Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:16

Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:16

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 05:04 ngày 28/08/2013

Liên kết đào tạo thực tập tay nghề xây dựng

Ngày 17/8, Trường Trung cấp Xây dựng số 4 đã tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 20 năm liên kết đào tạo Đại học tại Cơ sở Đại học Tại chức Xuân Hòa (1993 – 2013). Về dự buổi gặp mặt có sự hiện diện của các đại biểu: PGS.TS Vương Ngọc Lưu, Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Chiến Phó, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc. Các đại biểu đại diện lãnh đạo các tỉnh, địa phương, cơ quan, trường học, doanh nghiệp một số tỉnh thành; các đ/c nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các cựu CBVC và các thầy cô giáo, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Trường Trung cấp Xây dựng số 4.

Tại buổi gặp mặt thầy Bùi Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Xây dựng số 4đã trình bày diễn văn kỷ niệm 20 năm liên kết đào tạo Kỹ sư Xây dựng tại cơ sở Xuân Hòa(1993-2013).

Trong 20 năm qua (từ 1993 - 2013) đã có 1.869 kỹ sư tốt nghiệp ra trường tại Cơ sở Đại học tại chức Xuân Hòa. Họ đã không ngừng phấn đấu vươn lên với sự cố gắng và niềm say mê nghề nghiệp, đem hết những kiến thức đã học tập được tại Nhà trường để phục vụ trên các công trường xây dựng, các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng, các đơn vị tư vấn xây dựng... ở các địa phương phục vụ cho ngành Xây dựng cả nước. Sự cống hiến đó đã đóng góp một phần công sức rất đáng kể cho công cuộc CNH, HĐH và hội nhập quốc tế của đất nước.

Để có được những thành quả đó là nhờ sự nhất trí đoàn kết, sự tận tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã khắc phục mọi điều kiện khó khăn do cách trở về vị trí địa lý. Miệt mài với từng bài giảng, tìm tòi, nghiên cứu, nội dung và phương pháp giảng dạy để đem lại hiệu quả cao nhất.

Quá trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Trường Trung cấp Xây dựng số 4trong 20 năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, công tác tuyển sinh của Nhà trường nói riêng, của nhiều trường nói chung gặp nhiều khó khăn do các quy định cũ quy định thời gian sau khi tốt nghiệp đối với các thí sinh dự thi. (Quyết định số 06/2008/QĐ-BGDĐT ngày 13/02/2008 của Bộ GD&ĐT quy định đối tượng đào tạoliên thông từ trình độ trung cấp lên trình độ đại học phải có ít nhất 3 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo). Điều này gây khó khăn không nhỏ cho công tác tuyển sinh của Nhà trường trong nhiều năm.

Từ năm 2012 xuất phát từ yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo Kỹ sư dựng, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Trường Trung cấp Xây dựng số 4 liên kết đào tạo thực tập tay nghề xây dựng cho sinh viên Trường Đại học Kiến trúc. Sinh viên sẽ ăn, ở trực tiếp trong môi trường tập thể tại Trường Trung cấp Xây dựng số 4và được thực hành các nghề: Xây, cốp-pha giàn giáo, sắt và bê tông. Đây cũng là chương trình liên kết mới đã được thực hiện và đạt hiệu quả, sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới.

Năm học 2013 - 2014 này, theo Thông tư 55/2012/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT sẽ tạo nhiều thuận lợi cho công tác tuyển sinh đào tạo liên thông của Nhà trường. Học sinh sau khi tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp được thi liên thông ngay đại học.

Thay mặt nhà trưởng, Hiệu trưởng Bùi Văn Dũng cũng đã gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đồng chí lãnh đạo Nhà trường các thời kỳ, các cựu cán bộ, sinh viên và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để xây dựng Nhà trường phát triển lên một tầm cao mới.

Phát biểu tạibuổi gặp mặt, PGS.TS Vương Ngọc Lưu, Bí thư Đảng ủy - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã bày tỏ sự ghi nhận công lao và tâm huyết của các thầy, cô giáo đã khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, bên cạnh đó biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu để thành đạt của các cựu sinh viên, tạo nên sự thành công trong việc liên kết đào tạo của 2 trường.

Nhân dịp này, PGS.TS Vương Ngọc Lưu cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ GD&ĐT đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho 2 trường trong việc đào tạo cán bộ có trình độ, phục vụ tốt cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động chất lượng cao cho đất nước nói chung, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hà Thu Hương
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 2
  • 9
  • 2
lên đầu trang