Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 02/05/2024 | 16:36

Thứ năm, 02/05/2024 | 16:36

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 09:16 ngày 07/04/2023

Công ty Sen vòi Viglacera: huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho CBCNV định kỳ năm 2023

Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng để CBCNV chủ động phòng tránh và đảm bảo an toàn lao động trong công tác, trong hai ngày 24-25/03/2023, Công ty Sen vòi Viglacera đã tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho toàn bộ CBCNV Công ty.
Đây là khóa huấn luyện được tổ chức thường kỳ hàng năm, nhằm trang bị cho CBCNV những nội dung hết sức cơ bản và thiết thực: Chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; công tác tổ chức quản lý và thực hiện các qui định về an toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất; đánh giá các nguy cơ trong sản xuất; các yếu tố nguy hiểm, có hại khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, VSLĐ; kỹ thuật an toàn lao động, vệ sinh lao động khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động. Đặc biệt, khóa học còn tổ chức huấn luyện theo đặc thù riêng của công việc ở nơi có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao; đưa ra một số tình huống, sự cố giả định khi xảy ra mất an toàn lao động, tai nạn lao động từ điều kiện làm việc thực tế để các học viên trải nghiệm và giải quyết các tình huống cấp bách đó, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản cho doanh nghiệp khi xảy ra tại nạn lao động. Đồng thời còn trang bị cho các học viên kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động và 5S tại doanh nghiệp.
Các học viên tham gia học tập đã bàn luận sôi nổi, đưa ra các giải pháp khắc phục trong các tình huống nguy cơ mất an toàn và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giúp khóa học trở nên hiệu quả hơn, tạo ra bầu không khí của lớp học luôn thoải mái, vui vẻ và thu được kết quả học tập tốt. Bằng việc lấy ý kiến đánh giá từ các học viên sau sau khóa học cho thấy, việc huấn luyện theo chương trình mới kết hợp với thực hành thực tế đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận của người lao động.
Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện, toàn thể học viên đã làm bài kiểm tra, ban tổ chức lớp học đã chấm điểm và 100% học viên đã đạt yêu cầu theo quy định.
Có thể khẳng định, sau khi huấn luyện, các học viên đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng về ATVSLĐ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, nhận thức 5S Kaizen tại Công ty. Mỗi học viên sẽ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

 
Theo Công ty Sen vòi Viglacera
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 3
  • 0
  • 7
  • 9
lên đầu trang