Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:14

Thứ bảy, 27/04/2024 | 00:14

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 02:33 ngày 14/12/2015

Bình chọn đại biểu dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2016

Ngày 04/12/2015, Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành công văn số 845/CĐXD-TG về việc bình chọn đại biểu dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2016, dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 5/2016 tại Thủ đô Hà Nội.

Đối tượng được lựa chọn biểu dương tại Hội nghị là Công chức, viên chức, nhân viên, công nhân lao động hiện đang công tác tại đơn vị; là người trực tiếp sản xuất, công tác, nghiên cứu, giảng dạy; không giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý; chưa được biểu dương tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2015. Ưu tiên người đang làm việc trên các công trình trọng điểm, người có sáng kiến được áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế hoặc góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Các hình thức khen thưởng được xét trao tặng tại Hội nghị bao gồm Huân chương Lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Về tiêu chuẩn:

1. Cá nhân đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng ba là người có thành tích xuất sắc, sáng tạo trong lao động, xây dựng Tổ quốc, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a. Có thành tích xuất sắc đột xuất hoặc có công trình khoa học, nghệ thuật, có sáng kiến được Hội đồng khoa học, Hội đồng sáng kiến cấp bộ, cấp tỉnh đánh giá xuất sắc, được ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao, thiết thực;

b. Đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 05 năm tiếp theo liên tục lập được thành tích xuất sắc, trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương.

2. Công nhân, người lao động đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng ba là người gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a. Đạt tiêu chuẩn quy định tại Điểm a hoặc b Mục 2.1;

b. Có ít nhất 03 sáng kiến được cấp cơ sở công nhận, đã được ứng dụng trong thực tiễn mang lại lợi ích và có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.

3. Cá nhân đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ phải là người gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a. Đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, 05 năm tiếp theo liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian đó có 05 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.

b. Công nhân có ít nhất 02 sáng kiến được cấp cơ sở công nhận, đã được ứng dụng trong thực tiễn mang lại lợi ích và có đóng góp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề.

4. Cá nhân đề nghị tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, CĐXDVN phải đạt các tiêu chuẩn sau:

a. Năm 2014 và 2015 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nghĩa vụ công dân;

b. Có phẩm chất đạo đức tốt; đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;

c. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Theo đề nghị của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các công đoàn trực thuộc và phối thuộc cần báo cáo với cấp ủy Đảng, thống nhất với chuyên môn danh sách đại biểu và gửi hồ sơ về Ban Tuyên giáo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, chậm nhất là ngày 04 tháng 02 năm 2016 qua đường bưu điện, đồng thời gửi bản mềm qua Email: banbientapcdxdvn@gmail.com.

Ban Tuyên giáo.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 6
  • 1
  • 0
  • 2
lên đầu trang