Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:26

Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:26

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 08:08 ngày 25/04/2022

CĐXDVN: Xét chọn, giới thiệu cán bộ công đoàn đề nghị TLĐ trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022

Ngày 22/4/2022, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) ban hành văn bản số 207/CĐXD-TGNC đề nghị các công đoàn trực thuộc triển khai việc tổ chức xét chọn, giới thiệu cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động của đơn vị để đề nghị trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022.
Đây là hoạt động nhằm đánh giá, ghi nhận, biểu dương những cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” năm 2020-2021, tạo động lực để đội ngũ cán bộ công đoàn phấn đấu, cống hiến, đóng góp tâm huyết, trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
Đối tượng được biểu dương là cán bộ công đoàn từ tổ trưởng, tổ phó công đoàn trở lên, bao gồm cán bộ công đoàn chuyên trách và cán bộ công đoàn không chuyên trách. TLĐLĐVN biểu dương không quá 10 cán bộ công đoàn trong toàn quốc. Trong đó, CĐXDVN được giới thiệu không quá 03 cán bộ công đoàn theo từng cấp bao gồm 01 cán bộ công đoàn cấp cơ sở tiêu biểu nhất (bao gồm từ Tổ phó công đoàn trở lên); 01 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiêu biểu nhất; 01 cán bộ Cơ quan CĐXDVN tiêu biểu nhất. 
Điều kiện, tiêu chuẩn chung của các đồng chí được xét chọn là: Có phẩm chất đạo đức tốt; có ý thức tổ chức kỷ luật; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; có uy tín, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp trong lao động và cuộc sống. Tích cực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và tổ chức Công đoàn; có khả năng truyền cảm hứng và ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, người lao động, là tấm gương về mọi mặt đối với cán bộ đoàn viên, người lao động trong đơn vị, được cán bộ, đoàn viên, người lao động nơi công tác tín nhiệm, tin tưởng và tôn vinh; thành tích xét tặng Giải thưởng và sáng kiến được công nhận tính trong thời gian 02 năm trước liền kề của năm tổ chức Giải thưởng. 
Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ công đoàn cơ sở: Là điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất của công đoàn cơ sở thuộc CĐXDVN; có sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xác nhận, đánh giá cao và có sức lan tỏa, nhân rộng ở các công đoàn cơ sở khác. 
Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở: Là điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc CĐXDVN; có sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; được công đoàn cấp trên trực tiếp xác nhận, đánh giá cao và có sức lan tỏa, nhân rộng ở các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khác; trong thời gian xét thành tích, cán bộ công đoàn được đề nghị lựa chọn tặng Giải thưởng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có ít nhất 1 năm được đánh giá xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể đối với cán bộ Cơ quan CĐXDVN:  Là điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất của Cơ quan CĐXDVN; có sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; được Thường trực CĐXDVN xác nhận, đánh giá cao và có sức lan tỏa, nhân rộng ở CĐXDVN; trong thời gian xét thành tích, cán bộ công đoàn được đề nghị lựa chọn tặng Giải thưởng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có ít nhất 1 năm được đánh giá xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường hợp cán bộ công đoàn là người đứng đầu được đề nghị lựa chọn tặng Giải thưởng thì đơn vị phải hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tổng Liên đoàn giao hằng năm. 
Các đơn vị gửi hồ sơ đề nghị xét chọn về CĐXDVN trước ngày 19/5/2022. Hồ sơ bao gồm: Tờ trình của công đoàn trực thuộc CĐXDVN đề nghị cán bộ công đoàn được xét tặng Giải thưởng (kèm theo Biên bản họp của Ban Thường vụ/Ban Chấp hành); kết luận của lãnh đạo CĐXDVN đối với trường hợp cán bộ ở Cơ quan CĐXDVN được giới thiệu đề nghị xét tặng Giải thưởng; báo cáo mô tả sáng kiến, giải pháp mới được ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, có xác nhận của công đoàn cấp trình về hiệu quả cụ thể và phạm vi ảnh hưởng, mức độ lan tỏa của sáng kiến; báo cáo tóm tắt quá trình công tác và tóm tắt thành tích xuất sắc nổi bật trong 02 năm (2020-2021), có xác nhận của công đoàn cấp trình; bản sao các quyết định khen thưởng, quyết định công nhận sáng kiến.
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 1
lên đầu trang