Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ hai, 29/04/2024 | 23:28

Thứ hai, 29/04/2024 | 23:28

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 11:42 ngày 26/01/2024

Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam thăm, chúc Tết, tặng quà người lao động

Ngày 26/01/2024, tại tỉnh Đồng Nai, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà NLĐ Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đang thi công tại Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3, 4; NLĐ Công ty TNHH MTV Dịch vụ khu công nghiệp IDICO thuộc TCT IDICO (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5).
Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐXDVN. Các đồng chí: Đậu Minh Thanh, Chánh Văn phòng BXD; Nguyễn Trung Thành, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế BXD; Bùi Đức Kiên, Chủ tịch HĐQT TCT LILAMA; Đặng Chính Trung, Tổng giám đốc TCT IDICO; Lê Đình Khanh, Uỷ viên BCH CĐXDVN, Chủ tịch Công đoàn TCT LILAMA; Nguyễn Hồng Hải, Uỷ viên BCH CĐXDVN, Chủ tịch Công đoàn TCT IDICO.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng tặng quà NLĐ TCT LILAMA.

Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, NLĐ TCT LILAMA đang thi công tại Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3, 4. Đây là Dự án quan trọng Quốc gia thuộc Quy hoạch điện VII được Chính phủ giao cho PV Power làm chủ đầu tư; Quy mô công suất 1.500MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD trên địa bàn Huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên ở Việt Nam; góp phần thực hiện “Cam kết phát thải ròng về O vào năm 2050” của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).
Tới thời điểm hiện tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4 đã đạt khối lượng thi công ước đạt 82% so với hợp đồng đã ký kết, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Tại Dự án, TCT Lilama đang dồn toàn lực, huy động nhân công, máy móc trang thiết bị để đẩy nhanh việc thi công, lắp ráp các hạng mục tại dự án; 1.600 kỹ sư, công nhân đang ngày đêm triển khai những phần việc đã được giao nhằm đảm bảo tiến độ toàn Dự án. Tất cả các nhà thầu tham gia thi công đều có Khu lán trại, nhà ở tập trung cho công nhân đảm bảo quy định về an toàn và vệ sinh môi trường. Công tác chi trả lương của dự án thực hiện 100% không nợ lương, chậm lương của người lao động tại Dự án. Công tác chăm lo tết Giáp Thìn 2024 cho người lao động được thực hiện đầy đủ theo quy định của nhà nước, dự kiến trung bình mỗi người lao động được bổ sung bình quân 01 tháng lương. Lilama cũng có phương án đưa người lao động về quê ăn tết và trở lại nơi làm việc sau tết nguyên đán. Toàn bộ lao động trực tết đều được hưởng chế độ tiền lương bằng 300% mức lương thông thường trong những ngày tết và tiền bồi dưỡng 200 ngàn đồng/ ngày.
Đồng chí Bùi Đức Kiên, Chủ tịch HĐQT TCT LILAMA bày tỏ niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ, CNVCLĐ Tổng Công ty LILAMA, đồng chí Bùi Đức Kiên, Chủ tịch HĐQT TCT đã bày tỏ niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam.



Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng tặng quà NLĐ Công ty Dịch vụ KCN IDICO.
Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà NLĐ Công ty TNHH MTV Dịch vụ khu công nghiệp IDICO thuộc TCT IDICO (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5).​ Công ty cung cấp dịch vụ hạ tầng khu công nghiệp: cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải, chăm sóc cây xanh, bảo vệ,….; sản xuất vật liệu xây dựng; kinh doanh Bất động sản, quyền sở hữu đất thuộc chủ sở hữu, chủ sở hữu hoặc đi thuê. Tổng số NLĐ Công ty hiện nay là 316 người. 
Tổng giám đốc TCT IDICO Đặng Chính Trung phát biểu
Chia sẻ với Bộ trưởng, Tổng giám đốc TCT IDICO Đặng Chính Trung khẳng định dù năm 2023 có gặp nhiều khó khăn nhưng TCT vẫn hoạt động hiệu quả; thu nhập của người lao động ổn định, không có tình trạng nợ lương và thiếu việc làm; luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tổng giám đốc TCT IDICO cũng trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Bộ trưởng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam với NLĐ TCT.
Tới thăm, chúc Tết và tặng quà NLĐ các đơn vị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng đã thăm hỏi, động viên NLĐ khắc phục mọi khó khăn, làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công.​
Bộ trưởng BXD biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo, NLĐ các đơn vị đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích góp phần vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng, đồng thời bảo đảm việc làm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho NLĐ, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về, để mọi NLĐ đều có một cái Tết đầm ấm, an vui.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị động viên NLĐ
Trong những năm qua, CĐXDVN luôn chú trọng và phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; đồng thời thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là dịp Tết Nguyên đán. Năm 2023, các doanh nghiệp trong Ngành, nhất là khối sản xuất vật liệu xây dựng tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Một số doanh nghiệp phải giảm quy mô sản xuất hoặc dừng hoạt động, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên công đoàn, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, riêng CĐXDVN trích 6,5 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn để thăm hỏi, tặng quà 6.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Ngành, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng; trực tiếp thăm hỏi tặng quà 755 đoàn viên, NLĐ. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong Ngành chủ động, tích cực, đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nổi bật là hoạt động tổ chức xe đưa, đón, hỗ trợ vé tàu, xe để NLĐ về quê ăn Tết và ngược lại; thăm hỏi, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện để NLĐ đón Tết tại công trường, nhà máy vui vẻ, phấn khởi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, thực hiện đúng quy định của Bộ luật Lao động về chế độ làm việc vào ngày lễ Tết. 
Đây là hoạt động thiết thực, thường xuyên, đậm tính nhân văn, chia sẻ và kết nối, mang mùa Xuân ấm áp đến với mỗi đoàn viên công đoàn, NLĐ ngành Xây dựng với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”,  “ở đâu có công nhân lao động khó khăn, ở đó có tổ chức công đoàn”; là hoạt động hết sức có ý nghĩa, hướng về cơ sở, hướng về NLĐ của lãnh đạo Bộ Xây dựng, CĐXDVN khi Tết đến, Xuân về. 
Một số hình ảnh:
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm, chúc Tết người lao động ngành Xây dựng tại tỉnh Đồng Nai
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tặng quà Tết Công ty TNHH MTV dịch vụ Khu công nghiệp IDICO.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm, chúc Tết người lao động ngành Xây dựng tại tỉnh Đồng Nai
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng Đoàn công tác làm việc với Ban dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 4
  • 9
  • 6
  • 4
  • 2
lên đầu trang