Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 08:43

Thứ tư, 24/04/2024 | 08:43

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:34 ngày 25/01/2022

Hội nghị người lao động - Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) năm 2022

Ngày 21/01/2022, Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức hội nghị người lao động năm 2022.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Uỷ viên BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đ/c Vũ Thị Thu Huyền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn TCT Cơ khí xây dựng. Về phía đơn vị COMAEL có đ/c Vũ Quang Hảo, Chủ tịch HĐQT Công ty; đ/c Ngô Thế Viên, Tổng giám đốc Công ty; đ/c Vũ Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí đại diện Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, các cán bộ chủ chốt và 27 đại biểu đại diện các phòng, ban, xí nghiệp của đơn vị.
Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021, biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Công ty COMAEL do đồng chí Ngô Thế Viên, Tổng giám đốc Công ty trình bày.
Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, tác động của dịch bệnh Covid-19, song Ban lãnh đạo Công ty COMAEL đã cố gắng, nỗ lực, tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, linh hoạt và có hiệu quả các hoạt động của Công ty. Trong đó, đã tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập tồn đọng từ những năm trước. Do đó, đã đạt được kết quả nổi bật, các chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Thu nhập bình quân của người lao động đạt: 8,7 triệu đồng/người/tháng (đạt 102% KH năm). Có được kết quả trên là sự cố gắng rất lớn của Ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNVLĐ Công ty.
Đồng chí Vũ Văn Hải- Chủ tịch Công đoàn COMAEL thay mặt cho CBCNVLĐ Công ty trình bày trước hội nghị báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2021, phương hướng thực hiện Thoả ước lao động tập thể năm 2022; Báo cáo kiểm điểm thực hiện Quy chế dân chủ trong Công ty năm 2021, các biện pháp thực hiện Quy chế dân chủ năm 2022; Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, các kiến nghị với Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty.
Hội nghị thảo luận trên tinh thần dân chủ, cởi mở, người lao động đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi về giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, cải thiện điều kiện làm việc, quyền lợi và chế độ của người lao động. Các ý kiến đưa ra đều được Ban lãnh đạo Công ty phân tích, giải đáp thoả đáng công khai ngay tại Hội nghị để người lao động hiểu được những khó khăn của Công ty và cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chung một cách tốt nhất.

Đc Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch CĐ Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư ĐU, UV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNVLĐ Công ty COMAEL trong năm qua, mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, có thời gian phải dừng sản xuất nhưng các chỉ tiêu thực hiện sản xuất kinh doanh của đơn vị năm 2021 đã đạt và vượt mức kế hoạch; đồng chí cũng đánh giá cao việc thực hiện thoả ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ của đơn vị. Việc thực hiện các chế độ chính sách và chăm lo đời sống của người lao động như: việc làm, tiền lương, đóng BHXH, khám sức khoẻ định kỳ, công tác ATVSLĐ… đều được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.
Bước sang năm 2022, dự báo tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, đồng chí đề nghị Ban lãnh đạo COMAEL một là phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt phải đoàn kết thực sự trên tinh thần minh bạch, đúng thẩm quyền, đúng pháp luật mới phát huy sức mạnh tổng hợp, nội lực của từng xí nghiệp để COMAEL có kết quả sản xuất kinh doanh tốt hơn trong năm 2022; hai là tiếp tục đưa ra định hướng đầu tư nhằm khai thác hơn nữa lợi thế của COMAEL nhằm nâng cao hiệu quả của đơn vị; ba là quan tâm tiếp cận công nghệ mới để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường và chú trọng xây dựng thương hiệu của đơn vị. Đồng thời, tiếp tục quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới, đảm bảo mọi người lao động đều có một cái Tết an toàn, vui tươi, đầm ấm; tuyên truyền để người lao động thực hiện phòng chống dịch Covid 19 đúng quy định và an toàn khi đi làm trở lại sau nghỉ Tết.
Hội nghị cũng đã bầu Ban đại diện tập thể người lao động đối thoại định kỳ bao gồm 06 thành viên, để tham gia đối thoại tại nơi làm việc.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã trao Giấy khen của Công đoàn Tổng công ty cho tập thể Công đoàn COMAEL và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, thực sự là diễn đàn cho việc trao đổi thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người sử dụng lao động và người lao động để tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định góp phần xây dựng và phát triển đơn vị.
Đc Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch CĐ Tổng công ty trao Giấy khen cho tập thể CĐ COMAEL đạt thành tích xuất sắc năm 2021
Đc Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch CĐ Tổng công ty trao Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2021


Công đoàn TCT COMA
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 8
  • 6
  • 3
  • 3
lên đầu trang