Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 30/04/2024 | 00:46

Thứ ba, 30/04/2024 | 00:46

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:25 ngày 02/04/2024

Đoàn cán bộ Công đoàn Handico trao đổi kinh nghiệm tại Công ty TNHH điện Stanley Việt Nam

Ngày 28/3/2024, Đoàn cán bộ Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã có buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.
Tham gia Đoàn cán bộ Công đoàn HANDICO có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ban Nữ công và Văn phòng Công đoàn Tổng công ty, do đồng chí Ngô Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn HANDICO làm trưởng đoàn.
Tiếp Đoàn có các đồng chí Bùi Đức Huy - Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Ngô Ngọc Vinh - Giám đốc điều hành, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.
Đồng chí Ngô Ngọc Vinh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cho biết: Công đoàn Công ty được thành lập từ năm 1999, hiện nay có 2350 đoàn viên Công đoàn. Với mục tiêu để hoạt động Công đoàn triển khai có hiệu quả, nhanh chóng, kịp thời, thiết thực bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, hướng tới nâng cao giá trị tinh thần, giúp người lao động gắn bó với Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã thành lập các Ban gồm Ban Chất lượng bữa ăn, Ban Thi đua, Ban Kiểm tra, Ban Văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, Ban Nữ công, Ban Phát triển công nhân, Ban Tài chính, Ban Phụ trách khối sản xuất và Ban Thư ký tham mưu công việc cho Ban Chấp hành Công đoàn. Các Ban phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, triển khai nhiệm vụ được giao và định kỳ hàng tháng, quý báo cáo về Ban Chấp hành Công đoàn.
Do đặc thù là đơn vị sản xuất, có tới 90% người lao động làm việc tại khu vực sản xuất, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, Công đoàn Công ty đã đề xuất và được Ban Lãnh đạo Công ty giao phụ trách, quản lý vận hành mô hình chuỗi 4 canteen và 4 nhà ăn, hoạt động từ ca đầu sản xuất đến ca cuối cùng, trải dài diện tích Công ty để phục vụ kịp thời nhất nhu cầu ăn uống, giải khát cho người lao động với chất lượng tốt nhất, giá ưu đãi, giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, việc duy trì hoạt động của Siêu thị Công đoàn Mart trong Công ty với trên 1400 mặt hàng, với giá thành rẻ hơn từ 8 đến 42%, giúp người lao động tiết kiệm thời gian đi chợ sau khi tan ca.
Được Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn các cấp quan tâm, Công đoàn Công ty đã xây dựng các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, trong đó cụm sinh hoạt ngoài trời có 2 sân bóng đá, 2 sân quần vợt, hồ câu cá và vườn lan cảnh; cụm sinh hoạt trong nhà gồm phòng game, phòng bi-a, phòng tập golf, thư viện, phòng gym, yoga, phòng học tiếng Nhật… đã thiết thực nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động làm việc tại Công ty. 
Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn tổ chức một số hoạt động khác hướng tới chăm lo cho người lao động như sắp xếp các khu vực nghỉ ngơi trong dây chuyền sản xuất, bố trí phòng vắt, trữ sữa dành cho người lao động, phối hợp tổ chức Lễ hội văn hóa Stanley hằng năm, cuốn hút người lao động trong ngày hội tôn vinh người lao động…
Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đã nhiều năm liền được Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và vinh danh khen thưởng đơn vị xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.
Phát biểu tại buổi trao đổi kinh nghiệm, đồng chí Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn HANDICO mong muốn dưới mái nhà chung HANDICO, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam sẽ có mối liên hệ mật thiết hơn, có các hoạt động phối hợp, đoàn kết, gắn bó để góp phần nâng cao hiệu quả, để tổ chức Công đoàn là chỗ dựa vững chắc cho người lao động, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ các cấp, hướng tới hoàn thành nhiệm vụ chung của Tổng công ty và Thành phố giao.
Cùng ngày, Đoàn cán bộ Công đoàn HANDICO đã được đi thăm thực tế chuỗi canteen và nhà ăn, Siêu thị Công đoàn, các Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và phân xưởng lắp ráp, sản xuất các sản phẩm chính của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.
Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam thuộc tập đoàn Stanley (Nhật Bản) có sự tham gia của 3 bên: Việt Nam - Nhật Bản - Thái Lan với vốn pháp định 8,3 triệu USD. Trong đó, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) là đại diện phía Việt Nam tham gia liên doanh với 30% vốn góp. Đảng bộ Công ty được thành lập từ Đảng bộ Tổng công ty, là một trong những tổ chức Đảng bộ tiêu biểu của Thành phố trong các liên doanh với nước ngoài.
CĐ TCT ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN NHÀ HN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 5
  • 0
  • 1
  • 3
  • 2
lên đầu trang