Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 05:36

Thứ năm, 02/05/2024 | 05:36

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 02:42 ngày 03/01/2024

Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh tổ chức tổng kết hoạt động đảng, chuyên môn và Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 28/12/2023, Công ty cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn và Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có các đồng chí: Đặng Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Đồng chí Lâm Quang Lý, Ủy viên BCH, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Duy Ninh, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng.
Công đoàn Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh có 06 công đoàn cơ sở thành viên, tổng số cán bộ, đoàn viên và người lao động 462 người, gồm 7 chi nhánh và 4 phòng, ban. Trong năm qua, hoạt động công đoàn Công ty đạt được nhiều kết quả: Các chế độ BHXH, BHYT và BHTN của người lao động thực hiện đúng quy định hiện hành; chế độ, chính sách của CNLĐ được đáp ứng đầy đủ, kịp thời. Công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2023 và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc. Thương lượng và ký sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể với 5 điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật: Mỗi tháng người lao động được nghỉ việc riêng tối đa 01 ngày hưởng nguyên lương; đoàn viên công đoàn tổ chức đi tham quan, nghỉ dưỡng được hưởng 100% tiền lương; mức lương bình quân cao hơn lương tối thiểu vùng 1,5 lần; chi lương tháng 13 cho người lao động ít nhất bằng 01 tháng tiền lương; mức chi các ngày lễ trong năm bằng ít nhất 01 tháng tiền lương thực nhận trong năm…
Công đoàn Công ty đã tích cực tham mưu và phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện một số nội dung nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động như: nâng lương, thi bậc thợ cho 106 cán bộ, đoàn viên, CNLĐ; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CNVCLĐ; tập huấn công tác an toàn vệ sinh, PCCN cho 357 cán bộ, đoàn viên; tập huấn an toàn hóa chất cho 46 người; phối hợp với trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị để đào tạo, đào tạo lại cho những CNLĐ có bằng cấp trái với ngành nghề, công việc đang đảm nhận.
Năm 2023 công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên và người thân của đoàn viên có hơn 100 lượt với tổng số tiền gần 70 triệu đồng ; tổ chức tết sum vầy năm 2023 cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi lễ đã trợ cấp cho 29 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm tiền mặt và quà trị giá 800.000 đồng/suất với tổng số tiền 23,2 triệu đồng.
Công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng vì lợi ích của người lao động, vì sự phát triển bền vững của công ty, thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế-xã hội; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức thi đua yêu nước; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công việc sản xuất kinh doanh nhằm tăng sản lượng, tăng doanh thu và nâng cao mức thu nhập cho đoàn viên.
Với những kết quả nổi bật đó, năm 2023 Công đoàn Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh tiếp tục được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Tập thể CĐCS được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen chuyên đề trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; có 01 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen, 01 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 04 cá nhân được Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tặng Giấy khen.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh nói chung và đặc biệt quan tâm đến công đoàn cơ sở nói riêng. Công đoàn báo cáo đầy đủ thông tin, chi tiết, thể hiện được việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động như: bảo hiểm đảm bảo, quyền lợi người lao động đầy đủ, các mặt đời sống người lao động được quan tâm, công tác tổ chức cán bộ được chú trọng, thu nhập bình quân đầu người cao, tăng so với năm trước. Những kết quả này rất đáng ghi nhận và biểu dương, chúc mừng, mong rằng Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đó để năm 2024 thật nhiều khởi sắc, xứng đáng là “ con chim đầu đàn” trong phong trào thi đua của Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng./.
Mai Hoa, CĐN Giao thông - Xây dựng Hà Tĩnh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 6
  • 8
  • 6
  • 8
  • 9
lên đầu trang