Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 09:28

Thứ năm, 02/05/2024 | 09:28

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:15 ngày 19/04/2024

Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá với việc triển khai Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng, Công đoàn cho CNVCLĐ trong Ngành

.Các cấp công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hóa luôn xác định công tác tham gia xây dựng Đảng, tuyên truyền, triển khai Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được tiến hành thường xuyên, liên tục.
Với vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công đoàn. Ngày 12/6/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đã thể hiện rõ trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác xây dựng giai cấp công nhân mà đội tiên phong của mình là Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới. 
Hệ thống công đoàn từ Ngành đến cơ sở luôn là cầu nối đề xuất tâm tư, nguyện vọng của người lao động để Đảng lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, bổ sung, sửa đổi các chính sách có liên quan đến người lao động sát thực tế và công đoàn cũng chuyển tải những chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với người lao động. Xây dựng phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn không ngừng lớn mạnh, nhất là các phong trào thi đua, các hoạt động tập trung hướng về cơ sở vì lợi ích của CNVCLĐ; Tổ chức tuyên truyền và cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong từng hoạt động, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
Trong những năm qua các cấp công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh, nhất là triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, cụ thể hóa xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn ngành Xây dựng, giai đoạn 2022 - 2025”góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ, tổ chức công đoàn Ngành ngày càng lớn mạnh, không để xảy ra tranh chấp lao động, đình công, lãn công trái luật tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Ngành quản lý.
Tiếp tục phối hợp phát động hưởng ứng nhiều phong trào thi đua yêu nước, mà trọng tâm là phong thi đua “CNVCLĐ ngành Xây dựng tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”. 
Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác triển khai Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Đảng, Công đoàn… cho CNVCLĐ ở các cấp công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá trong thời gian tới cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:
Một là: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức cho cán bộ đoàn viên học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của công đoàn các cấp. 
Hai là: Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ”. 
Ba là: Tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, đặc biệt trọng tâm là phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”, giai đoạn 2021-2030; quan tâm động viên khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân, đoàn viên công đoàn, người lao động trực tiếp; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong các phong trào thi đua. Tích cực giới thiệu đoàn viên xuất sắc cho cấp ủy đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới.
Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hoá
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 0
  • 1
  • 3
  • 3
lên đầu trang