Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:03

Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:03

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 02:00 ngày 13/03/2024

Hoạt động nữ công, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua ở Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh

Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh có 4.800 cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong đó lao động nữ 1.866 bằng 39%. Cán bộ, đoàn viên nữ trong ngành làm việc tại các lĩnh vực như tham gia công tác quản lý, đến chuyên môn và trực tiếp sản xuất tại các công trường, nhà máy. Lao động nữ ngành Xây dựng Quảng Ninh, với truyền thống cần cù, chịu khó, tỉ mỉ…luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Hai giỏi” thi đua lao động, sáng tạo góp phần tổ điểm cho phong phú thêm bức tranh thi đua của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh.
Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, nhiều hoạt động chuyên đề nữ công của các cấp Công đoàn trong ngành Xây dựng Quảng Ninh đã được triển khai. Với mục tiêu, nhằm động viên và phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong đó có lao động nữ tại các loại hình doanh nghiệp trong ngành nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực cho sự phát triển của từng doanh nghiệp; nỗ lực đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành; tỉnh Quảng Ninh và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống. 
Đồng chí Nguyễn Thuý Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn ngành cho biết: Nhận thức rõ vai trò, vị trí hoạt động công tác nữ công ở cơ sở, thời gian năm qua Công đoàn ngành đã tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ để kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nữ CNVCLĐ. Từ sự quan tâm của Doanh nghiệp, của Công đoàn Ban nữ công các cấp trong ngành tích cực triển khai các phong trào thi đua trong nữ giới, trong đó tập trung vào phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Xanh- sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… 
Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng, chị em tại các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực lao động sản xuất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp của ngành và đóng góp vào thành tích chung của phong trào nữ của LĐLĐ tỉnh. 
Trong ngành, có nhiều tấm gương lao động, học tập, sáng tạo…là điểm sáng của CĐCS như: Chị Lê Thị Bích Hà, Trưởng phòng kế hoạch đầu tư, công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh. Chị Hà đã nghiên cứu đề xuất giải pháp điều chỉnh quy trình trong đầu tư xây dựng, rút ngắn được thời gian và nâng cao chất lượng hồ sơ của mỗi công trình, dự án. Các sáng kiến của chị đã được Hội đồng thi đua, khen thưởng của Công ty ghi nhận, đồng ý đưa vào áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế, làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thanh, Phó Phòng KCS, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh, chị đã có nhiều sáng kiến không chỉ đem lại lợi ích cho công ty. Với sáng kiến "Nghiên cứu phương pháp thay thế phân tích Crôm 6+ trong xi măng" của chị, so với phương pháp cũ đã tiết kiệm về thời gian là 20 phút/mẫu, mang lại lợi ích kinh tế là 183 triệu đồng (năm 2023). Nhân dịp Ngày QTPN mùng 8 tháng 3 vừa qua,  chị Thanh được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tuyên dương tại Diễn đàn “Hương sắc Phụ nữ Quảng Ninh – Vùng di sản”. Hay như phong trào thi đua của Ban Nữ công Công ty cổ phần Gốm và Xây dựng Hạ Long I, nữ đoàn viên công đoàn ở đây đã hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua, tiết kiệm nguyên liệu; giữ gìn môi trường Nhà máy sản xuất gạch ngói luôn “sáng, xanh, sạch, đẹp”, góp phần tích cực và công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động của Công ty.  
Qua tổng hợp, trong 02 năm 2022, 2023 trong toàn Ngành có hơn 1.000 nữ cán bộ, CNVCLĐ; gần 150 nữ CNVCLĐ đạt các danh hiệu thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và 100% gia đình nữ cán bộ, CNVCLĐ đều đạt “Gia đình văn hoá”. Các phong trào thi đua đã trở thành động lực giúp mỗi đồng chí nữ phát huy được năng lực của bản thân, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách để đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, công tác và thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Công đoàn trong Ngành sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam nổi bật như các Chương trình toạ đàm gặp mặt tặng quà nữ cán bộ, CNVCLĐ, thăm, tặng quà cho gia đình đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức toạ đàm về “Kỹ năng quản trị thời gian đối với nữ”; Chương trình thi tài sắc Quawaco; Chương trình Gặp mặt, tuyên dương nữ cán bộ CNVCLĐ và nhiều chương trình giao lưu văn nghệ sôi nổi và sâu rộng tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành… 
Có thể nói, những hoạt động tuy nhỏ, nhưng thường xuyên tại từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của nữ lao động ngành Xây dựng Quảng Ninh, đã góp phần tích cực vào hiệu quả chung về sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị và của ngành.
Một số hình ảnh:
Công đoàn Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh tuyên dương cán bộ, đoàn viên nữ tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sáu, Chủ tịch CĐNXD Quảng Ninh trao giải Cuộc thi “Tài sắc Quawaco” của Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh
H.B (CĐNXD Quảng Ninh)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 8
  • 5
  • 3
  • 0
  • 2
lên đầu trang