cấu thép đạt 30,855/27,234 tấn (đạt 113.3%); lắp đặt thiết bị đạt: 36,769/38,606 tấn (đạt 95.2%); chế tạo ống đạt 1,132,406/1,073,000 ID (đạt 105.5%); lắp đặt ống đạt 776,888/930,530 ID (đạt 83.5%); lắp đặt bồn đạt 24,146/23,562 tấn (đạt 102.5%).

Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty Lilama, đồng chí Lê Văn Tuấn,Tổng Giám đốcđã biểu dương tập thể cán bộ, kỹ sư, CNLĐ trên công trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi thách thức, khó khăn,hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiến độ công trình. Đồng chí đã động viên và kêu gọi toàn thể người lao động tại dự án tiếp tục nỗ lực, cố gắng tối đa để hoàn thành và bàn giao công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động tuyệt đối. Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã trích thưởng cho 15 đơn vị hoàn thành xuất sắcnhiệm vụ theo giao ước thi đua với tổng số tiền thưởng cả 3 đợtlà 2,815tỷ đồng (01 đơn vị tuy không ký giao ước thi đua nhưng cũng đã trích thưởng cho người lao động). Đặc biệt, đồng chí Tổng giám đốc đã rất xúc động, dành nhiều thời lượng biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt của đoàn viên công đoàn Hoàng Văn Sơn (công nhân của Công ty cổ phần Lilama 5) đã trung thực trả lại cho người mất chiếc ví nhặt được, trong đó có giấy tờ và 500 USD tiền mặt (của một người Nhật làm việc tại công trình): đây là tấm gương điển hình cần được nhân rộng,việc làm này cùng với các hạng mục công trình đã hoàn thành giúp cho hình ảnh, thương hiệu của Lilama nói riêng, ngành Xây dựng Việt Nam nói chung được nâng lên trong nhãn quan của người nước ngoài, qua đó xây dựng lòng tin, góp phần mang lại việc làm, đời sống cho người lao động. Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng Giấy khen và Tổng giám đốc đã thưởng 5 triệu đồng cho đồng chí Hoàng Văn Sơn. 

Thay mặt Ban chỉ đạo thi đua, Đ/c Hà Quang Lương, Chủ tịch CĐ TCT phát động đợt thi đua năm 2016.

Tại buổi Lễ, Công đoàn và lãnh đạo Tổng Công ty đã phát động đợt thi đua năm 2016 (từ tháng 01/2016 đến tháng 8/2016) với mục tiêu hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại của các gói thầu đã ký kết. Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo và người lao động các đơn vị, Ban điều hành dự án Lilama và 14 đơn vị thành viên Lilama đã ký giao ước thi đua hoàn thành các mục tiêu của đợt thi đua năm 2016, với tổng số tiền thưởng trên 01 tỷ đồng.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ - Phó Chủ tịch thường trực CĐXDVN phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch thường trực đã vui mừng biểu dương những thành tích của tập thể đoàn viên công đoàn, CBCNVLĐ Tổng công ty Lilama đã đạt được trong đợt thi đua năm 2015. Đồng thời kêu gọitoàn thể cán bộ, kỹ sư, CNLĐ trên công trường tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành xuất sắc các hạng mục công trình đúng tiến độ đã giao kết thi đua trong năm 2016, đảm bảochất lượng và an toàn lao động cao nhất.Đồng chí đã đề nghị Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa việc làm, đời sống cho người lao động; Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị phối hợp với chuyên môn tìm và phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến để kịp thời động viên, khen thưởng, đề nghị nhà nước tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương lao động; đồng thời tiếp tục nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt trong CNVNLĐ toàn Tổng công ty, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2016) và các ngày Lễ lớn của Đất nước. 

Đ/c Phó Chủ tịch thường trực CĐXDVN tặng quà cho các đơn vị

Thay mặt tập thể kỹ sư, CBCNV tham gia thi công trên công trình, đồng chí Trần Đình Đại, Phó Tổng giám đốc Lilama đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của  Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công ty trong mọi hoạt động của công trường; đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt các đơn vị tham gia thi công hoàn thành đúng tiến độ đã giao ước thi đua, đảm bảo an toàn, chất lượng cao nhất.

Trong cùng ngày, Đoàn công tác Công đoàn Xây dựng Việt đã thăm nơi làm việc, ăn, ở của cán bộ, công nhân Tổng công ty Lilama và Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) tại công trình.

Đoàn đã tiếp cận khu nhà bếp, nhà ăn, ở, vệ sinh, nhà làm việc của Ban điều hành, các đơn vị thành viên Lilama (Lilama 18, Lilama 10…) và Văn phòng Ban điều hành của Tổng công ty Xây dựng số 1; trao đổi, tìm hiểu về tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động tại công trình.Công tác an toàn lao động tại công trình được chủ đầu tư và các đơn vị thi công đặc biệt quan tâm; tại hiện trường có nhiều khẩu hiệu đơn giản,dễ hiểu: “Làm việc an toàn, về nhà vui vẻ”,” Bố ơi làm việc an toàn, hai mẹ con chờ bố ở nhà”,” không có việc gì vội để mất an toàn”…

Các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, cố gắng của Lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị thành viên Tổng công ty Lilama, Tổng công ty Xây dựng số 1 trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nơi ăn, nghỉ của người lao động: có xe ôtô đưa đón từ nhà ở vào công trường, tivi, truyền hình K+, wifi, bóng bàn, bóng đá, tắm nước nóng, tủ thuốc ytế… ; các chế độ bảo hiểm xã hội, ytế, tiền lương được thanh toán đầy đủ, kịp thời. Đồng thời các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống người lao động: chú trọng phòng chống dịch bệnh; mức ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn của người lao động, theo đúng nội dung dự thảo Nghị quyết về ăn ca của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI đã thông qua trong kỳ họp lần thứ bảy từ ngày 28 đến 30/12/2015 tại Thủ đô Hà Nội.

 

Chính Vũ

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 2
  • 4
  • 2
  • 9
lên đầu trang