Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:07

Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:07

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 03:18 ngày 15/10/2020

Đại học Kiến trúc Hà Nội: Đồ án Giải nhất trong cuộc thi Quốc tế "Kiến trúc hậu kỷ nguyên COVID-19"

"Kiến trúc hậu kỷ nguyên COVID-19" là một cuộc thi mở cho tất cả các mọi người trên thế giới dù đang là sinh viên, nghiên cứu sinh chuyên ngành kiến trúc hay các kiến trúc sư hiện đang ngành nghề.


Là phương án có thể nhân rộng ở nhiều nơi trong khi vẫn đảm bảo được sự kết nối giữa con người với thiên nhiên và giữa con người với con người trong bối cảnh đại dịch, Đồ án của Team HAU - Việt Nam được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao. Cuộc thi đã thu hút hơn 100 đồ án chất lượng. Đồ án sẽ được triển lãm tại "Seoul Architecture Festival" trong năm nay và tại "Seoul Biennale of Architecture and Urbanism" năm sau.

Thay mặt Team, bạn Hoàng Nhật Anh (Lớp 15Q3, Khoa Quy hoạch Đô thị và Nông thôn) chia sẻ: "Chúng em biết cuộc thi này qua mạng internet trong một lần tình cờ đọc một bài báo về dịch bệnh Covid và trước đó chúng em cũng đã có những suy nghĩ về những đồ án có thể đóng góp cho bối cảnh đại dịch trên toàn cầu nên đã quyết định tham gia. Thứ hai đó là muốn thử sức với các bạn quốc tế xem khả năng mình tới đâu".

Kể từ khi Đại dịch Covid-19 xảy ra, con người không tới nơi làm việc nữa mà có thể làm việc tại nhà, con người lại càng không thể tới những nơi giao tiếp xã hội vì các địa điểm này đã luôn phải đóng cửa theo yêu cầu của chính phủ do tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bởi lẽ đó, khi mất đi liên kết giữa các không gian này thì đô thị đã đánh mất đi sự vận hành vốn có.

Đồ án không chỉ là một phản ứng đối với cuộc khủng hoảng COVID-19. Nhóm hy vọng ý tưởng này sẽ khuyến khích sự thay đổi lâu dài hơn về cách hình thành các công viên, hay các không gian công cộng khác có khả năng thích ứng trong môi trường đô thị, để chúng có thể hoạt động nếu tình huống tương tự xảy ra. Những không gian cá nhân hình thành dọc theo tuyến đi bộ, các không gian cá nhân này được thể hiện những dấu hiệu cho người sử dụng biết rằng không gian này chỉ nên dành cho một người. Các không gian này được đan vào nhau và được ngăn cách bởi thảm thực vật nhưng vẫn đảm bảo những tương tác cần thiết.

Phương án hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo đa chiều không gian và thời gian. Ở không gian, phương án có thể chỉnh sửa kích thước sao cho phù hợp với địa điểm cụ thể. Còn ở thời gian, Team mong muốn kể cả sau khi kết thúc dịch bệnh công viên vẫn được hoạt động như một công viên bình thường.

Xin chúc mừng những nỗ lực của cả Team: 
Hoàng Nhật Anh – Lớp 15Q3 – Khoa Quy Hoạch Đô thị và Nông thôn,
Trần Bá Anh, Vũ Minh Diện, Trịnh Đăng Hoàng –  Lớp 16K2 – Khoa Kiến Trúc,
Trịnh Đăng Huy – Lớp 16K4 – Khoa Kiến Trúc.


Theo: hau.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 8
  • 5
  • 1
  • 5
lên đầu trang