Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:49

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:49

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 09:11 ngày 10/07/2023

Khối thi đua 11 Công đoàn Ngành Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 07/7/2023, tại Nhà máy Z129 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Khối thi đua 11 Công đoàn ngành trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Toản, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chánh Văn phòng TLĐ, tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo, các đồng chí phụ trách công tác khen thưởng 11 CĐN Trung ương và lãnh đạo chuyên môn, lãnh đạo công đoàn Nhà máy Z129, đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức.
Đ/c Tạ Đình Đức - Ủy viên ĐCT TLĐ Chủ tịch Ban Công đoàn Quốc Phòng (Khối trưởng Khối Thi đua)
Theo thống kê báo cáo chưa đầy đủ, các CĐ ngành trong Khối thi đua hiện đang quản lí 5.504 CĐCS với tổng số 968.979 đoàn viên, NLĐ. Tại Hội nghị, Khối trưởng Khối thi đua, đại diện các đơn vị đã thảo luận và đưa ra các kiến nghị với Tổng LĐLĐVN từ thực tế hoạt động.
Theo đánh giá, phong trào thi đua của Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương đã đạt được nhiều kết quả. Một trong những kinh nghiệm được chia sẻ là thi đua được xây dựng trên tiêu chí cụ thể, phù hợp thực tế đơn vị cơ sở. 
Trong đó, tại Công đoàn Xây dựng Việt Nam, căn cứ vào hướng dẫn của Công đoàn ngành trong thực hiện các phong trào thi đua, các chương trình của Tổng Liên đoàn, các đơn vị đã triển khai tổ chức phát động 162 chiến dịch và đợt thi đua. Các nội dung thi đua phong phú, theo tình hình thực tế của đơn vị. 6 tháng đầu năm có 794 công trình, đề tài, sáng kiến đã được công nhận và áp dụng. Trong đó có một số sáng kiến làm lợi trên 5 tỉ đồng; các đơn vị đã chi thưởng hơn 765 triệu đồng...
Để có được kết quả trên, các đơn vị trong Khối thi đua cho biết đã tổ chức nhiều hoạt động để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn về đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Các hoạt động này được phối hợp tổ chức cùng các phong trào thi đua theo đặc thù ngành, nghề. Đây là cơ sở để mỗi đoàn viên, người lao động đóng góp trí tuệ, sáng tạo cho đơn vị.
6 tháng cuối năm 2023, các cấp Công đoàn hoàn thành việc tổ chức Đại hội, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NĐ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức của hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Khối Thi đua các Công đoàn ngành Trung ương thống nhất triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.
Trong đó, các đơn vị trong Khối xác định là tập trung chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các ngành, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.
Thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở…
Đại diện lãnh đạo  các đơn vị trong khối dự Hội nghị
Các đại biểu thăm mô hình tiêu biểu tại nhà máy Z129
Thảo luận về công tác khen thưởng, đại diện các đơn vị trong Khối thi đua thống nhất đề nghị Tổng LĐLĐVN sửa đổi, bổ sung quy chế khen thưởng, tăng tỉ lệ xét tặng Bằng khen Tổng LĐLĐVN cho tập thể thuộc CĐ ngành Trung ương lên 3% để động viên, khuyến khích phong trào.
Cũng về nội dung khen thưởng, TS Nguyễn Ngọc Ân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Giáo dục Việt Nam (Khối phó) đề nghị xem xét, xây dựng chỉ tiêu, tiêu chí xét chọn tôn vinh, khen thưởng phù hợp hơn với ngành Y tế, Giáo dục, nhất là trong xét chọn các giải thưởng dành cho lao động trực tiếp. TS Ân phân tích, Y tế và Giáo dục là các ngành đặc thù, đối tượng lao động trí thức cao - họ cũng là những người lao động trực tiếp…
Khối thi đua cũng đề nghị Tổng LĐLĐVN hoàn thiện hệ thống số liệu, biểu mẫu thống kê, báo cáo và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các cấp CĐ được kê khai, tổng hợp, phân tích, kết xuất báo cáo tự động.
Tổng LĐLĐVN cần quan tâm bổ sung, làm rõ hơn nữa những quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XIII về chức năng, nhiệm vụ, đối tượng tập hợp của các CĐ ngành các tỉnh/thành phố.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, trước đó chiều ngày  6/7, tại Nhà máy Z129, Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương tổ chức giao lưu thể thao. Đây là hoạt động kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1919 – 28.7.2023).
Các vận động viên là cán bộ, công nhân viên các cơ quan thuộc các Công đoàn trong Khối thi đấu giao lưu ở 2 bộ môn gồm bóng bàn và tennis. Việc giao lưu các môn thể thao là hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao thể chất, bồi dưỡng tinh thần, trau dồi sức khoẻ, hạn chế bệnh tật, tạo nên diện mạo mới, sức bật mới và cũng là động lực phát triển phong trào thi đua của các ngành. Đây cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, góp phần phục vụ cho công tác, học tập.

Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương tổ chức giao lưu thể thao
Giao lưu thể thao được tổ chức nhân dịp sơ kết 6 tháng đầu năm của Khối thi đua. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
  • 0
  • 5
  • 4
  • 1
lên đầu trang