Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:35

Chủ nhật, 05/05/2024 | 22:35

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:25 ngày 12/03/2024

Công đoàn ngành xây dựng Thanh Hoá tổ chức “Tuần lễ áo dài” và tặng áo dài cho đoàn viên công đoàn

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024, các cấp Công đoàn Ngành Xây dựng Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam. Công đoàn Ngành khuyến khích, động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên nữ trong toàn Ngành  tổ chức các hoạt động trong "Tuần lễ Áo dài” năm 2024 diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024.
Phong trào mặc áo dài đến công sở, nơi làm việc được chị em hưởng ứng, trong những thời điểm phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động. Đặc biệt, các công đoàn cơ sở trong ngành đều hưởng ứng chào đón và tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam trong hoạt động 8/3 cho nữ đoàn viên, CNLĐ như tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thi trình diễn áo dài, tổ chức chụp hình lưu giữ hình ảnh văn hóa doanh nghiệp...
Ngoài ra, Công đoàn Ngành đã vận động đóng góp, tiếp nhận được hơn 100 bộ áo dài từ các đơn vị trong và ngoài ngành Xây dựng. Sự sẻ chia này không chỉ thể hiện đạo nghĩa tương thân tương ái mà còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của chị em trong việc tôn vinh, giữ gìn và phát huy nét đẹp, giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Với các nữ cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị hành chính, sự nghiệp, việc diện trên mình những chiếc áo dài duyên dáng trong các dịp hội họp, sinh hoạt của đơn vị là việc làm thường xuyên. Nhưng với phụ nữ lao động trực tiếp tại các Nhà máý, công trường  rất hiếm khi được mặc áo dài và cũng không ít người chưa có riêng cho mình một bộ áo dài. Do đó, khi Công đoàn Ngành  triển khai hoạt động quyên góp, gửi tặng áo dài, phụ nữ trong toàn Ngành nhiệt tình hưởng ứng, những hoạt động đóng góp, trao tặng áo dài cho đoàn viên nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra sôi nổi.
Ngày mùng 7, 8/3/2024 Ban nữ công Công đoàn Ngành đã tới các nhà máy gạch Mai Chữ,  nhà Máy Gạch Quảng Yên, Nhà Máy gạch Cẩm Trướng trao tặng trên 100 áo dài được đóng gói gọn gàng trao đến đoàn viên nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 
Chị Hằng Chủ tịch Công đoàn nhà máy gạch Quảng Yên vui vẻ nói: “Tôi mong muốn tất cả phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đều được mặc áo dài trong mỗi sự kiện quan trọng của gia đình, xã hội. Cảm ơn  các Công đoàn bạn đã tặng những bộ áo dài đến chị em cũng nhằm sẻ chia, góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.
Lưu Thị Hiền

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 5
  • 8
  • 3
  • 3
lên đầu trang