Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:51

Chủ nhật, 08/09/2024 | 06:51

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 06:24 ngày 19/07/2024

Công đoàn Tổng công ty IDICO tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng

Ngày 19/7/2024, Công đoàn Tổng công ty IDICO đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị cùng Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty, có các đồng chí:  Đồng chí Đỗ Văn Quảng: Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Đồng chí Phan Văn Chính: Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; Đồng chí Võ Tấn Dũng: Giám đốc Ban Kinh tế - Đấu thầu Tổng công ty; Các đồng chí Bí thư Chi bộ - Giám đốc Chi nhánh trực thuộc Tổng công ty IDICO tại Miền Trung; Các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Triển khai Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đánh giá: Hoạt động của tổ chức Công đoàn Tổng công ty trong những tháng đầu năm 2024 có nhiều thuận lợi, các cấp công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động để vận dụng, chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, kịp thời thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình thực tế. Coi trọng chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy nhu cầu hợp pháp, chính đáng của số đông đoàn viên, người lao động làm nền tảng cho hoạt động công đoàn, phát huy tính tự giác, tự nguyện gia nhập và tham gia hoạt động công đoàn của đoàn viên, người lao động. Chủ động nắm bắt, tuyên truyền và xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng phong trào công nhân viên, lao động và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.
Toàn cảnh Hội nghị
Công đoàn Tổng công ty đã ban hành các văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn, Công đoàn Xây dựng Việt Nam và của Tổng công ty IDICO, vận động CNVLĐ đoàn kết thi đua phấn đấu hoàn kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác năm 2024.
Thời gian qua, Tổng công ty đã cơ bản thực hiện xong việc tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng tinh gọn bộ máy, nhân sự; hoàn thiện quy chế, quy trình đảm bảo hệ thống quản trị có hiệu lực và hiệu quả. Trên cơ sở đó, IDICO tiếp tục sắp xếp lại hoạt động các công ty con theo hướng chuyên môn hóa, cắt giảm lĩnh vực hoạt động không hiệu quả. Hoạt động xây lắp trước đây là lĩnh vực sản xuất có mặt ở hầu hết các công ty con trong tổ hợp IDICO, sử dụng nhiều lao động nhưng hiệu quả thấp, trong quá trình tái cấu trúc, IDICO đã cắt giảm, tinh gọn có chọn lọc lĩnh vực này; bên cạnh đó, IDICO mở rộng quy mô của mảng kinh doanh bất động sản khu công nghiệp. Thay đổi, phát triển Bộ nhận diện Thương hiệu mới dựa trên triết lý “Hài hòa” lợi ích giữa doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội và đất nước, mọi định hướng chiến lược đều hướng đến sự phát triển bền vững dựa trên các nguyên tắc về môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG); kết hợp tăng cường hiệu quả của việc ứng dụng phần mềm quản trị hệ thống trong công tác quản trị; Đảm bảo sự minh bạch, chính trực, tuân thủ pháp luật; Đầu tư vào phát triển nhân lực chất lượng cao và đào tạo nhân viên với ý thức về ESG.
Kết quả đạt được là: Vốn điều lệ, Tổng tài sản, Doanh thu hàng năm luôn tăng trưởng ở mức cao; đặc biệt là tăng trưởng về lợi nhuận, cổ tức và thu nhập cho người lao động.
Tuy nhiên, do tính đặc thù cũng như việc áp dụng công nghệ mới, công nghệ thông minh, và trình độ chuyên môn hóa cao trong xử lý công việc, dẫn đến việc thường xuyên có biến động về lao động trong doanh nghiệp là điều tất yếu; nhưng thực tế, đây là mặt tích cực trong việc sử dụng lao động và quản trị doanh nghiệp. Từ những thực tế khách quan này sẽ thúc đẩy người lao động phải không ngừng phấn đấu học hỏi, nâng cao kiến thức, tay nghề, nâng cao năng suất lao động để đáp ứng được những yêu cầu của doanh nghiệp, thị trường trong xu thế hội nhập và có được thu nhập cao hơn, khẳng định được sự đóng góp của bản thân với tổ chức.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Tổng công ty IDICO đã báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 4a/NQ-TLĐ, ngày 24/6/2014 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Khóa XI) về nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đáp ứng yêu cầu phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong tình hình mới. Công khai báo cáo quyết toán thu, chi tài chính công đoàn năm 2023 của Công đoàn Tổng công ty. Chấp thuận việc Thành lập Công đoàn cơ sở và Chuẩn y Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Công ty cổ phần IDICO Tiền Giang. Phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn về Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động năm 2024 cho cán bộ công đoàn theo Kế hoạch số 01/KH-BTC ngày 08/7/2024 của Ban công tác phía Nam - Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Triển khai Kế hoạch số 39/KH-CĐ ngày 15/7/2024 của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty về việc tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trong tổ chức Công đoàn IDICO. Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty đã bầu bổ sung 01 nhân sự tham gia Ban Chấp hành và 01 nhân sự làm ủy viên Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu, chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn Tổng Công ty và các CĐCS trong 6 tháng đầu năm 2024, nhất là phối hợp với chuyên môn chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với NLĐ. 
Đồng chí Phó Chủ tịch CĐXDVN đề nghị, CĐ TCT và các CĐCS phát huy thành tích đạt được, thực hiện thật tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho 6 tháng cuối năm 2024. Cùng với đó, đồng chí Đỗ Văn Quảng đã chia sẻ một số thông tin về tình hình lao động, việc làm, hoạt động công đoàn trong ngành Xây dựng, đồng thời định hướng một số nội dung Công đoàn Tổng Công ty và các CĐCS cần tập trung để tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Sau Hội nghị, BCH Công đoàn IDICO và các đại biểu đã đi thực tế, thăm, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Nhà máy Thủy điện Đak Mi 3 thuộc Chi nhánh của IDICO tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.
 Đồng chí Đỗ Văn Quảng thay mặt lãnh đạo Công đoàn cấp trên phát biều chỉ đạo Hội nghị và trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023.

IDICO
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 8
  • 8
  • 7
  • 7
  • 8
  • 0
  • 8
lên đầu trang