Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:03

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:03

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:43 ngày 04/03/2024

Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023

Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Tổng kết phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2023; Tặng quà cho nữ đoàn viên, Công nhân lao động.
Nối tiếp truyền thống của phụ nữ Việt Nam được hun đắp qua nhiều thế hệ, bước vào thời kỳ Công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế, nữ CNVCLĐ đã không ngừng phát huy vai trò và năng lực, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước. Cùng với sự phát triển của tổ chức Công đoàn Ngành Xây dựng HN, đội ngũ nữ CNVCLĐ ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Với 7.660 nữ CNVCLĐ (chiếm 45%), có mặt trên mọi lĩnh vực công tác, từ tham gia công tác quản lý, đến chuyên môn và trực tiếp sản xuất.
Nhận thức rõ vai trò, vị trí hoạt động công tác nữ công ở cơ sở, những năm qua Công đoàn Ngành đã tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ để kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nữ CNVCLĐ. Các phong trào thi đua trong nữ giới cũng được đẩy mạnh, trong đó tập trung vào phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, để phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ trong nền kinh tế hội nhập, phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cần đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Trong đó ưu tiên cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” phù hợp với đặc điểm tình hình và nghiệp vụ của từng cơ quan, doanh để phong trào phát triển cả chiều sâu, sức lan tỏa.
Trong năm 2023, có 120 tập thể, công đoàn bộ phận đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” , 3.724 nữ Công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” các cấp Công đoàn Ngành. Tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã khen thưởng 20 tập thể và 95 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào. Nhân dịp này, Công đoàn ngành đã trao 20 suất quà của Công đoàn ngành cho các nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Từ những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức thực hiện phong trào, có thể khẳng định mục tiêu, nội dung phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” đã phù hợp với đông đảo nữ CNVCLĐ Ngành XDHN. Các tiêu chí của phong trào đã trở thành động lực giúp mỗi đồng chí nữ phát huy được năng lực của bản thân, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách để đạt thành tích cao trong lao động và thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 0
  • 4
  • 1
  • 7
  • 8
lên đầu trang