Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 15/05/2024 | 15:41

Thứ tư, 15/05/2024 | 15:41

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 03:48 ngày 14/11/2023

Triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Ngày 6/11/2023, Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành kế hoạch số 607/KH-CĐXD triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Với mục đích, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được triển khai rộng rãi, kịp thời tới đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn, qua đó góp phần thực hiện nghiêm chỉnh Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Đồng thời, xác định rõ nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoành thành và trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc chủ động triển khai và phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương, ngành, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện Luật.
Các nội dung triển khai gồm
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và tập huấn về nội dung Luật: Tổ chức tuyên truyền Luật và các văn bản hướng dẫn trên Website Công đoàn Xây dựng Việt Nam và của các đơn vị. Kết hợp tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành với các nội dung khác có liên quan cho cán bộ công đoàn.Cử cán bộ chủ chốt tham gia Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.
Tham gia xây dựng Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn về Công đoàn tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.
 Tham gia xây dựng Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn về lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí về thực hiện dân chủ ở cơ sở các cấp công đoàn.
Đề xuất, tham gia xây dựng, ban hành và thực hiện các Quy chế dân chủ ở cơ sở.
Tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát và báo cáo kết quả thi hành Luật.
Để tổ chức thực hiện, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cần phổ biến, tuyên truyền Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc đến cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động và người sử dụng lao động. Tổ chức bồi dưỡng tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn của công đoàn cấp trên liên quan đến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Rà soát các công đoàn cơ sở trực thuộc về tình hình xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc để kịp thời hỗ trợ. Thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc
Các công đoàn cơ sở căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, tham gia với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan cụ thể hóa và tổ chức thực hiện dân chủ ở cơ quan, đơn vị theo quy định. Cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do công đoàn cấp trên tổ chức về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Kịp thời thông tin, báo cáo về những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở để công đoàn cấp trên hướng dẫn, hỗ trợ. Định kỳ sơ kết, tổng kết, báo cáo công đoàn cấp trên kết quả thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại đơn vị.
Ban CSPL và QHLĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 0
  • 2
  • 1
  • 3
  • 3
lên đầu trang