Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 07/05/2024 | 10:34

Thứ ba, 07/05/2024 | 10:34

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 09:04 ngày 30/01/2024

Sôi nổi các hoạt động, phong trào trong công nhân viên chức ngành Xây dựng Bắc Ninh năm 2023 và tiếp tục phát huy thành quả nhằm hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo toàn diện của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng ủy Sở Xây dựng, Công đoàn ngành Xây dựng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 với nhiều hoạt động nổi bật: Chỉ đạo 100% các CĐCS tổ chức thành công đại hội theo kế hoạch; Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028. Chỉ đạo 100% Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc đảm bảo đúng, đủ nội dung và thời gian theo quy định. Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân: tặng 72 suất quà và 68 vé xe; Nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và đầu năm học mới tặng 3 suất quà cho nữ đoàn viên, 2 suất học bổng; 185 suất quà cho con đoàn viên công đoàn công đoàn đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023 với tổng số tiền trên 115 triệu đồng...
Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động được đẩy mạnh: Phối hợp Ban Tuyên Giáo LĐLĐ tỉnh thực hiện chuyên mục truyền hình công đoàn tại 3 công đoàn cơ sở điển hình trong các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tổ chức tập huấn tuyên truyền về An toàn giao thông theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn” cho 70 công nhân lao động Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Ninh. Thành lập đội tham gia Hội diễn văn nghệ nghệ thuật không chuyên trong công nhân, viên chức, lao động do LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh tổ chức, kết quả đã giành 03 huy chương đồng và giải khuyến khích toàn đoàn. Công đoàn ngành phối hợp với Đoàn thanh niên Sở Xây dựng tổ chức giải bóng đá truyền thống ngành Xây dựng, 01 giải Chạy bộ; 01 giải Cầu lông truyền thống thu hút gần 600 vận động viên cổ động viên tham gia cổ vũ. Tổ chức Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ Tài chính Công đoàn và thực hiện Luật Dân chủ ở cơ sở năm 2023 cho cán bộ công đoàn cơ sở...
Phong trào thi đua yêu nước luôn được tổ chức công đoàn từ ngành đến cơ sở chú trọng triển khai và phát động như phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, phong trào thi đua “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp” đạt chuẩn văn hóa … phong trào “tổ chức tốt hơn nữa điều kiện sống và làm việc cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Xây dựng...; đã có 45 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua được LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Công đoàn Ngành đã tặng Cờ, bằng khen, giấy khen; 60 nữ đoàn viên được công nhận đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp tỉnh; Trên 90% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận danh hiệu “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp” đạt chuẩn văn hoá giai đoạn 2 năm 2022-2023.
Công tác từ thiện nhân đạo được đẩy mạnh, Công đoàn Ngành đã tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng ủng hộ quỹ vì người nghèo và các quỹ xã hội từ thiện khác với số tiền gần 300 triệu.
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn cơ sở luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt; trong tháng 01/2024, Công đoàn Ngành đã tiếp nhận 06 công đoàn cơ sở với 305 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số công đoàn cơ sở trực thuộc là 65 đơn vị với 2090 đoàn viên. Trong năm tổ chức 05 cuộc kiểm tra CĐCS, hoàn thành kế hoạch kiểm tra trong năm.
Năm 2024, là năm có ý nghĩa rất quan trọng để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời, cũng là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Ninh lần thứ XVII, Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Các cấp Công đoàn ngành Xây dựng tập trung cụ thể hóa chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Đảng ủy Sở vào chương trình, kế hoạch công tác năm 2024; có các giải pháp cụ thể để khắc phục hiệu quả những vấn đề còn tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Đồng thời, tập trung xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam theo hướng cụ thể, rõ việc, sát thực tiễn; xác định rõ các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tập trung thực hiện đạt hiệu quả cao, gắn với đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị khóa XIII về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đổi mới nội dung, cách thức tổ chức các chương trình, hoạt động của công đoàn các cấp theo hướng hiệu quả thực chất, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo", phát huy sáng kiến, cải thiện kỹ thuật trong lao động sản xuất, công tác nữ công. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động; quan tâm phát triển đảng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, nhất là trong khu vực ngoài nhà nước; quản lý và sử dụng hiệu quả tài chính công đoàn. Bên cạnh đó, tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho công nhân, viên chức, người lao động, trọng tâm là chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết"; thăm, tặng quà, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không về quê ăn Tết.
Với những nhiệm vụ nêu trên, năm 2024, Công đoàn ngành sẽ hướng các hoạt động về cơ sở, tập trung nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở nhằm đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn. Các cấp Công đoàn trong ngành nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong năm mới với hy vọng sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
Nguyễn Thị Tuyết Nhung – CĐ ngành XD Bắc Ninh

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 7
  • 2
  • 9
  • 1
  • 9
  • 7
lên đầu trang