Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:50

Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:50

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 08:37 ngày 02/05/2024

Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh tham gia sân chơi sau giờ thứ 8 mùa 6 năm 2024

Ngày 26/4/2024 tại trường quay S1 Đài truyền hình tỉnh Bắc Ninh, Công đoàn ngành Xây dựng đã tham gia cuộc thi Tháng - Chương trình Sau giờ thứ 8 mùa 6 năm 2024.
Trong chương trình này, Công đoàn ngành Xây dựng đã cử đại diện là Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm định chất lượng và kinh tế xây dựng tham gia sân chơi Sau giờ thứ 8 mùa 6 năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh tổ chức dành cho cán bộ, đoàn viên công nhân viên chức lao động.
Chương trình năm nay có 03 Đội thi với chủ đề “Tìm hiểu Luật phòng chống tác hại của rượu bia” là: Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh, Công đoàn Giao thông vận tải Bắc Ninh và Công đoàn ngành Công thương Bắc Ninh.
Với chủ đề Chương trình “Tìm hiểu Luật phòng chống tác hại của rượu bia” Đoàn viên công đoàn được tìm hiểu rõ hơn các tác hại của rượu bia chính là do chất cồn (ethanol) gây ra, thông qua 3 cơ chế trực tiếp chính gồm: Chất cồn trong rượu gây độc mãn tính, chất cồn gây nhiễm độc cấp tính, chất cồn gây lệ thuộc. Tình trạng uống rượu bia quá độ gây tác hại cho cá nhân người sử dụng rượu, bia, bên cạnh đó còn gây tai nạn giao thông và ẩu đả dẫn đến án mạng cho người xung quanh. Đồng thời các đoàn viên cũng là những tuyên truyền viên nêu lên tác hại của rượu, bia theo Luật phòng chống tác hại của rượu, bia số: 44/2019/QH14, ngày 14/6/2019 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong thời gian gần đây có sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Công an về xử lý nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông có hiệu ứng rất tốt trong xã hội, số người sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông giảm rất nhiều. 
Đặc biệt đối với các đơn vị trực thuộc ngành Xây dựng Bắc Ninh đều thực hiện nghiêm túc không uống rượu, bia, đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa các ngày làm việc, không tụ tập ăn, uống đông người trong giờ làm việc ...
Kết thúc Cuộc thi, Đội Công đoàn Trung tâm Kiểm định chất lượng và kinh tế xây dựng đạt giải Nhất, đây là sự cố gắng của tập thể Đội chơi, đã tích cực tập luyện và cống hiến các tài năng, nhiệt huyết mang tính văn hóa cho khán giả. Đội chơi tiếp tục bước vào vòng thi Quý tiếp theo của năm 2024.
Sân chơi Sau giờ thứ 8 mùa 6 năm 2024 đã giúp cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động không những nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, mà còn trang bị kiến thức về các lĩnh vực xã hội và pháp luật nói chung, Luật phòng chống tác hại của rượu bia nói riêng... góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả làm việc của cá nhân và đơn vị trong ngành. 
Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Ninh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 1
  • 4
  • 5
  • 9
  • 1
lên đầu trang