Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:30

Thứ hai, 29/04/2024 | 01:30

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 08:17 ngày 18/03/2024

CĐ HANDICO: sơ kết hoạt động quý I năm 2024

Ngày 14/3/2024, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn mở rộng, sơ kết hoạt động của Công đoàn quý I, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2024.
Tới dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Trong quý I năm 2024, các cấp Công đoàn Tổng công ty đã tập trung nguồn lực cho công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người lao động. Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty đã đến tặng quà và chúc Tết cán bộ, công nhân viên, lao động đang làm việc tại các công trường dự án thuộc Tổng công ty; thăm hỏi, hỗ trợ 289 người lao động, đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với với tổng số tiền 373.090.000đ. Có 40 đoàn viên Công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ tham gia chương trình “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử với tổng số tiền 12.000.000đ. Các Công đoàn cơ sở có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, động viên người lao động tại đơn vị, đảm bảo người lao động đón Tết ấm áp, hạnh phúc. Dịp Tết, các đơn vị trong Tổng công ty tình hình an ninh chính trị ổn định, không xuất hiện các hiện tượng tranh chấp lao động, đình công, tai nạn lao động và sự cố cháy nổ nghiêm trọng xảy ra. Sau kỳ nghỉ Tết, việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã khẩn trương đi vào hoạt động bình thường trở lại, chấp hành nghiêm túc giờ giấc làm việc.
Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức hoạt động chuyên đề chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Hà Nam. Ninh Bình, là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ trong nữ cán bộ Công đoàn các cấp. Tại các đơn vị cơ sở đã tổ chức các hoạt động dành cho nữ CBCNVLĐ với nhiều hình thức phong phú và đa dạng như tổ chức tham quan di tích lịch sử, xem phim, giao lưu, nói chuyện chuyên đề nữ công, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung quan trọng liên quan tới kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, kế hoạch Tuyên dương Công nhân giỏi HANDICO năm 2024 và công tác đánh giá kết quả thực hiện 02 năm của các đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký công nhận danh hiệu đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023 - 2027.
Đồng chí Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đề nghị thời gian tới, các Công đoàn cơ sở cần tiếp tục làm tốt công tác chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động, chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động, rà soát và ký kết Thỏa ước lao động tập thể.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đã có 01 tập thể và 01 cá nhân thuộc Công đoàn Tổng công ty được trao tặng Bằng khen năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
CĐ HANDICO

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 0
  • 7
  • 4
  • 2
lên đầu trang