Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:59

Thứ sáu, 26/04/2024 | 10:59

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 04:27 ngày 20/07/2021

Hội nghị Ban Thường vụ CĐXDVN lần thứ 17 khóa XIII

Chiều ngày 20/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN, Ban Thường vụ CĐXDVN đã tổ chức Hội nghị lần thứ 17 khóa XIII thảo luận nhiều nội dung quan trọng. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, các đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo, Chính sách- Pháp luật, Nữ công CĐXDVN. 
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN chủ trì Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, phân tích chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, tìm ra những nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục. Đồng thời dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra trong 6 tháng cuối năm để đề xuất các biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình công tác năm 2021.
Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2021, dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc làm, đời sống của người lao động và hoạt động của các cấp công đoàn trong Ngành, nhưng với sự chủ động, quyết tâm cao, cùng nỗ lực của các cấp công đoàn trong Ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Các cấp công đoàn trong Ngành đã có những điều chỉnh trong phương thức chỉ đạo, tổ chức thực hiện để thích ứng với điều kiện tình hình dịch bệnh mà vẫn đảm bảo hiệu quả, tiêu biểu là tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhất là công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. CĐXDVN đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn trực thuộc tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phối hợp với chuyên môn tăng cường biện pháp phòng chống dịch covid-19, ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch, chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19, làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của NLĐ, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch covid-19. Kịp thời thăm hỏi, tặng 20.000 hộp sữa tươi cho người lao động Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch do bị phong tỏa, cách ly; thăm hỏi, tặng 981 hộp sữa bột cho 981 người lao động thuộc 4 Tổng công ty trong Ngành đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. CĐXDVN và một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc trích từ nguồn tài chính tích lũy của công đoàn tham gia hỗ trợ Chương trình “Vắc xin cho công nhân” do TLĐLĐVN phát động với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. 
Các đơn vị trong Ngành chủ động đề xuất, phối hợp với chuyên môn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19, khắc phục khó khăn, động viên NLĐ chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ chính trị, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập, thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ. Các đơn vị đã tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 với số tiền 72,3 tỷ đồng; ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 17,4 tỷ đồng; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ 1.455 NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh; phối hợp với chuyên môn chăm lo cho 1.336 người phải ăn, ở, làm việc tại văn phòng, nhà máy theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Trong dịp Tết Tân Sửu, CĐXDVN đã thăm hỏi tặng quà 3.732 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 02 tỷ đồng. Các công đoàn trực thuộc đã phối hợp với chuyên môn thăm hỏi, tặng quà 60.069 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 66,463 tỷ; tổ chức xe đưa đón 3.059 đoàn viên, người lao động từ công trường về quê đón Tết; hỗ trợ tiền tàu xe cho 9.789 người với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng; tặng 02 nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền 250 triệu đồng. 6 tháng đầu năm, ngoài hoạt động thăm hỏi, trợ cấp dịp Tết, công đoàn các cấp đã thăm hỏi, giúp đỡ 7.731 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5,394 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 02 nhà mái ấm công đoàn với số tiền 200 triệu đồng.
6 tháng đầu năm,  các công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức, chỉ đạo tổ chức phát động 180 chiến dịch và đợt thi đua, kết hợp tuyên truyền các biện pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh với mục tiêu phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ của đơn vị. Tiếp tục tổ chức phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong CNVCLĐ. 6 tháng đầu năm có 1.488 đề tài, sáng kiến được áp dụng, giá trị làm lợi ước đạt hơn 124 tỷ đồng, các đơn vị đã trích thưởng hơn 1,1 tỷ đồng.
Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị cũng cho ý kiến vào báo cáo Tháng Công nhân năm 2021; Báo cáo việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi lao động sáng tạo năm 2021, gia đình CNVCLĐ tiêu biểu ngành Xây dựng, giai đoạn 2016-2020; Báo cáo Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập CĐXDVN; Báo cáo tóm tắt kết quả kiểm tra giám sát 6 tháng đầu năm, chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại 6 tháng đầu năm 2021; Báo cáo tóm tắt kết quả công tác tài chính công đoàn năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; công khai tài chính công đoàn năm 2020; đánh giá thực hiện các chỉ tiêu năm 2020 theo Nghị quyết 07b/NQ-BCH ngày 21/01/2019 của Ban Chấp hành TLĐLĐVN; Báo cáo công tác tổ chức cán bộ; công tác bầu bổ sung ủy viên BCH, BTV CĐXDVN khóa XIII; Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BTV CĐXDVN và một số công tác khác.
Hội nghị thống nhất giao cho Thường trực Ban Thường vụ CĐXDVN tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn chỉnh các văn bản trước khi ban hành theo đúng quy định.
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 1
  • 7
  • 6
  • 3
lên đầu trang