Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:43

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:43

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 10:23 ngày 15/05/2015

CĐXDVN: Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến Lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2015

Sáng ngày 14.5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” toàn quốc ngành Xây dựng năm 2015. Các đồng chí Phạm Hồng Hà – Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; Trần Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban TĐKT TƯ – tới dự.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc

Hội nghị đã kiểm điểm phong trào thi đua yêu nước toàn ngành Xây dựng năm 2014. Đây là nội dung hoạt động được CĐ Xây dựng VN đặc biệt chú trọng, phối hợp tốt với các cấp chuyên môn tổ chức rộng rãi ở khắp các đơn vị. Đặc biệt, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã góp phần hỗ trợ các đơn vị vượt qua khó khăn của giai đoạn suy thoái kinh tế, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình lớn, công trình trọng điểm quốc gia.

 

 

Đ/c Trần Thị Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc


Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy, cần cù trong LĐSX, tích cực thi đua và có nhiều đóng góp thiết thực cho phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Dịp này, có 252 cá nhân tiêu biểu được nhận những phần thưởng cao quý từ các cấp, trong đó 3 người được Chủ tịch Nước tặng Huân chương lao động hạng Ba; 11 người được tặng Bằng khen của Thủ tướng; 16 người được nhận Bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐVN…
Tính riêng năm 2014, các cấp CĐ Xây dựng VN đã phát động, tổ chức 436 chiến dịch và đợt thi đua; có 104 công trình, sản phẩm được đăng ký công trình chất lượng cao chào mừng các ngày lễ lớn. Điển hình là chiến dịch thi đua 300 ngày đêm trên công trình thủy điện Lai Châu, trong đó hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, CNLĐ đã bám máy, bám công trường thi công 3 ca liên tục, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu giao kết thi đua, vượt tiến độ xây dựng công trình. Năm qua, CNVCLĐ toàn ngành đã có 696 sáng kiến, đề tài được áp dụng, đem lại tổng giá trị làm lợi hơn 488 tỷ đồng, tiền thưởng cho các sáng kiến là gần 2,7 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hồng Hà đề nghị CĐ Xây dựng VN thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo bước chuyển mạnh mẽ về chất cho các phong trào thi đua; tổ chức thi đua theo hướng tích cực, tránh hình thức; chú trọng tổ chức ở các vùng sâu, vùng xa, trên các công trình trọng điểm quốc gia; gắn kết các phong trào thi đua với đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Đồng chí Trần Thanh Hải đã gợi mở một số nội dung hoạt động của các cấp CĐ Xây dựng VN, trong đó lưu ý không ngừng hoàn thiện để các phong trào thi đua thấm sâu vào NLĐ; các cấp CĐ còn nỗ lực làm sao để hun đúc niềm tự hào, khát khao được làm việc, được lao động sáng tạo của NLĐ, từ đó tạo ra sự tác động tích cực trở lại đối với hiệu quả hoạt động của các DN, góp phần đảm bảo việc làm, ổn định và nâng cao đời sống cho CNLĐ. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN còn lưu ý CĐ Xây dựng VN chú trọng việc đúc kết kinh nghiệm từ các phong trào thi đua, nhân rộng những kinh nghiệm quý báu đó và các cá nhân điển hình tiên tiến để các phong trào thi đua yêu nước của các cấp CĐ Xây dựng VN ngày càng tạo hiệu quả tích cực.

(Nguồn laodong.com.vn)


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 3
  • 7
  • 8
lên đầu trang