Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:04

Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:04

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 10:53 ngày 16/07/2013

Công đoàn Dic Group: Sát cánh cùng người lao động

“Người lao động vẫn được bố trí đủ việc làm, đảm bảo mức thu nhập bình quân của người lao động là hơn 6 triệu đ/tháng. Không có trường hợp đình công, khiếu nại, thắc mắc chế độ…”, đó là khẳng định của bà Phan Thị Mai Hương,Chủ tịch công đoàn TCty CP Đầu tư phát triển xây dựng (Dic Group) tại báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2013.

fbdbcba0f_6_2.jpg

Hoạt động phong trào của Dic Group.

Để động viên khuyến khích người lao động hăng say lao động sản xuất gắn bó với doanh nghiệp thì vai trò của tổ chức công đoàn rất quan trọng. Đối với công đoàn Dic Group cũng vậy, Ban thường vụ công đoàn đã kịp thời tham mưu và đề xuất với lãnh đạo TCty thành lập đoàn công tác đi thăm hỏi tặng quà cho cán bộ công nhân viên nhập dịp lễ tết, ốm đau hiếu hỷ… Từ đó tạo niềm tin phấn khởi cho người lao động an tâm công tác và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. “Từ tình hình sử dụng lao động của các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cho thấy, lực lượng lao động không biến động lớn so với năm 2012. Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động trong các đơn vị là đúng theo quy định của pháp luật và đúng nội dung của thỏa ước lao động tập thể”, bà Hương cho biết thêm.

Không những động viên người lao động bằng tinh thần và vật chất mà trong lúc khó khăn của nền kinh tế thì việc tái cấu trúc sắp xếp lại doanh nghiệp, tái cơ cấu doanh mục đầu tư đã giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, tạo việc làm cho người lao động. Kỹ sư Nguyễn Đình Miền – đoàn viên công đoàn Dic Group phấn khởi: “Nhờ sự quan tâm động viên kịp thời của lãnh đạo TCty trong dịp lễ tết và thường xuyên tổ chức các phong trào hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho người lao động nên chúng tôi an tâm gắn bó với doanh nghiệp. Trong lúc khó khăn thì TCty vẫn tạo việc là ổn định, có thu nhập liên tục giúp nên chúng tôi càng vững tin công hiến cho doanh nghiệp”.

d6a01e4d4_7_1.jpg

Dic Group đóng góp quỹ vì đồng nghiệp.

Dic Group đã chuyển đổi mục tiêu tăng trưởng đầu tư sang tiết kiệm nguồn vốn, hạn chế vay vốn tín dụng lãi suất cao, giãn tiến độ một số dự án như khu biệt thự An Sơn Đà Lạt, cao ốc Thủy Tiên. Tiếp tục quá trình tái cấu trúc giai đoạn 2,theo đó từ tháng 6/2012 TCty đã cơ cấu lại tổ chức nhân sự, cơ cấu lại danh mục đầu tư, ban hành bổ sung quy chế, HĐQT tăng thêm 1 thành viên chuyên trách, bổ sung 1/3 thành viên HĐQT là thành viên độc lập, sát nhập Dic Minh Hưng và Dic Long Hương thành Dic Vật Liệu, thoái vốn tại Dic Đồng Tiến, Dic Micen, bổ sung kịp thời nhân sự chủ chốt từ Dic Corp về làm người đại diện vốn cho các đơn vị thành viên Dic Phương Nam, Dic Cửu Long, Dic Vật Liệu. Đây là những động thái trách nhiệm nghiêm túc tích cực và năng động nhằm đảm bảo lợi ích cho người lao động, ổn định sản xuất kinh doanh cho Dic Group.

6 tháng cuối năm, Công đoàn Dic Group xác định nhiệm vụ trong tâm là tiếp tục tuyên truyền phổ biến nội dung Bộ Luật Lao động sửa đổi và Luật Công đoàn 2012 sửa đổi, đặc biệt chú trọng những quy định về chính sách đối với lao động nữ cho cán bộ nữ công và tổ trưởng công đoàn. Tiến hành kiểm tra việc thực hiện điều lệ công đoàn Việt Nam, giám sát hoặc phối hợp kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại các đơn vị cơ sở. Triển khai đồng bộ việc xây dựng “quỹ đồng nghiệp” tại các đơn vị cơ sở, phấn đấu phát triển thêm 50 đoàn viên và xây dựng ít nhất 14 công đoàn vững mạnh…

Theo Báo Xây Dựng


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 7
  • 7
  • 6
  • 0
lên đầu trang