Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:18

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:18

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:38 ngày 31/03/2023

VIBM tổ chức hoạt động "Ngày chủ nhật xanh", tặng 5.000 cây xanh phục hồi rừng đầu nguồn, tổ chức Chương trình tình nguyện Gắn kết yêu thương

Nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, trong Tháng Thanh niên năm 2023 Đoàn Thanh niên (ĐTN) Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) đã phối hợp với ĐTN Bộ Xây dựng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Chưa có ảnh

Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng theo lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong ngày đầu ra quân Tháng Thanh niên năm 2023, cùng với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, ĐTN VIBM đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tham gia thực hiện các hoạt động góp sức trẻ vào việc thực hiện các nhiệm vụ của VIBM. Cụ thể, ĐTN VIBM đã cử Đoàn viên tham gia học tập Nghị Quyết của trung ương Đoàn trong 02 ngày 04-05/03/2023, tham gia toạ đàm “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành Xây dựng”. Tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2023, qua đó, Đoàn viên của 04 Chi đoàn đã chung tay thực hiện dọn dẹp vệ sinh cơ quan, dọn cỏ, tỉa cây, trồng lại các bồn hoa trước các sảnh toà nhà tại trụ sở chính VIBM miền Bắc và phân Viện miền Nam.

Một số hình ảnh Ngày Chủ nhật xanh tại trụ sở VIBM phía Bắc:

Một số hình ảnh hoạt động ngày chủ nhật xanh tại Phân viện miền Nam:

Ngày Chủ nhật xanh là hoạt động thường xuyên của ĐTN giúp cho các đoàn viên nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng không gian làm việc “Văn minh – Xanh – Sạch – Đẹp” tại các cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện tại cơ quan, ĐTN VIBM đã phối hợp với BCH Công đoàn VIBM tham gia giải bóng đá VIAr kết nối 2023 do Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức. Đội bóng của VIBM đã xuất sắc vượt qua các đội bóng của Viện Kiến trúc, Viện kinh tế xây dựng để giành chiến thắng chung cuộc. Hoạt động này là cơ hội để gia tăng hơn nữa mối quan tốt đẹp giữa các đơn vị trong công việc chuyên môn lẫn các hoạt động bên lề khác.

Một số hình ảnh của chương trình giao lưu thể thao:

Đặc biệt trong ngày 24-25/03/2023, ĐTN VIBM đã phối hợp với BCH ĐTN Bộ Xây dựng tổ chức hoạt động tình nguyện "Gắn kết yêu thương" với các hoạt động trao quà và trồng cây tại điểm trường Tiểu học Lũng Lịa, thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn Tình nguyện chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh và thầy cô tại điểm trường

Sau một thời gian phát động chương trình, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo VIBM, ĐTN Bộ Xây dựng, các đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên VIBM và tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân đã tiếp tục viết lên hành trình chia sẻ yêu thương đến các khu vực còn nhiều khó khăn của cả nước.

Đoàn tình nguyện của VIBM chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô
tại điểm trường tiểu học Lũng Lịa, thị trấn Nà Phặc.

Trong chương trình, ĐTN Bộ Xây dựng tặng 02 tivi, 02 tủ sách cho em, 150 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập và ĐTN VIBM dành tặng 02 máy lọc nước RO cho 02 điểm trường Mầm non và Điểm trường TH Lũng Lịa. Món quà là động lực mong các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh, cố gắng để đạt được những thành tích trong học tập và tu dưỡng đạo đức trở thành con ngoan, trò giỏi.

Đại diện Bộ Xây dựng Đồng chí Vũ Quang Tiến – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng,
đồng chí Nguyễn Diệu Linh - Bí thư ĐTN Bộ Xây dựng, đồng chí Lưu Thị Hồng - Phó Viện trưởng VIBM,
đồng chí Nguyễn Thị Hoàn - Bí thư ĐTN VIBM trao quà cho điểm trường và huyện Đoàn Ngân Sơn,
tỉnh Bắc Kạn.

Qua chương trình “Gắn kết yêu thương”, các CBVC VIBM đã nêu cao truyền thống tốt đẹp của dân tộc "Lá lành đùm lá rách”, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời đây cũng là dịp để thanh niên của VIBM rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống và công tác. Chiến dịch cũng góp phần bồi đắp các kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống đẹp cho thanh niên.

Song song với hoạt động tặng quà, nhằm thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ, ĐTN VIBM tặng 5000 cây xanh góp sức của tuổi trẻ VIBM vào công cuộc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, qua đó góp phần tham gia thực hiện chương trình "Vì một Việt Nam xanh" trong tương lai không xa.

ĐTN VIBM tham gia chương trình “Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh”

Đồng chí Vũ Quang Tiến – Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng
tham gia trồng cây trong chương trình

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn trong hành trình Tháng Thanh niên:

Những nụ cười vui vẻ và rạng ngời của các em nhỏ khi được nhận quà.

Con đường trên hành trình mang tên “Thanh Niên”.

Tin/Ảnh: Hoàn Nguyễn - Nam Nguyễn

Theo: vibm.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 4
  • 0
  • 2
  • 6
lên đầu trang